Những chiếc áo dài lan tỏa giá trị Việt ra thế giới
Kevin Nguyễn cùng gia đình sang Pháp từ khi 2 tuổi và được sống trong văn hóa bản xứ và ngôn ngữ. Tuy nhiên, với dòng máu Việt Nam ở trong tim, niềm đam mê truyền bá văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế của Kevin ngày càng được hun đúc và nuôi lớn.
Tình yêu sâu đậm với văn hóa Việt cũng chính là lý do Kevin Nguyễn cùng các cộng sự khởi xướng 2LIFE Áo dài, dự án kêu gọi ủng hộ áo dài trên khắp thế giới. Những chiếc áo dài còn mới, đẹp, nhưng đã chật hoặc không có nhu cầu sử dụng sẽ được giặt sạch, là phẳng, viết thêm vài dòng đề tặng hoặc giới thiệu đơn giản và gửi đến các điểm ở khắp thế giới: Việt Nam, Pháp, Anh, Mỹ, Úc…
Kevin Nguyễn cho biết: "Khi mình mặc áo dài mình nghĩ về cội nguồn dân tộc, vì vậy mình quyết định tặng áo dài của mình để giới thiệu với bạn bè khắp nơi về văn hóa Việt Nam và hy vọng rằng bất cứ ai nhìn thấy những chiếc áo dài cũng sẽ yêu văn hóa Việt Nam giống như mình".
Chị Hoàng Thu Trang, Trưởng ban Tổ chức Dự án 2LIFE áo dài, Pháp cho biết: "Tôi rất bất ngờ và rất là cảm động vì có nhiều thầy cô giáo và đặc biệt là các bạn nhỏ đã tham gia dự án của chúng tôi với tư cách là các đại sứ truyền thông hay là các tình nguyện viên, họ đã đến giới thiệu và lan tỏa về 2Life áo dài, kêu gọi mọi người quyên góp áo dài của chúng tôi ở chính lớp học và trường học của các em".
Mỗi chiếc áo dài Việt Nam là một câu chuyện về các sự kiện gắn liền cuộc đời người mặc nó. Bởi vậy, hãy cho chiếc áo ấy tiếp tục cuộc sống mới với sứ mệnh kể lại những câu chuyện ý nghĩa và lan tỏa giá trị Việt ra thế giới.
Với 2LIFE Áo dài, những chiếc áo dài có thể tiếp tục cuộc hành trình của mình, được yêu thêm lần nữa, được lần thứ hai "sống một cuộc đời khác". Mỗi chiếc áo không chỉ mang ý nghĩa cho đi mà qua những tin nhắn, cánh thư gửi kèm, còn mang theo rất nhiều câu chuyện và kí ức vô giá. Chính vì vậy, thông qua dự án, những chiếc áo dài đóng vai trò như một đại sứ văn hóa, người kể chuyện về đất nước, con người Việt Nam. Kevin và các bạn trong dự án mong muốn truyền tải thông điệp đến thế giới, đó là tinh thần giới thiệu văn hóa Việt của thế hệ trẻ Việt Nam.