Nhiều tập đoàn lớn về du lịch của thế giới có mặt tại ITE HCMC 2024
Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2024) đang nỗ lực trở thành một trong những hội chợ du lịch có ảnh hưởng nhất khu vực châu Á với sự tham gia đông đảo của nhiều tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới.
Chiều 15/8, tại buổi họp báo công bố thông tin về sự kiện, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết Sở đang nỗ lực nâng Hội chợ ITE HCMC 2024 lên tầm khu vực để có thể quy tụ sự tham gia, liên kết của mọi đối tác trong nước và quốc tế có ảnh hưởng lớn.
Theo đó, Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 5 - 7/9/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”.
Sự kiện năm nay lần đầu tiên chào đón sự hiện diện của các tập đoàn lữ hành lớn quốc tế như Flight Center Travel Group (Úc) - được xếp hạng trong danh sách Fortune 500, hoạt động tại hơn 90 quốc gia, hay công ty Intrepid (Úc) - một trong 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới được Tạp chí TIME bình chọn năm 2023.
Bên cạnh đó, các thị trường du lịch lớn khác như Mỹ, châu Âu cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới ITE HCMC khi những “tên tuổi” lớn trong ngành cũng góp mặt như Collette, công ty du lịch lâu đời nhất ở Mỹ với hơn 100 năm thành lập, chuyên tổ chức các tour du lịch sang trọng; Exim Tour thuộc tập đoàn DERTour – Tập đoàn du lịch hàng đầu tại châu Âu với mạng lưới rộng khắp cùng nhiều đối tác quốc tế. Đây đều là những đối tác quan trọng giúp nâng cao hình ảnh quốc tế của hội chợ.
Đặc biệt, theo ông Lê Trương Hiền Hòa, đây cũng là lần đầu tiên kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN cử đội ngũ nhân sự hùng hậu đến đưa tin về các hoạt động của hội chợ trên chương trình Marketplace Asia. Đồng thời, Hội chợ ITE HCMC 2024 cũng nhận được sự hỗ trợ truyền thông của hơn 40 cơ quan thông tấn quốc tế đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.
“Chúng tôi không chỉ xem TP.HCM hay Việt Nam là một điểm đến du lịch mà còn định hướng phát triển nơi đây trở thành điểm kết nối du lịch chính của khu vực châu Á. Đây sẽ là nơi du khách có thể bắt đầu hành trình trải nghiệm của mình một cách xuyên suốt nhờ vào sự liên kết du lịch chặt chẽ giữa các vùng miền trong nước và các điểm đến khác trong khu vực”, ông Hiền Hòa nói và cho biết đó cũng là lý do Sở nỗ lực nâng Hội chợ ITE HCMC 2024 lên tầm khu vực để có thể quy tụ sự tham gia, liên kết của mọi đối tác trong nước và quốc tế có ảnh hưởng lớn để hướng tới xây dựng mục tiêu này.
Tính đến thời điểm hiện tại, có hơn 450 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham gia sự kiện tâm điểm: Chương trình Hosted Buyer International (người mua quốc tế), dự kiến tăng hơn 10% so với năm 2023.
Hội chợ cũng tập trung thúc đẩy cơ hội hợp tác phát triển du lịch bền vững giữa các vùng miền, quốc gia thông qua các diễn đàn du lịch cấp cao, các hội thảo chuyên đề. Ban tổ chức dự kiến trong thời gian 3 ngày làm việc, hội chợ sẽ thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại.
Ngoài ra trong khuôn khổ sự kiện cũng sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm TP.HCM năm 2024 với 100 gian hàng do Sở Công Thương TP.HCM tổ chức với những mặt hàng đa dạng giảm giá lên đến 80%, nhằm góp phần quảng bá hình ảnh và sản phẩm du lịch của Việt Nam.