Nhân viên VIAGS trả lại 6,1 tỷ đồng cho hành khách
Trong 6 tháng đầu năm, các nhân viên VIAGS đã phát hiện và trả lại cho hành khách hơn 6,1 tỷ đồng tiền mặt, 6.619 tài sản bỏ quên trên máy bay.
Trong 6 tháng đầu năm, các nhân viên Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất Sân bay Việt Nam (VIAGS) - đơn vị thành viên của Vietnam Airlines đã phát hiện và trả lại cho hành khách hơn 6,1 tỷ đồng tiền mặt, 6.619 tài sản có giá trị mà hành khách bỏ quên trên máy bay.
Chỉ trong vòng 10 ngày (từ 19/6-29/6), VIAGS liên tiếp ghi nhận 4 tấm gương sáng nhân viên VIAGS chi nhánh Nội Bài phát hiện và trả lại tài sản có giá trị cho hành khách, với tổng tài sản lên tới 800 triệu đồng.
Theo đó, ngày 19/6, trong quá trình phục vụ chuyến bay VN256 từ TP Hồ Chí Minh đến Hà Nội, chị Nguyễn Thị Bích Hồng, nhân viên vệ sinh máy bay thuộc Trung tâm Phục vụ trên tàu VIAGS Nội Bài đã phát hiện và trả lại cho hành khách đi máy bay 2.400 USD và 9 triệu đồng, tổng tài sản quy đổi trị giá gần 65 triệu đồng.
Ngày 23/6/2019, trong quá trình phục vụ chuyến bay mang số hiệu VN384 từ Hà Nội đến Tokyo, nhân viên Đăng Công Sơn thuộc Trung tâm Phục vụ Hành khách Vietnamairlines - VIAGS Nội Bài đã phát hiện và trả lại cho hành khách đi máy bay 1 triệu yên Nhật và 10.000 USD, tổng trị giá tài sản quy đổi ước tính khoảng 445 triệu đồng.
Cũng trong ngày 23/6, trong quá trình phục vụ chuyến bay VN228 từ TP.Hồ Chí Minh đến Hà Nội, nhân viên vệ sinh máy bay thuộc Trung tâm Phục vụ trên tàu VIAGS Nội Bài Phạm Thị Bích Hằng đã phát hiện và trả lại hành khách đi máy bay 6.000 USD và 30.000.000 VND, tổng tài sản quy đổi trị giá gần 167 triệu đồng.
Tiếp đó, ngày 29/6, trong quá trình phục vụ chuyến bay SU290 từ Nga đến Hà Nội, nhân viên vệ sinh máy bay thuộc Trung tâm Phục vụ trên tàu VIAGS Nội Bài Nguyễn Đắc Phong đã phát hiện và trả lại cho hành khách đi máy bay 266.000 RUB với tổng tài sản quy đội vị giá trên 98 triệu đồng.
Các hành khách có tài sản bị bỏ quên đã nhanh chóng nhận lại tài sản và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước hành động đẹp của các nhân viên VIAGS Nội Bài.
Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, các nhân viên VIAGS đã phát hiện và trả lại cho hành khách 6.619 tài sản và hơn 6,1 tỷ đồng tiền mặt. Hành động “nhặt được của rơi, trả lại người mất” của các nhân viên VIAGS đã thể hiện đức tính trung thực, đạo đức nghề nghiệp trong sáng của những người làm công tác phục vụ mặt đất, tàu bay, từ đó góp phần nâng cao uy tín của hàng không Việt Nam nói riêng và làm đẹp thêm hình ảnh đất nước Việt Nam trong mắt du khách, đặc biệt là bạn bè quốc tế.