Những công cụ AI giúp điều hành và thúc đẩy công việc trong tòa soạn

Việc sử dụng AI trong báo chí hiện không chỉ diễn ra trong các lĩnh vực chuyên môn, mà các công cụ AI cũng có thể giúp các tòa soạn quản lý dự án, giảm căng thẳng và giao tiếp nội bộ tốt hơn.

Phát biểu tại Hội nghị về Sức khỏe tinh thần trong báo chí hồi giữa tháng này, bà Anita Zielina, cố vấn quản lý truyền thông chiến lược và giám đốc điều hành Better Leaders Lab, cho biết giữ chân nhân viên là thách thức lớn tiếp theo trong ngành truyền thông.

Bà đã đề xuất một số giải pháp sử dụng AI dành cho các nhà lãnh đạo tòa soạn để nâng cao hiệu quả công việc, cũng như thúc đẩy sự hài lòng của các thành viên trong tòa soạn.

 Ảnh minh họa: Unsplash

Ảnh minh họa: Unsplash

Tận dụng các tính năng của ChatGPT

Đào tạo một ChatGPT cá nhân về phong cách ngôn ngữ quản lý lý tưởng và sử dụng công cụ này như một nền tảng cho giao tiếp trong tương lai.

Trước khi gửi thông báo chiến lược, hãy gửi qua ChatGPT trước để công cụ này kiểm tra xem có thể cải tiến được điều gì hay không.

Sử dụng JournalGPT để ghi lại suy nghĩ, nhiệm vụ, bản ghi nhớ và những kế hoạch từ nhỏ đến lớn. Công cụ này sẽ sắp xếp các ghi chú thành một "dòng ý thức" với các gợi ý về thứ tự ưu tiên và quản lý nhiệm vụ.

Sử dụng ChatGPT tùy chỉnh để khảo sát nhân viên, giúp nhanh chóng biết được mức độ căng thẳng mà nhân viên đang phải chịu. "Nói điều đó trực tiếp với sếp thường rất khó", bà Zielina nói.

Tuyển dụng và lập kế hoạch

Sử dụng Perplexity để tạo tin tuyển dụng và cải thiện mô tả công việc cho các vị trí được quảng cáo. Đây là công cụ hữu ích để xem liệu tin tuyển dụng có hấp dẫn hay không.

Tải lên các biểu mẫu và ghi chú trên NotebookLM để tạo chiến lược truyền thông. Các biểu mẫu và ghi chú có thể được điều chỉnh. Một nhà báo ước tính công cụ này đã giúp cô giảm một nửa thời gian lập kế hoạch.

Giảm tải khi họp và thúc đẩy công việc

Sử dụng FirefliesAI để ghi biên bản tại các cuộc họp biên tập. Công cụ này tóm tắt và theo dõi các nhiệm vụ, tạo ra nhiều trách nhiệm hơn.

Sử dụng Zapier để tự động hóa các tác vụ "cần được tự động hóa hoặc không nên để con người thực hiện". Đây chính là cách tăng năng suất thực sự.

Sử dụng NotionAI để tối ưu hóa quản lý dự án và ưu tiên nhiệm vụ.

Ngọc Ánh (theo Journalism)

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/nhung-cong-cu-ai-giup-dieu-hanh-va-thuc-day-cong-viec-trong-toa-soan-post317746.html