Nhộn nhịp thị trường bánh Trung thu

Mặc dù còn khoảng 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu 2023 nhưng từ cách đây 1 tháng, trên nhiều tuyến đường ở TP Hà Nội đã xuất hiện các gian hàng, quầy, sạp trưng bày bánh Trung thu các loại.

Theo khảo sát của PV Báo SGGP, tại các phố như Láng Hạ, Lê Văn Lương, Bà Triệu, Thanh Nhàn, Thụy Khuê, Trần Thái Tông… các kios đang bày bán nhiều loại bánh của các thương hiệu khác nhau như: Kinh Đô, Đồng Khánh, Hữu Nghị, Bibica, Bảo Ngọc, Bánh kẹo Hà Nội...

Người tiêu dùng đến khảo sát, mua bánh Trung thu trên đường phố ở Hà Nội. Ảnh: HOÀI NAM

Người tiêu dùng đến khảo sát, mua bánh Trung thu trên đường phố ở Hà Nội. Ảnh: HOÀI NAM

Nữ nhân viên tại một kios bánh Trung thu trên đường Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Thời điểm này, lượng khách mới bắt đầu mua lác đác, so với các năm thì vẫn còn khá ít”.

Tương tự, trong các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích… thời điểm này mặt hàng bánh Trung thu cũng được bày ra rất nhiều. Lượng khách tại những nơi này có đông hơn so với các kios ngoài đường phố, nhất là vào cuối tuần.

Theo đại diện Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại tổng hợp WinCommerce, Trung thu năm nay, đơn vị này đưa hơn 1 triệu chiếc bánh Trung thu ra thị trường, với bộ sưu tập gồm các hương vị truyền thống như: đậu đỏ trứng muối, hạt sen, hạt chia, đậu xanh sen nhuyễn trứng muối, thập cẩm jambon... Còn theo Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO Trần Lệ Nguyên, đơn vị này đưa ra thị trường khoảng 450 tấn bánh. Tương tự, hãng Bibica cũng tăng sản lượng 20% so với năm ngoái, dự kiến tung ra thị trường khoảng 600 tấn bánh Trung thu các loại.

Bánh Trung thu năm nay được trưng bày nhiều tại các siêu thị

Bánh Trung thu năm nay được trưng bày nhiều tại các siêu thị

Không chỉ các doanh nghiệp chuyên sản xuất bánh Trung thu lâu đời và các tập đoàn, doanh nghiệp sở hữu chuỗi cửa hàng, siêu thị bán lẻ mới dồn sức vào mùa bánh, mà năm nay, các khách sạn 5 sao cũng đua nhau "nhảy" vào thị trường này. Theo đại diện khách sạn Pan Pacific Hà Nội, khách sạn sẽ ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu có tên “Kiều Liên Nguyệt Lãm” để quảng bá hình ảnh sen và Hồ Tây - Hà Nội.

Ở thị trường phía Nam, một số khách sạn lớn và nổi tiếng như “The Reverie Saigon”, “Windsor Plaza” cũng tham gia vào thị trường bán lẻ bánh Trung thu với chương trình ưu đãi đặt hàng sớm, chiết khấu lên đến 30%...

Bánh Trung thu trưng bày, giới thiệu tại khách sạn Pan Pacific Hà Nội. Ảnh: HOÀI NAM

Bánh Trung thu trưng bày, giới thiệu tại khách sạn Pan Pacific Hà Nội. Ảnh: HOÀI NAM

Mặc dù thị trường vẫn chưa thực sự sôi động như năm ngoái, song theo khảo sát của PV Báo SGGP, giá bánh Trung thu năm nay lại tăng nhẹ do các đơn vị đồng loạt điều chỉnh giá bán. Nhân viên của kios bánh Trung thu Hữu Nghị ở đường Tôn Đức Thắng (Đống Đa) cho biết, mức giá năm nay tăng khoảng 2.000 - 20.000 đồng/chiếc, giá bán dao động 55.000 - 400.000 đồng/chiếc và từ 280.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/hộp (tùy loại, trọng lượng, chất lượng nguyên liệu).

Sở dĩ giá bán được điều chỉnh tăng nhẹ 5-10% là do giá nguyên liệu đầu vào năm nay tăng khoảng 10-20%, như bột mì tăng 33%, hộp giấy tăng 11%...

Ở thời điểm hiện tại, do kinh tế khó khăn nên sức mua chỉ bằng khoảng 50% các năm trước. Nhiều đại lý kinh doanh tin rằng, phải khoảng sau rằm tháng Bảy trở đi, nhất là từ đầu tháng Tám âm lịch thì khối lượng mua bán mới sôi động do nhu cầu mua bánh Trung thu làm quà biếu gia tăng.

VĂN PHÚC

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/nhon-nhip-thi-truong-banh-trung-thu-post703570.html