Nhu cầu lẫn giá bán phục hồi, lãi nửa đầu năm của Dệt may Hòa Thọ (HTG) cao nhất lịch sử

Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ (mã cổ phiếu HTG) cho biết nhu cầu tại loạt thị trường lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, EU… cải thiện đã thúc đẩy kết quả kinh doanh trong nửa đầu năm 2025 đạt mức cao kỷ lục.

Kết thúc quý 2 vừa qua, Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ (mã cổ phiếu HTG - sàn HoSE) ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 1.310 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, giá vốn hàng bán có tốc độ tăng chậm hơn so với tốc độ tăng của doanh thu trong kỳ, nên biên lãi gộp của công ty tăng từ mức 13,8% lên 16,5%.

Ngoài ra, doanh thu hoạt động tài chính trong kỳ của Dệt may Hòa Thọ cũng tăng thêm 25%. Trong khi đó, các khoản chi phí gần như không gia tăng, thậm chí được tiết giảm đáng kể như chi phí bán hàng giảm 18% so với quý 2/2024.

Qua đó, Dệt may Hòa Thọ báo lãi sau thuế đạt hơn 129 tỷ đồng trong quý 2/2025, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức lợi nhuận theo quý cao nhất trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp này.

Trung Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất của Dệt may Hòa Thọ trong nửa đầu năm nay, theo sau là thị trường Mỹ, Nhật Bản, và EU.

Trung Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất của Dệt may Hòa Thọ trong nửa đầu năm nay, theo sau là thị trường Mỹ, Nhật Bản, và EU.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Dệt may Hòa Thọ ghi nhận 2.587 tỷ đồng doanh thu và 185 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 14% và tăng 61% so với cùng kỳ năm 2024. Đây cũng là mức lãi ròng bán niên cao nhất từ trước đến nay của doanh nghiệp.

Ban lãnh đạo Dệt may Hòa Thọ cho biết, kết quả kinh doanh ghi nhận các tín hiệu tích cực trong bối cảnh toàn ngành dệt may có dấu hiệu tăng trưởng trở lại từ đầu năm, đơn hàng ổn định, giá bán ngành sợi cải thiện. Bên cạnh đó, chiến lược đầu tư tài chính ngắn hạn và kiểm soát chi phí hiệu quả của công ty cũng góp phần thúc đẩy kết quả kinh doanh.

Xét về cơ cấu doanh thu, mảng may mặc tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của Dệt may Hòa Thọ trong nửa đầu năm nay, đem về gần 2.200 tỷ đồng doanh thu, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024. Đồng thời, biên lợi nhuận gộp của mảng này được cải thiện lên mức 13,8%.

Trong khi đó, mảng sợi đóng góp 497 tỷ đồng doanh thu trong nửa đầu năm, giảm nhẹ 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng biên lãi gộp của mảng này đã tăng mạnh, từ mức 5,2% lên 8,2%.

Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất của Dệt may Hòa Thọ với 829 tỷ đồng doanh thu trong nửa đầu năm, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, công ty ghi nhận đà tăng trưởng mạnh tại loạt thị trường như Nhật Bản (tăng 39%), Mỹ (tăng 39%), Thụy Điển (tăng 23%),… Trong khi đó, doanh thu từ thị trường nội địa lại sụt giảm 21%, còn 162 tỷ đồng.

So với kế hoạch kinh doanh đã đề ra, Dệt may Hòa Thọ đã hoàn thành 51,2% mục tiêu doanh thu và 45% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, ban lãnh đạo Dệt may Hòa Thọ cho biết, trong bối cảnh các chính sách thương mại quốc tế còn nhiều biến động khó lường, Tổng công ty đang chủ động đa dạng hóa thị trường để giảm rủi ro, cũng như tăng cường gặp gỡ, trao đổi với các khách hàng hiện hữu để cùng chia sẻ khó khăn, duy trì quan hệ hợp tác bền vững.

Đồng thời, Tổng công ty đang tìm kiếm, mở rộng nguồn cung nguyên liệu từ các quốc gia khác và phát triển nguồn cung trong nước thông qua các hình thức liên kết với đơn vị dệt nhuộm để hạn chế rủi ro liên quan đến việc nguồn cung nguyên phụ liệu bị gián đoạn.

Ban lãnh đạo Dệt may Hòa Thọ cũng nhấn mạnh sẽ đẩy nhanh việc hoàn thiện Trung tâm nghiên cứu phát triển sản phẩm để chủ động trong công tác thiết kế, phát triển mẫu, khai thác nguyên phụ liệu… góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh. Ngoài ra, Tổng công ty sẽ đẩy mạnh việc số hóa, tiến đến chuyển đổi số toàn hiện các mặt hoạt động từ sản xuất đến kinh doanh nhằm nâng cao năng lực quản trị.

Duy Quang

Nguồn Tạp chí Công thương: https://tapchicongthuong.vn/nhu-cau-lan-gia-ban-phuc-hoi--lai-nua-dau-nam-cua-det-may-hoa-tho--htg--cao-nhat-lich-su-155675.htm