Nhân viên ngân hàng kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo qua mạng xã hội

Chiều 10-3, Ngân hàng LPBank-Chi nhánh Gia Lai cho biết đã tiến hành biểu dương cho nữ cán bộ ngân hàng nhanh trí giúp đỡ người dân tránh bị đối tượng lừa đảo lợi dụng chuyển tiền.

Theo đó, sáng 8-3, bà Nguyễn Thị Phương Mai (SN 1974, phường Hội Thương, TP. Pleiku) đến trụ sở Ngân hàng LPBank-Chi nhánh Gia Lai ở địa chỉ 67 Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku để chuyển tiền theo yêu cầu của con trai đang sinh sống bên Nhật.

 Bà Mai (phải) vui mừng vì không bị lừa mất số tiền 50 triệu đồng. Ảnh: Minh Tuấn

Bà Mai (phải) vui mừng vì không bị lừa mất số tiền 50 triệu đồng. Ảnh: Minh Tuấn

Lúc này, chị Lê Thị Ái Hòa-cán bộ tại Phòng Dịch vụ khách hàng có hỏi han thì bà Mai kể rằng con trai đang sinh sống ở bên Nhật liên lạc về nói rằng có quen thân với một người bạn đang cùng ở bên Nhật.

Người bạn này có người thân ở Việt Nam bị bệnh ung thư đang cần tiền gấp để chữa trị nên nhờ bà Mai chuyển 50 triệu đồng cho một tài khoản ở Việt Nam còn người bạn kia sẽ chuyển lại bằng tiền Nhật Bản cho con trai bà.

Tin tưởng những thông tin trên là thật, bà Mai đã đến ngân hàng để làm dịch vụ chuyển tiền. Nhận thấy dấu hiệu bất thường, chị Hòa đã giúp khách hàng xác minh thì xác định bà Mai chỉ nhắn tin với con trai qua ứng dụng Messenger của Facebook.

Sau đó, qua các bước kiểm tra, chị Hòa phát hiện đây là tài khoản Facebook cá nhân giả mà các đối tượng đã lập giống toàn bộ từ giao diện đến bài đăng với tài khoản thật của con trai bà Mai. Bà Mai đã nhầm tưởng tài khoản này chính là của con trai mình nên trong lúc cấp bách đã mất cảnh giác.

Bà Mai liền liên lạc với tài khoản chính chủ của con trai thì xác định mình bị lừa. Tuy nhiên rất may nhờ có sự nhanh trí, trách nhiệm của nhân viên ngân hàng, bà Mai không bị mất số tiền 50 triệu đồng.

LÊ VĂN NGỌC

Nguồn Gia Lai: https://baogialai.com.vn/nhan-vien-ngan-hang-kip-thoi-ngan-chan-vu-lua-dao-qua-mang-xa-hoi-post314418.html