Nhật ký gây bão của một gia đình trẻ quyết tâm Nam tiến chỉ vì một câu nói

Cuộc sống luôn cần những bước ngoặt lớn để mỗi chúng ta trưởng thành và tiến xa hơn nhưng không phải ai cũng có thể thích nghi được với những thay đổi lớn. Nhiều người vì một câu nói sẵn sàng bỏ cả cuộc chơi, nhưng ngược lại cũng có người vì một câu nói mà thay đổi cuộc đời.

Mới đây, mạng xã hội truyền tay nhau tâm sự của một một gia đình trẻ, gồm vợ chồng và cậu con trai Zozo mới hơn 1 tuổi, quyết định rời Hà Nội vào Sài Gòn chỉ vì một câu nói: “Chị thấy Sài Gòn hợp với gia đình em”.

Với gia đình này, việc di chuyển từ Hà Nội vào Sài Gòn không chỉ là thay đổi nơi ở, mà còn là một hành trình khám phá và làm mới cuộc sống. Họ đã trải qua 5 ngày vượt hơn 1.700km từ Bắc vào Nam, mang theo những hoài bão và ước mơ về một tương lai tốt đẹp hơn.

Bước ngoặt của gia đình này đã khiến nhiều người trẻ phải suy ngẫm nhiều hơn về cuộc sống, về lựa chọn của bản thân, bởi lẽ người ta vẫn nói “Một lần đến nhân gian, hãy sống đời rực rỡ”.

Nhật ký của gia đình trẻ Zozo đang gây bão trên cộng đồng mạng. (Nguồn: FBNV)

Dưới đây là những chia sẻ của gia đình Zozo đang gây bão trên cộng đồng mạng:

Rời Hà Nội – Bước ngoặt để tìm kiếm sự bứt phá

Lựa chọn rời xa Hà Nội không phải là quyết định dễ dàng. Tuy nhiên, cuộc sống đôi khi cần sự dấn thân và thay đổi để phát triển. Trước đây, tôi thường ngưỡng mộ những bạn trẻ từ các tỉnh lẻ lên thành phố lập nghiệp, luôn thấy họ tràn đầy quyết tâm và không ngừng nỗ lực để thành công. Đến hôm nay, chính tôi cũng bước vào hành trình tương tự – tiến về miền Nam để khẳng định bản thân.

Sài Gòn từ lâu đã được ví như "miền đất hứa" của người trẻ, nơi những cơ hội mới mẻ và thử thách thú vị luôn chờ đón. Tôi tin rằng khi đặt chân đến một môi trường hoàn toàn mới, không gia đình thân thuộc, không bạn bè sẵn có, mình sẽ trưởng thành hơn. Không còn đường lùi, chỉ có cách tiến lên phía trước.

Vì sức khỏe của con – Chọn khí hậu miền Nam

Quyết định chuyển vào Sài Gòn không chỉ vì công việc hay sự nghiệp mà còn vì sức khỏe của con trai Zozo nữa. Khí hậu miền Bắc khắc nghiệt khiến con thường xuyên bị viêm phổi và gặp các vấn đề về đường hô hấp. Những lần đưa con vào Nam chơi, tôi nhận ra rằng bé rất hợp với thời tiết nơi này. Không khí ấm áp và ôn hòa của Sài Gòn giúp Zozo khỏe mạnh hơn, ít ốm vặt, đặc biệt là các vấn đề về mũi họng cải thiện rõ rệt. Đó là động lực lớn để chúng tôi quyết tâm chọn Sài Gòn làm nơi sinh sống lâu dài.

Hành trình 5 ngày – Vượt 1.700km với tình yêu và khát vọng

Thay vì đi máy bay, chúng tôi quyết định lái xe xuyên Việt để trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của đất nước. Đó không chỉ là một chuyến đi, mà còn là cơ hội để cảm nhận từng vùng đất, từng con đường và con người Việt Nam. Chúng tôi muốn mọi khoảnh khắc trên hành trình này đều trở thành kỷ niệm đáng nhớ cho cả gia đình.

Ngày 1: Hà Nội – Vinh

Rời Hà Nội từ sáng sớm, chúng tôi đặt chân đến Vinh sau quãng đường 300km. Người dân Nghệ An khiến tôi cảm thấy ấm lòng bởi sự chân thành và gần gũi. Mỗi nụ cười, mỗi lời chào đều làm hành trình thêm nhẹ nhàng và thú vị.

Ngày 2: Vinh – Huế

Huế đón chúng tôi bằng bầu không khí trong lành và sự bình yên đặc trưng. Thành phố này không chỉ đẹp mà còn sạch sẽ, người dân hiền hòa và dễ mến. Đồ ăn ở Huế vừa ngon vừa rẻ khiến cả nhà không thể ngừng trầm trồ.

Ngày 3: Huế – Quy Nhơn (Bình Định)

Quy Nhơn luôn nổi tiếng với biển xanh ngát và những món hải sản tươi ngon. Dù đã từng ghé qua nhiều lần, mỗi lần trở lại đều là một cảm xúc mới mẻ. Biển Bình Định không chỉ đẹp mà còn mang đến cảm giác thư thái lạ kỳ, còn hải sản ở đây thì không nơi nào có thể sánh bằng.

Ngày 4: Bình Định – Cam Ranh

Cung đường ven biển từ Bình Định đến Cam Ranh thực sự là một tuyệt tác. Những khúc cua mềm mại men theo bờ biển khiến chúng tôi không thể rời mắt khỏi cảnh đẹp hai bên đường. Cam Ranh không chỉ là vịnh biển chiến lược của đất nước mà còn là nơi khiến tôi cảm nhận sâu sắc tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Ngày 5: Cam Ranh – Sài Gòn

Đoạn cuối của hành trình đưa chúng tôi qua những con đường cao tốc hiện đại. Có một chút khó khăn khi xe suýt hết xăng giữa đường vì chúng tôi chủ quan. Đến Sài Gòn, cơn mưa bất chợt và cảnh tắc đường quen thuộc như lời chào đón đặc trưng của thành phố này. Tất cả tạo nên cảm giác vừa bỡ ngỡ, vừa gần gũi. Cuối cùng, chúng tôi đã hoàn thành chuyến đi với những kỷ niệm thật đáng nhớ.

Gia đình trẻ đã có một chuyến hành trình đáng nhớ khi xuyên Việt từ Bắc vào Nam. (Nguồn: FBNV)

Bắt đầu cuộc sống mới tại Sài Gòn

Sài Gòn chào đón chúng tôi bằng sự nhộn nhịp và năng động vốn có. Dù mới đặt chân đến đây, tôi đã cảm nhận được sự cởi mở và thân thiện của con người nơi này. Đây không chỉ là điểm đến mà còn là nơi chúng tôi đặt hy vọng cho một cuộc sống mới – nơi mà gia đình sẽ xây dựng tổ ấm và trưởng thành hơn từng ngày.

Chuyển vào Nam cũng là cơ hội để chúng tôi chứng minh rằng, người Hà Nội hay người miền Bắc đều thân thiện, dễ gần và hòa đồng. Chúng tôi muốn trở thành một phần của cộng đồng nơi đây, tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh.

Lam Giang

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/nhat-ky-gay-bao-cua-mot-gia-dinh-tre-quyet-tam-nam-tien-chi-vi-mot-cau-noi-291053.html