Nhân viên xe buýt Hà Nội sôi nổi thi xây dựng văn hóa phục vụ hành khách
Hội thi xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt 2025 đã được Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) khai mạc vào chiều nay 25/9.
Theo Transerco, Hội thi Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco năm 2025 là một trong những hoạt động trọng tâm, trọng điểm nằm trong chương trình thi đua cao điểm được Transerco phát động triển khai từ đầu tháng 8 cho đến nay.
Theo đó, ở cấp Tổng công ty, hình thức tổ chức thi theo đội cho các công nhân lái xe (CNLX) và nhân viên phục vụ (NVPV) đang làm việc đủ điều kiện dự thi tại 7 đơn vị hoạt động buýt phụ thuộc Tổng công ty và 2 Công ty CP trực thuộc Tổng công ty (Công ty CP Xe điện Hà Nội, Công ty CP Vận tải Newway).
Hội thi được tổ chức gồm 2 vòng thi: Vòng loại và Vòng chung kết.
Đối với Vòng loại, tất cả các đội dự thi cùng tham gia gồm 2 phần thi: Phần thi giới thiệu và phần thi hiểu biết. Đối với Vòng chung kết, thi kỹ năng ứng xử và xử lý tình huống.

Hội thi xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco 2025 được khai mạc vào chiều nay 25/9
“Hội thi Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco năm nay tiếp tục phát huy những thành tích, ưu điểm của các năm trước và liên tục được cập nhật, đổi mới, sáng tạo từ công tác chỉ đạo tổ chức đến các hình thức tuyên truyền, tập huấn đồng bộ từ Tổng công ty đến cấp cơ sở nên đã tạo được không khí thi đua sôi nổi về tinh thần phục vụ của đội ngũ CNLX, NVPV trên các tuyến xe buýt thời gian qua”, đại diện Transerco cho hay.
Thông qua Hội thi, Transerco sẽ lựa chọn, biểu dương và tiếp tục nhân rộng được những CNLX, NVPV xuất sắc điển hình tiên tiến. Đây sẽ là những hạt nhân lan tỏa và tiếp tục tạo bước chuyển biến tích cực hơn nữa về nhận thức vai trò, vị trí của người CNLX, NVPV xe buýt Transerco trong việc xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco, để dịch vụ xe buýt ngày càng được gần gũi, thân thiện với nhân dân, góp phần tăng sản lượng hành khách đi xe buýt trong thời gian tới.

Nhân viên xe buýt thuộc Transerco hào hứng, sôi nổi thi đua
Ông Nguyễn Thủy, Phó Tổng giám đốc Transerco, Trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết, cùng với hành khách tham gia sử dụng dịch vụ xe buýt thì lực lượng CNLX và NVPV của Tổng công ty đã và đang là những nhân tố quan trọng tạo dựng nên văn hóa xe buýt Thủ đô thông qua những chuẩn mực về văn hóa ứng xử và thái độ phục vụ khách hàng.
Những hành vi, thái độ, phong cách phục vụ“chuyên nghiệp, nhiệt tình và thân thiện” của đội ngũ CNLX, NVPV sẽ quyết định chất lượng dịch vụ xe buýt, để dịch vụ xe buýt ngày càng được gần gũi, thân thiện với nhân dân, góp phần tăng sản lượng hành khách đi xe buýt trong thời gian tới.
Hội thi này cũng là một trong các hoạt động tiếp tục đổi mới phương pháp tuyên truyền, tập huấn, nâng cao hoàn thiện các kỹ năng phục vụ, xử lý tình huống của đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt và đây cũng là sân chơi, là cơ hội cho lực lượng CNLX, NVPV của các đơn vị hoạt động xe buýt được giao lưu, tạo khí thế thi đua sôi nổi, học tập lẫn nhau về phong cách chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự trong ứng xử và giao tiếp với khách hàng.