Nhiều nhà nhập khẩu Nigeria quan tâm sản phẩm thời trang Việt Nam

Tại Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Nigeria 2020 diễn ra trong hai ngày 22 và 23-10, đã có gần 130 nhà nhập khẩu Nigeria đã đăng ký tham gia giao dịch với các doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm thời trang Việt Nam.

Sự kiện do Cục Xúc tiến thương mại (XTTM – Bộ Công Thương) phối hợp với Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Nigeria và Phòng Thương mại và Công nghiệp Lagos (Nigeria) tổ chức.

Hội nghị nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu sản phẩm thời trang của Việt Nam và nhà nhập khẩu Nigeria có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về nhu cầu, năng lực của nhau, hướng tới ký kết các hợp đồng hợp tác kinh doanh trong tương lai, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch thương mại giữa hai nước.

Tại phiên hội nghị toàn thể, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục XTTM đánh giá, các ngành công nghiệp trong lĩnh vực thời trang, gồm dệt may, da giày, túi xách, của Việt Nam đã phát triển nhanh chóng trong những năm qua và đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nền kinh tế quốc dân.

 Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục XTTM phát biểu tại điểm cầu Việt Nam. Ảnh: MINH AN

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục XTTM phát biểu tại điểm cầu Việt Nam. Ảnh: MINH AN

Ngành dệt may Việt Nam hiện nằm trong tốp 3 nước xuất khẩu cao nhất thế giới (chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ), trong khi ngành giày da cũng đứng trong tốp những nước xuất khẩu hàng đầu thế giới. Đặc biệt, các sản phẩm thời trang “made in Vietnam” có chất lượng và uy tín, có thể đáp ứng đa dạng các quy mô đơn hàng từ nhỏ đến lớn với số lượng linh hoạt, được bạn hàng từ hàng trăm quốc gia, vùng lãnh thổ tin tưởng hợp tác.

Với việc kiểm soát thành công dịch bệnh Covid-19 được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện và sự hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới với nhiều hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương, trong đó có Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA) vừa đi vào hiệu lực từ ngày 1-8-2020 mới đây, nhiều lĩnh vực sản xuất sản phẩm thời trang của Việt Nam đang thu hút thêm các dòng vốn ngoại từ các nền kinh tế phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Italia, Đức… để tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, đổi mới công nghệ, tăng cường thiết kế mẫu, nâng cao năng lực cung ứng cho thị trường thế giới.

Khẳng định tiềm năng hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Nigeria còn rất lớn, ông Muda Yusuf, Tổng Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Lagos nhấn mạnh, Nigeria không chỉ là thị trường tiềm năng cho hàng xuất khẩu của Việt Nam mà còn là cầu nối đưa hàng Việt Nam sang các nước châu Phi rộng lớn. Hàng hóa của Việt Nam phù hợp với nhu cầu tiêu dùng tại khu vực này.

 Doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu tới đối tác Nigeria các sản phẩm thời trang có chất lượng tốt. Ảnh: MINH AN

Doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu tới đối tác Nigeria các sản phẩm thời trang có chất lượng tốt. Ảnh: MINH AN

Ông Lương Quốc Thịnh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nigeria cho rằng, Việt Nam có nhiều ngành kinh tế mũi nhọn và các doanh nghiệp Việt Nam sẵn sàng hợp tác với doanh nghiệp trên thế giới, trong đó có doanh nghiệp Nigeria.

Ngay sau phiên hội nghị toàn thể, doanh nghiệp Việt Nam và Nigeria đã bước vào các phiên giao thương trực tuyến 1:1. Tại đây, doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới đối tác đa dạng sản phẩm thời trang có chất lượng tốt, gồm: Giày dép, ba lô, túi xách, thắt lưng, dây đồng hồ, mũ, ô, quần áo, găng tay, khẩu trang, áo choàng cách ly, tã lót, sản phẩm vệ sinh, các phụ kiện thời trang như bông tai, vòng cổ, đồ trang trí, quà tặng... phù hợp với nhu cầu tiêu thụ của các doanh nghiệp và người tiêu dùng Nigeria. Nhiều doanh nghiệp Nigeria bày tỏ mối quan tâm sâu tới các sản phẩm của Việt Nam và đã trao đổi chi tiết về chất liệu, mẫu mã, thủ tục đặt hàng, giao nhận sản phẩm…

PHƯƠNG HẰNG

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/nhieu-nha-nhap-khau-nigeria-quan-tam-san-pham-thoi-trang-viet-nam-641789