Nhựa mặt đường nghìn tỷ ở Bình Định đùn lên từng mảng

Tuyến đường phía tây tỉnh Bình Định (ĐT 638) dài hơn 14km kết nối TP Quy Nhơn với huyện Vân Canh, công trình đưa vào sử dụng năm 2020. Tuy nhiên hiện nay, tuyến đường có nhiều đoạn xuất hiện dấu hiệu hư hỏng mặt đường.

Nhựa mặt đường đùn lên từng mảng tại tuyến đường nghìn tỷ ở Bình Định.

Nhựa mặt đường đùn lên từng mảng tại tuyến đường nghìn tỷ ở Bình Định.

Đây là tuyến đường quan trọng, kết nối vùng kinh tế phía tây tỉnh Bình Định của các Khu công nghiệp như Phú Tài, Long Mỹ, Khu Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định, khu đô thị mới Long Vân và trung tâm TP Quy Nhơn.

Theo tìm hiểu, tuyến đường ĐT 638 là dự án nhóm B, có tổng mức đầu tư gần 1.600 tỷ đồng. Dự án do Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh làm chủ đầu tư, cơ quan thẩm định quản lý chất lượng là Sở Xây dựng Bình Định.

Đây là tuyến đường được thiết kế đường đô thị, với vận tốc 60km/h. Tuy nhiên, hiện tại, lưu lượng xe với tải trọng lớn phục vụ cho các công trình chạy với mật độ cao.

Hiện nay, một số đoạn trên tuyến xuất hiện hiện nhiều ổ gà nằm rải rác, sụt lún, bong tróc, nhựa mặt đường đùn lên từng mảng lớn rất nguy hiểm cho phương tiện tham gia giao thông.

Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định, công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2020, sau đó được bảo hành 1 năm. Hiện nay Ban đã bàn giao cho Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bình Định. Đoạn hư nặng nhất thuộc gói thầu của Công ty Yến Tùng.

Trao đổi với PV, ông Trần Thanh Dũng – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Định cho hay, toàn bộ công trình được bàn giao cho Sở vào năm 2022. Sở có trách nhiệm quản lý, duy tu. Thời gian qua, tuyến đường cũng xuất hiện một hư hỏng, Sở đã cho khắc phục tạm thời để đảm bảo giao thông. Tuy nhiên, vì nguồn kinh phí còn hạn chế nên chưa thể khắc phục triệt để.

Trước hiện trạng hư hỏng, Sở đã kiểm tra. Qua ghi nhận, hiện có 3 đoạn bị hư hỏng nặng. Lãnh đạo Sở GTVT Bình Định cũng cho biết, sắp tới sẽ họp với các đơn vị liên quan để đánh giá để có phương án sửa chữa khắc phục.

Một số hình ảnh tuyến đường trọng điểm ĐT 638 hư hỏng, xuống cấp.

Đây là tuyến đường được thiết kế đường đô thị, với vận tốc 60km/h. Tuy nhiên, hiện tại, lưu lượng xe với tải trọng lớn phục vụ cho các công trình chạy với mật độ cao.

Đây là tuyến đường được thiết kế đường đô thị, với vận tốc 60km/h. Tuy nhiên, hiện tại, lưu lượng xe với tải trọng lớn phục vụ cho các công trình chạy với mật độ cao.

Việc xe tải trọng lớn lưu thông nhiều cũng là một trong những nguyên nhân khiến đường hư hỏng.

Việc xe tải trọng lớn lưu thông nhiều cũng là một trong những nguyên nhân khiến đường hư hỏng.

Nhựa mặt đường đùn lên từng mảng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho phương tiện giao thông.

Nhựa mặt đường đùn lên từng mảng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho phương tiện giao thông.

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Bình Định cho biết, qua kiểm tra, hiện có 3 đoạn trên tuyến bị hư hỏng nặng.

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Bình Định cho biết, qua kiểm tra, hiện có 3 đoạn trên tuyến bị hư hỏng nặng.

Dăm gỗ, đất cát rơi vãi trên đường.

Dăm gỗ, đất cát rơi vãi trên đường.

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Bình Định cho biết, dự kiến thứ 5 tuần này sẽ họp lại với các đơn vị liên quan để đánh giá tình trạng hư hỏng và đưa ra giải pháp khắc phục triệt để.

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Bình Định cho biết, dự kiến thứ 5 tuần này sẽ họp lại với các đơn vị liên quan để đánh giá tình trạng hư hỏng và đưa ra giải pháp khắc phục triệt để.

TRƯƠNG ĐỊNH

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/nhua-mat-duong-nghin-ty-o-binh-dinh-dun-len-tung-mang-post1535119.tpo