Nhựa Duy Tân trở thành 'Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2023'
Với 36 năm nỗ lực mang tới những sản phẩm nhựa chất lượng tới thị trường, Nhựa Duy Tân vinh dự là đại diện duy nhất của ngành nhựa Việt Nam được xướng tên 'Thương hiệu truyền cảm hứng' tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards. Đây là giải thưởng ý nghĩa của doanh nghiệp trước thềm kỷ niệm 36 năm ngày thành lập (15/10)...
Tối 5/10/2023, đêm gala trao giải Doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) diễn ra tại TP.HCM với sự hiện diện của 65 Doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực. Đây là giải thưởng quốc tế uy tín được tổ chức thường niên từ năm 2007 tại 16 quốc gia và thị trường trên toàn châu Á nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích vượt trội, đóng góp bền vững cho cộng đồng.
Tại sự kiện, Nhựa Duy Tân được vinh danh ở hạng mục "Thương hiệu truyền cảm hứng - Inspirational Brand Award". Trong danh sách 20 thương hiệu đạt giải, Nhựa Duy Tân được Ban tổ chức đánh giá là một thương hiệu truyền cảm hứng mạnh mẽ trong ngành nhựa tại Việt Nam và khu vực. Tiêu chí được xét chọn dựa trên: sự tử tế, sức khỏe và tính bền vững. Các Công ty đạt giải phải là những thương hiệu đã hoạt động tin cậy trên thị trường và có các chỉ số đo lường cụ thể trong từng lĩnh vực.
Với 36 năm phát triển, Duy Tân trở thành thương hiệu nhựa uy tín hàng đầu Việt Nam với những sản phẩm nhựa chất lượng (nhựa gia dụng, nhựa công nghiệp, nhựa bao bì) được sản xuất bằng công nghệ hiện đại. Các chất liệu nhựa HDPE, SAN, PP chính phẩm, PET đều có độ bền cao, tính thẩm mỹ, khả năng chịu lực tốt và an toàn cho người sử dụng.
Ở mảng nhựa gia dụng, Duy Tân đã tạo nên mạng lưới phủ rộng tại hơn 60.000 điểm bán trên toàn quốc. Hơn 3000 sản phẩm được hàng triệu gia đình Việt lựa chọn sử dụng từ vật dụng thiết yếu, không gian sống (nội thất, nhà bếp), văn phòng, trường học, nhà hàng, quán ăn, hay những sản phẩm phục vụ công nghiệp (pallet, thùng, kệ…).
Ở mảng nhựa bao bì, doanh nghiệp đã chinh phục được sự hợp tác của các tập đoàn đa quốc gia với những yêu cầu khắt khe như Unilever, Nestlé, Pepsi, Wipro Consumer Care, FrieslandCampina, Sanofi… Bắt đầu khai thác thị trường xuất khẩu từ năm 1997 với các nước Đông Nam Á, đến nay, sản phẩm của Duy Tân đã có mặt tại hơn 60 quốc gia trên thế giới, bao gồm các thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, EU, Australia, ….
Ngoài ra, Duy Tân còn được biết tới với sự đổi mới và quốc tế hóa tiêu biểu trong ngành nhựa Việt Nam. Công ty đầu tư mạnh về cơ sở thiết bị tại 5 nhà máy với dây chuyền hiện đại từ Đức, Nhật, Ý, Đài Loan.
Tất cả những sản phẩm đều trải qua quy trình kiểm định đạt chuẩn ISO; hệ thống quản lý đạt tiêu chuẩn toàn cầu BRC Global Standard (Anh Quốc); chứng nhận ISCC PLUS do Tổ chức Phát triển Bền vững Quốc tế và Chứng nhận Carbon cấp. Câu chuyện khó nhất của ngành nhựa nằm ở tư duy sản xuất sản phẩm sao cho không có “chi tiết thừa”, khuôn nhựa có độ chính xác gần như tuyệt đối.
Nhựa Duy Tân đã giải bài toán này bằng đầu tư các nhà máy sản xuất gồm nhà máy khuôn chính xác ở Long An và ở TPHCM, đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình sản xuất nhựa. Đặc biệt, Duy Tân đang "ghi điểm" trong lòng khách hàng trẻ bởi việc đa dạng hóa và phát triển các dòng sản phẩm ở phân khúc trung và cao cấp (Matsu, Matsu Lock, Plaxury), mở rộng kênh phân phối hiện đại (thương mại điện tử), nhằm hướng tới trải nghiệm tiêu dùng thông minh và hiện đại.
Đại diện Duy Tân cho biết trong chiến lược sắp tới, Duy Tân tiếp tục giữ vững định vị là nhà sản xuất bao bì nhựa cứng và đồ gia dụng hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp các sản phẩm dịch vụ sáng tạo và bền vững nhằm nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng. Đặc biệt, khi trở thành thành viên của Tập đoàn SCGP từ năm 2021, Duy Tân đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất nhựa hàng đầu ASEAN.
Công ty sẽ đẩy mạnh đầu tư về công nghệ sản xuất, phát triển các dòng sản phẩm cao cấp, nhóm sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho từng đối tượng, ứng dụng các vật liệu mới, tái chế, an toàn và thân thiện với môi trường song song với việc mở rộng thị trường tiềm năng tới nhiều khu vực trên thế giới. Ngoài ra, Duy Tân cũng tận dụng hệ sinh thái vững mạnh từ tập đoàn mẹ, thực hiện chiến lược ESG và nền kinh tế tuần hoàn để phát triển bền vững trong tương lai.