Những kỷ lục của 'Squid Game 2'

Sự thống trị của loạt phim Hàn Quốc này trên nền tảng phát trực tuyến không có gì đáng ngạc nhiên. Những kỷ lục mà 'Squid Game' mùa 2 phá vỡ chính là minh chứng rõ ràng cho sức hút không thể chối cãi của nó.

Chỉ sau 15 ngày phát hành, "Squid Game" mùa 2 đã nhanh chóng tiến sát thành công của phần đầu tiên, tiếp tục củng cố vị thế là một trong những series đình đám nhất trên Netflix. Loạt phim xoay quanh 456 người chơi túng quẫn buộc phải tham gia những trò chơi trẻ em đầy chết chóc để giành lấy 45,6 tỷ won. Không chỉ tạo nên cơn sốt toàn cầu, "Squid Game" mùa 2 còn vượt qua nhiều bom tấn quốc tế như "Money Heist" để trở thành chương trình không phải tiếng Anh được xem nhiều thứ hai mọi thời đại trên Netflix chỉ đứng sau chính "Squid Game" mùa 1.

Việc loạt phim giật gân này tiếp tục thống trị Netflix không có gì đáng ngạc nhiên, và những kỷ lục mà "Squid Game" mùa 2 liên tục phá vỡ chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Nếu như "Squid Game" mùa 1 phải mất một tuần mới phá kỷ lục, thì phần mới lại làm được điều đó ngay từ ngày đầu tiên. Chỉ sau 24 giờ ra mắt, "Squid Game" mùa 2 đã có khởi đầu bùng nổ - một điều dễ hiểu khi đây là một trong những series được mong đợi nhất năm 2024. Khi câu chuyện tiếp tục khai thác hành trình của Seong Gi-hun trong cuộc đối đầu với những thế lực tàn bạo đứng sau trò chơi, hãy cùng điểm qua những kỷ lục mà "Squid Game" mùa 2 đã thiết lập cho đến nay.

Đề cử Quả Cầu Vàng ngay cả khi chưa phát hành

Ngay cả trước khi ra mắt chính thức, "Squid Game" mùa 2 đã tạo nên cơn sốt khi giành đề cử Quả Cầu Vàng cho hạng mục "Phim truyền hình hay nhất". Dù không giành chiến thắng tại lễ trao giải lần thứ 82 vào ngày 5/1/2025, nhưng việc một bộ phim chưa phát sóng đã gây tiếng vang lớn tại các giải thưởng danh giá đã đủ chứng minh sức hút khó cưỡng của nó.

Lượt xem phá kỷ lục

Không có gì mà "Squid Game" mùa 2 không thể làm được. Loạt phim không chỉ giữ chân khán giả trong thời điểm bận rộn nhất năm mà còn vượt qua những siêu phẩm như "Wednesday" về lượng người xem. Trong vòng 11 ngày, mùa 2 đã đạt 126,2 triệu lượt xem, phá vỡ kỷ lục của "Wednesday" (50,1 triệu lượt xem trong tuần đầu tiên) khi ghi nhận 68 triệu lượt xem chỉ trong ba ngày đầu. Điều này giúp "Squid Game" mùa 2 trở thành chương trình có màn ra mắt được xem nhiều nhất trong lịch sử Netflix.

Hơn nữa, loạt phim này hiện đã vươn lên vị trí tựa phim được xem nhiều thứ ba trên Netflix, vượt mặt "Stranger Things" mùa 4.

Số 1 toàn cầu chỉ trong 24 giờ

Ngay sau khi phát hành, "Squid Game" mùa 2 đã chiếm giữ vị trí số 1 tại 92/93 quốc gia trên Netflix—một thành tích mà nhiều series đình đám khác phải mất nhiều ngày để đạt được. Quốc gia duy nhất không đưa loạt phim này lên vị trí số 1 là New Zealand, nơi nó xếp hạng 2.

Lọt vào danh sách phim được yêu thích nhất trên Netflix chỉ sau 3 ngày

Không mất nhiều thời gian, "Squid Game" mùa 2 đã nhanh chóng lọt vào danh sách Những chương trình không phải tiếng Anh phổ biến nhất mọi thời đại trên Netflix. Chỉ sau hai tuần phát hành, loạt phim đã đứng thứ hai trong danh sách này, vượt qua những bom tấn như "Money Heist" hay "Bridgerton".

Tính đến thời điểm hiện tại, "Squid Game" mùa 2 đã ghi nhận 904,7 triệu giờ xem, tương đương hơn 103.200 năm phát sóng. Đối thủ duy nhất của nó? Chính là "Squid Game" mùa 1, vẫn giữ kỷ lục lượng người xem cao nhất trên Netflix.

"Squid Game" mùa 2 liệu có đuổi kịp phần đầu?

Câu hỏi đặt ra lúc này là: "Squid Game" mùa 2 có thể phá vỡ đủ kỷ lục để bắt kịp mùa đầu tiên không? Với thành tích ấn tượng chỉ trong hai tuần đầu ra mắt và việc Netflix đã xác nhận "Squid Game" mùa 3 sẽ lên sóng vào năm 2025, không có gì ngạc nhiên khi mùa 2 đang trên đà chạm tới cột mốc mà phần đầu đã thiết lập.

Hà Phương/VOV.VN Nguồn: Lifestyle Asia

Nguồn VOV: https://vov.vn/giai-tri/nhung-ky-luc-cua-squid-game-2-post1151889.vov