Những dự án giao thông quan trọng nào đang được triển khai ở Hải Dương?

Hiện Hải Dương có 6 dự án giao thông lớn đang được triển khai xây dựng, với tổng số vốn đầu tư lên tới hơn 4.200 tỷ đồng.

Hơn 1.700 tỷ đồng xây dựng đường trục Đông - Tây

Đường trục Đông -Tây là công trình trọng điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025. Tuyến đường có chiều dài 36,6 km đi qua các huyện Thanh Miện, Ninh Giang, Tứ Kỳ với tổng mức đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng.

Dự án có điểm đầu tuyến giao cắt với đường tỉnh 392C tại Km7+470, tiếp giáp và kết nối với dự án xây dựng cầu vượt sông Chanh do tỉnh Hưng Yên đầu tư (thuộc địa phận xã Đoàn Kết, huyện Thanh Miện).

Điểm cuối dự án giao với đường tỉnh 391 tại Km24+600 (thuộc địa phận xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ).

Đường trục Đông - Tây được đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng, dự kiến hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong quý II/2024.

Đường trục Đông - Tây được đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng, dự kiến hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong quý II/2024.

Theo thiết kế, dự án có quy mô phần đường cấp III, chiều rộng nền đường 12 m, chiều rộng mặt đường 11m, tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Trên tuyến sẽ xây dựng và cải tạo 6 cầu.

Dự án được khởi công từ đầu tháng 4/2022. Đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thành trên 90% khối lượng công việc, dự kiến đưa vào sử dụng toàn tuyến trong quý II/2024.

Hơn 397 tỷ đồng xây dựng đường trục Bắc - Nam

Dự án đường trục Bắc - Nam được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách cấp tỉnh (giai đoạn 2022-2025) với tổng mức đầu tư 397,8 tỷ đồng.

Dự án có chiều dài tuyến là 6,06km, điểm đầu giao cắt với đường tỉnh 392 thuộc địa phận xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang, điểm cuối kết nối với đường trục Đông - Tây tỉnh Hải Dương thuộc địa phận xã Lam Sơn, huyện Thanh Miện.

Dự án đường trục Bắc - Nam kết nối giao thông giữa tỉnh Hải Dương và tỉnh Hưng Yên.

Dự án đường trục Bắc - Nam kết nối giao thông giữa tỉnh Hải Dương và tỉnh Hưng Yên.

Dự án được xây dựng nhằm kết nối đường trục Đông - Tây tỉnh Hải Dương với đường tỉnh 392, đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, hình thành trục chính liên kết các vùng huyện Bình Giang, Thanh Miện, Ninh Giang, Tứ Kỳ… Đồng thời kết nối giao thông giữa tỉnh Hải Dương và tỉnh Hưng Yên.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương, đến ngày 14/5, đường trục Bắc – Nam huyện Thanh Miện đã cơ bản xong 5 trong số 6,06 km mặt đường bê tông nhựa lớp dưới, các đoạn còn lại đang thi công cống hộp lớn ngang đường, thi công gia tải xử lý nền đất yếu.

Ước lượng thi công dự án hiện đạt khoảng 65% khối lượng công việc. Công trình dự kiến hoàn thành và thông xe vào tháng 12/2024.

Hơn 1.000 tỷ đồng cải tạo, mở rộng đường Vũ Công Đán

Với tổng mức ngân sách 1.157,4 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách cấp huyện (giai đoạn từ 2022-2025), tỉnh Hải Dương cũng đầu tư dự án cải tạo, mở rộng đường Vũ Công Đán kết nối TP Hải Dương với vùng huyện Cẩm Giàng, Bình Giang.

Được khởi công từ ngày 25/12/2023, dự án có chiều dài 1,62km, rộng 33m, đi qua các khu dân cư Xuân Dương, Thượng Đạt, Tứ Thông thuộc phường Tứ Minh (TP Hải Dương).

Đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thiện trên 60% khối lượng công việc.

Đường Vũ Công Đán là công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Hải Dương mang tính kết nối, tháo gỡ điểm nghẽn về giao thông giữa TP Hải Dương và các huyện lân cận.

Đường Vũ Công Đán là công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Hải Dương mang tính kết nối, tháo gỡ điểm nghẽn về giao thông giữa TP Hải Dương và các huyện lân cận.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản TP Hải Dương (chủ đầu tư dự án), đoạn tuyến cuối cùng dài gần 500m của đường Vũ Công Đán sẽ được khởi công và hoàn thành trong quý IV năm nay, tạo sự kết nối đồng bộ toàn tuyến.

Gần 470 tỷ đồng xây dựng dự án cầu Cậy mới

Dự án xây dựng đường dẫn cầu Cậy mới và đường 33m kéo dài (qua địa phận huyện Cẩm Giàng) nối đường Vũ Công Đán thuộc vốn ngân sách cấp tỉnh giai đoạn 2023-2025, với tổng mức đầu tư gần 470 tỷ đồng.

Phạm vi đầu tư dự án gồm 2 đoạn, đoạn tuyến đường 33m kéo dài nối đường Vũ Công Đán (không bao gồm 1,79km qua khu công nghiệp Đại An) có điểm đầu nối tiếp dự án cải tạo, mở rộng đường Vũ Công Đán; điểm cuối nối tiếp với đường 33m qua khu công nghiệp Đại An mở rộng.

Cầu Cậy mới bắc qua sông Sặt được đầu tư gần 470 tỷ đồng để xây dựng nhằm thay thế cây cầu hiện tại.

Cầu Cậy mới bắc qua sông Sặt được đầu tư gần 470 tỷ đồng để xây dựng nhằm thay thế cây cầu hiện tại.

Đoạn đường dẫn cầu Cậy mới có điểm đầu giao với đường tỉnh 394 tại Km6+700 thuộc địa phận xã Cẩm Đông, huyện Cẩm Giàng; điểm cuối nối với đầu cầu Cậy mới (cầu vượt sông Sặt).

Cầu Cậy mới có quy mô công trình xây dựng là đường cấp II đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h. Cầu được thiết kế xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, bề rộng cầu 30m, chia làm 2 đơn nguyên cầu riêng biệt. Chiều dài toàn cầu 182m với 4 nhịp dầm Super – T.

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư. Hiện UBND huyện Bình Giang đang khẩn trương hoàn thành xét duyệt nguồn gốc sử dụng đất; rà soát, bố trí tái định cư cho các hộ thuộc diện phải tái định cư; lập và công khai phương án bồi thường, hỗ trợ xong trong quý I/2024.

Hơn 421 tỷ đồng cho dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 390

Dự án cải tạo nâng cấp đường tỉnh 390 đoạn từ cầu Hợp Thanh đến cầu Quang Thanh, có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 5,08 km (trong đó bao gồm cầu Hợp Thanh dài khoảng 374 m), quy mô đường cấp III đồng bằng với chiều rộng 12m, tốc độ thiết kế 80km/giờ.

Điểm đầu dự án tại Km30+097 đường tỉnh 390 thuộc địa phận xã Thanh Thủy, điểm cuối tại Km35+181,37 đường tỉnh 390 thuộc địa phận xã Thanh Cường (cùng huyện Thanh Hà).

Dự án thuộc vốn ngân sách cấp tỉnh giai đoạn từ 2023-2025, với tổng mức đầu tư là 421,2 tỷ đồng. Theo kế hoạch, dự án thi công trong 415 ngày, kể từ ngày 5/12/2023.

Công trình cầu Hợp Thanh dài khoảng 374 m thuộc dự án cải tạo nâng cấp đường tỉnh 390 đang được thi công.

Công trình cầu Hợp Thanh dài khoảng 374 m thuộc dự án cải tạo nâng cấp đường tỉnh 390 đang được thi công.

Công trình nhằm tăng cường khả năng kết nối giao thông trong khu vực và đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải ngày càng tăng cao từ quốc lộ 5 (Hải Dương) đến quốc lộ 10 (TP Hải Phòng).

Trong thời gian tới, khi cầu Quang Thanh và đường nối từ cầu Quang Thanh đến đường tỉnh 390 chính thức vận hành; cùng với đó nút giao kết nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường tỉnh 390 huyện Thanh Hà được đầu tư xây dựng xong thì dự án này sẽ góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực theo quy hoạch, tạo điều kiện thu hút các dự án đầu tư…

279 tỷ đồng xây dựng đường vào khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc

Dự án đầu tư xây dựng đường vào khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc đoạn từ quốc lộ 37 vào chùa Côn Sơn thuộc vốn ngân sách cấp tỉnh giai đoạn từ 2022-2025.

Theo dự án được phê duyệt, đoạn vào chùa Côn Sơn gồm 2 tuyến chính, tổng chiều dài gần 3,7 km, thuộc phường Cộng Hòa, TP Chí Linh. Tuyến 1 cơ bản bám theo đường tỉnh 398 dài hơn 2,4 km, tuyến 2 dài gần 1,3 km. Quy mô mặt đường rộng 10,5 m, tốc độ thiết kế 50 km/giờ.

Với quyết tâm vượt nắng, thắng mưa, các đơn vị thi công đang ngày đêm gấp rút hoàn thiện để sớm đưa vào khai thác dự án quốc lộ 37 đoạn vào khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc.

Với quyết tâm vượt nắng, thắng mưa, các đơn vị thi công đang ngày đêm gấp rút hoàn thiện để sớm đưa vào khai thác dự án quốc lộ 37 đoạn vào khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc.

Dự án có tổng mức đầu tư 279 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ ngày 5/12/2023, dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2024.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương, đến ngày 20/5, nhà thầu cơ bản thi công xong hạng mục đào, đắp nền đường, đang thi công vỉa hè, trải bê tông nhựa được 2 km. Hiện nay, dự án còn vướng mặt bằng tại phần mở rộng 2 nút giao với quốc lộ 37.

Triều Dương

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/nhung-du-an-giao-thong-quan-trong-nao-dang-duoc-trien-khai-o-hai-duong-192240520122635007.htm