Nhìn lại hành trình 2 năm với #LearnOnTikTok, các nhà sáng tạo nội dung nói gì?
Đứng sau sự thành công của chiến dịch #LearnOnTikTok không thể không nhắc đến những nỗ lực bền bỉ của các nhà sáng tạo nội dung khi mang đến những thông tin bổ ích, trải nghiệm đầy phong phú và hữu dụng dành cho không gian của 'Vũ trụ kiến thức' trong suốt 2 năm vừa qua.
Hành trình lan tỏa các thông tin hữu ích trong 2 năm qua của #LearnOnTikTok đã mang về hơn 9,4 triệu video với 329 tỷ lượt xem ở năm 2022, gấp 31 lần so với năm đầu tiên. Những nội dung hữu ích được lan tỏa đến hàng triệu người dùng chính nhờ sự đóng góp của hơn 1000 nhà sáng tạo nội dung thuộc nhiều lĩnh vực. Vậy đâu là điều thôi thúc họ bền bỉ trong suốt 2 năm với hàng loạt video đăng tải được đầu tư nghiêm túc cả về mặt hình ảnh và nội dung?
Khi khó khăn trở thành động lực để bước tiếp
Cơ duyên đến với #LearnOnTikTok của các nhà sáng tạo nội dung cũng đầy thú vị, có người bắt đầu vì thích chia sẻ các góc nhìn cá nhân trong khi có người lại tìm thấy niềm vui khi mang lại những thay đổi tích cực cho chính bản thân mình cũng như người xem. Được truyền cảm hứng sáng tạo khi ai nấy đều quan tâm đến sức khỏe trong đợt giãn cách xã hội, Nam Trần (@namtrh) đã quyết định "xắn tay" thực hiện những video chia sẻ công thức nấu ăn với tâm thế khuyến khích mọi người quan tâm đến bữa ăn và biến việc bếp núc trở nên nhẹ nhàng, thoải mái hơn.
Dù yêu thích được kết nối với cộng đồng, các nhà sáng tạo gặp không ít khó khăn khi xây dựng các nội dung thuộc chủ đề giáo dục mang tính chuyên môn cao trong suốt 2 năm qua. Điều này đòi hỏi sự tìm tòi, học hỏi không ngừng từ các nhà sáng tạo nhằm mang đến thông tin đa dạng và đáng tin cậy cho người xem. Tưởng chừng họ sẽ dừng lại vì những trở ngại, thế nhưng, những bình luận và phản hồi tích cực từ người theo dõi đã tiếp thêm động lực và giúp các nhà sáng tạo vững tin vào những giá trị mình mang lại.
Nam Trần nói thêm: "Đến với #LearnOnTikTok là tình cờ nhưng việc mình quyết định gắn bó với hành trình này là nghiêm túc vì những bình luận từ người xem như "Mình đã làm theo và có một bữa ăn gia đình rất ý nghĩa" đã khiến mình không thể bỏ cuộc". Hiện kênh TikTok của anh chàng đã mang về con số đáng ngưỡng mộ - hơn 830 nghìn lượt theo dõi và gần 14 triệu lượt thích. Cô nàng Kiều Loan (@chono.phm) - nhà sáng tạo nội dung thuộc #GocSangTao cũng cho hay: "Có những lúc mình bị mất ý tưởng, muốn tạm ngưng một thời gian. Tuy nhiên, khi nhận được chia sẻ của các bạn về việc không được gia đình ủng hộ theo ngành vẽ hoặc đang loay hoay tập vẽ, mình lập tức cầm cọ lên vẽ để tiếp thêm động lực cho mọi người ".
Chính những nỗ lực trau dồi kiến thức cùng với tâm thế sẵn sàng chia sẻ với cộng đồng, các nhà sáng tạo đã góp phần xây dựng một môi trường học hỏi và phát triển lành mạnh từ những nội dung thiết thực thường ngày trên TikTok, mang đến kho tàng kiến thức hữu ích và chất lượng thuộc đa dạng lĩnh vực.
Niềm vui nối tiếp niềm vui trên hành trình lan tỏa kiến thức
Nhìn lại hành trình 2 năm với #LearnOnTikTok cùng những con số đầy ấn tượng, #LearnOnTikTok đã trở thành không gian trao đổi thông tin bổ ích và đa dạng, qua đó hướng đến xây dựng một cộng đồng đam mê kiến thức hữu ích. Điều này được thể hiện khi không chỉ nhà sáng tạo mà đồng thời cả người dùng cùng nhau mang đến những đóng góp tích cực cho cộng đồng.
Với Thu Nhi (@tuilathinhu) - nhà sáng tạo nội dung #AnCungTikTok với hơn 1 triệu lượt theo dõi cho biết ngoài đóng góp vào “Vũ trụ kiến thức”, niềm vui với Nhi còn là khi học thêm điều mới từ chính những người theo dõi: “Những ngày đầu, khi Nhi làm chưa tốt những món này thì người xem sẵn sàng chia sẻ và hướng dẫn ngược lại cho mình. Không riêng mình cho đi giá trị mà chính những người xem kênh của mình cũng lan tỏa những điều tích cực đến cộng đồng. Cứ như thế, mình tin rằng niềm vui cộng hưởng từ người dùng sẽ lan tỏa tinh thần học hỏi và thúc đẩy TikTok trở thành một nền tảng vô cùng bổ ích".
Sự tương tác đa chiều giữa người dùng và nhà sáng tạo nội dung còn truyền cảm hứng sáng tạo và tiếp nối việc chia sẻ trên nền tảng. Xuân Lê (@lengkeng.dcloud) - nhà sáng tạo nội dung mảng #HocCungTikTok với 660 nghìn người theo dõi cho biết: “Đối với các thông tin hơi khô khan như tài chính mà Xuân đang chia sẻ, sẽ rất khó để người xem áp dụng ngay lập tức. Tuy nhiên, TikTok đã thành công trong việc truyền tải thông tin đến người dùng và giúp họ biết được mức độ cần thiết của việc cập nhật những thông tin mới. Thông tin bổ ích là vô hạn, chúng ta có thể trao dồi ở bất kỳ đâu, miễn là mọi người có tư duy để tiếp thu và sẵn sàng chia sẻ với nhau”.
Không chỉ các nhà sáng tạo mà chính hàng triệu người dùng trong cộng đồng #LearnOnTikTok đã và đang bền bỉ đóng góp cho “Vũ trụ kiến thức” suốt 2 năm qua. Cột mốc này hứa hẹn sẽ mở ra những chặng hành trình tiếp theo với sự góp mặt của những gương mặt mới tài năng, từ đó đem lại một không gian trao đổi thông tin bổ ích, sáng tạo ngay trên nền tảng.