'Nhiều đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn tối om, rất nguy hiểm'

Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Bộ GTVT) sẽ lắp đặt thêm các biển báo trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn trước ngày 15-3.

Chiều 13-3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức cuộc họp giữa các cơ quan chức năng để đánh giá nguyên nhân, triển khai các giải pháp khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 2 người chết và nhiều người bị thương.

 Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: PL

Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: PL

Tại cuộc họp, lực lượng chức năng đã thông tin về vụ tai nạn giao thông. Đồng thời, tiến hành trao đổi một số bất cập, tồn tại trên tuyến đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Đại diện Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tuyến đường đang ở giai đoạn đầu khai thác, trừ một số đoạn cho phép vượt có 4 làn xe và dải phân cách cứng, thì tuyến đường này có 2 làn xe không có dải phân cách cứng, đường hẹp nếu phương tiện vượt nhau dễ gây tai nạn giao thông. Ngoài những "nút cổ chai" thì tuyến đường này thiếu nhiều điểm dừng khẩn cấp và hệ thống đèn chiếu sáng.

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trước đó Bộ GTVT đã thống nhất phương án lắp đặt thêm nhiều biển báo tốc độ, tăng biển nhắc nhở đến đoạn cấm vượt, lắp thêm đinh phản quang… trên tuyến.

Việc lắp đặt này sẽ do Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh thực hiện, với thời gian hoàn thiện trước ngày 15-3. Đại diện Ban này cho biết, việc lắp đặt các biển cảnh báo, chỉ dẫn sẽ được tiến hành trong ngày 14-3.

Tại cuộc họp, thiếu tá Nguyễn Kim Thi, đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4, cũng cho rằng, việc đi trên cao tốc này thật sự nguy hiểm, đặc biệt vào ban đêm và trời mưa phùn.

"Cao tốc không có hệ thống đèn đường chiếu sáng nên nhiều đoạn tối om, rất nguy hiểm" - thiếu tá Thi nói.

Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết, cao tốc đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và liên vùng. Tuy nhiên, quá trình đưa vào vận hành còn nhiều điểm bất hợp lý, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị các cơ quan, lực lượng chức năng đánh giá nguyên nhân sớm triển khai các giải pháp khắc phục tồn tại, bất cập nhằm khai thác đảm bảo an toàn, hiệu quả tuyến cao tốc.

Cụ thể, ông Phương chỉ đạo các đơn vị CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử phạt các xe chở hàng quá tải, không đảm bảo tốc độ tối thiểu 60km/h tại khu vực các nút giao thông dẫn lên cao tốc. Đồng thời, yêu cầu các địa phương tổ chức tuyên truyền đến các tài xế trong thời gian tới.

Như PLO đã thông tin, vào khoảng 19 giờ 40 tối 10-3, anh Lê Hoàng Quân (51 tuổi, ở Đắc Lao, Đăk Mil, Đắk Nông) điều khiển xe khách 51B- 261.49 trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn theo hướng Quảng Trị vào Đà Nẵng.

Đi đến km 58 đoạn qua xã Phong Sơn, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) thì xảy ra tai nạn với ô tô tải 75C-016.91 do anh Phan Đình Thành (38 tuổi, ở phường An Hòa, TP Huế) điều khiển.

Được biết, thời điểm xảy ra tai nạn, ô tô tải 75C-016.91 chạy trước bị nổ lốp nên dừng khẩn cấp. Đúng thời điểm này xe khách 51B- 261.49 chạy phía sau nên bị bất ngờ. Tài xế Quân đánh lái lách được phần đầu nhưng phần đuôi va vào xe tải.

Vụ tai nạn khiến vợ chồng anh Cụt Văn Sơn và chị Cụt Thị Phong (20 tuổi, cùng ngụ huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) tử vong và nhiều người khác bị thương.

NGUYỄN DO

Nguồn PLO: https://plo.vn/nhieu-doan-cao-toc-cam-lo-la-son-toi-om-rat-nguy-hiem-post780260.html