Nhiều sản phẩm mới, giá tốt đang bán tại Hội chợ triển lãm Tôn vinh hàng Việt 2024
Người tiêu dùng có thể mua được nhiều sản phẩm thực phẩm, da dày, dệt may, dược phẩm... giá rẻ hơn giá thị trường 10%-50% tại Hội chợ triển lãm Tôn vinh hàng Việt 2024.
Ngày 27-8, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP HCM) đã diễn ra Hội chợ triển lãm "Tôn vinh hàng Việt 2024'' lần thứ 16.
Hội chợ do Ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM (HUBA)… phối hợp tổ chức, kéo dài đến ngày 30-8.
Năm nay, hội chợ triển lãm có quy mô khiêm tốn hơn những năm trước nhưng có sự tập trung cao hơn, các doanh nghiệp và sản phẩm đều được ban tổ chức chọn lọc kỹ.
Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HUBA, cho biết hội chợ triển lãm Tôn vinh hàng Việt 2024 nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, qua hoạt động giới thiệu sản phẩm chất lượng, thương hiệu uy tín, kết nối giao thương, góp phần tăng sức mua trên địa bàn thành phố. Đồng thời, quảng bá giới thiệu hàng Việt đến với các nhà nhập khẩu thương mại các quốc gia.
Tổng cộng có 220 gian hàng đến từ 150 doanh nghiệp có sản phẩm tiêu biểu ở nhiều lĩnh vực. Trong đó, nhiều doanh nghiệp có thương hiệu lớn, được người tiêu dùng ưa chuộng như Hương Xưa, Kido, Tường An, Thọ Phát, nhựa Duy Tân, Vĩnh Thành Đạt...
Ngoài ra, triển lãm còn bố trí khu vực riêng cho gian hàng của các hội doanh nghiệp các quận ở TP HCM, khu vực gian hàng cho doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành trên cả nước.
Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HUBA, cho biết về cơ cấu sản phẩm, dịch vụ được trưng bày trong hội chợ, thực phẩm chế biến và gia dụng chiếm 45,8%, da giày và dệt may 15%, dược phẩm và hóa mỹ phẩm chiếm 8,2%, thủ công mỹ nghệ chiếm 10%, dịch vụ chiếm 8.4%, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ chiếm 10% và sản phẩm khác 2,6%.
Ghi nhận tại sự kiện, có sự đa dạng các ngành hàng trưng bày như thực phẩm chế biến, hàng nhựa gia dụng, dệt may thời trang, dược phẩm và hóa mỹ phẩm, mỹ nghệ trang trí nội thất, dịch vụ...
Dịp này, ngoài các hoạt động chính là giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương, tìm kiếm đối tác tiềm năng, các doanh nghiệp còn đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm mới với giá khuyến mãi hấp dẫn.
Đặc biệt, để thu hút sự chú ý của khách hàng và đối tác tiềm năng, một số doanh nghiệp trưng bảng tìm đại lý, tìm đối tác nhượng quyền ngay tại hội chợ.
Theo ban tổ chức, tại Hội chợ triển lãm này có trọn bộ chương trình hỗ trợ doanh nghiệp miễn phí. Bao gồm: khu vực xúc tiến thương mại kết nối B2B và B2C, giao lưu kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp; tư vấn xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử Alibaba.
Ngoài ra, dự án "Trăm doanh nghiệp, Vạn đơn hàng, Triệu tài khoản" do Viện Nghiên cứu Phát triển TP HCM chủ trì với sự phối hợp của HUBA, Tiktok Việt Nam và Tập đoàn Kido (E2E) triển khai tại hội chợ nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường tiềm năng, khai thác và phát triển thương mại điện tử trên nền tảng livestream và bán hàng trên mạng xã hội.