Những mẫu xe đơn giản nhất từng được sản xuất
Đây là danh sách những mẫu xe có kết cấu đơn giản khiến người lái dễ dàng điều khiển.
Chevrolet Corvette đời đầu (1953)
Chiếc Corvette thế hệ đầu tiên của Chevrolet rất hiếm, đẹp và có giá trị. Đặc biệt, cấu tạo của "người anh cả" rất đơn giản. Vỏ xe được làm bằng sợi thủy tinh, bao bọc hệ thống động cơ Blue Flame sáu xi-lanh thẳng hàng mà công ty đã sử dụng trong nhiều năm trên nhiều mẫu xe, bao gồm cả xe bán tải. Corvette sở hữu hộp số tự động hai cấp. Chevrolet đã bổ sung động cơ V8 và hộp số tay trong quá trình sản xuất.
Messerschmitt Kabinenroller (1953)
Mô hình KR175 (trong ảnh) và KR200 cung cấp chỗ ngồi cho 2 người lái, kết hợp mái che Plexiglas cùng với ba bánh xe. Năng lượng của chiếc xe đến từ động cơ xi-lanh đơn hai kỳ làm mát bằng không khí. Ở một số mẫu xe, người lái thậm chí còn có thể tăng tốc bằng cách sử dụng núm vặn gắn trên thanh lái. Việc sản xuất dòng xe này đã kết thúc vào năm 1964.
Porsche 914 (1969)
Porsche 914 là "viên ngọc" sáng giá nhất trong các mẫu xe sở hữu động cơ phẳng bốn xi-lanh của Volkswagen. Nó cung cấp cho người lái xe khả năng xử lý cực kỳ cân bằng, hiệu suất đáng nể và thiết kế quay đầu phức tạp thường thấy ở những chiếc xe thể thao. Bên cạnh đó, một số chiếc 914 được trang bị động cơ phẳng sáu xi-lanh.
AMC Gremlin (1970)
Được sản xuất tại Mỹ vào thập niên 70 thế kỷ trước, AMC Gremlin tự tin hay thế cho các loại xe phổ thông nhập khẩu từ Châu Âu và Châu Á. Vì vậy, giá của chiếc xe lúc bấy giờ rất phải chăng để thu hút nhiều người tiêu dùng.
Được ra mắt vào ngày 1 tháng 4 năm 1970, Gremlin có nguồn gốc từ Hornet đạt tiêu chuẩn với hai chỗ ngồi. Những người lái xe cần chở ba hành khách phải tự trang bị thêm cho băng ghế gấp phía sau. Doanh số của mẫu xe hai cửa rất ảm đạm khi chỉ có 872 chiếc được bán vào năm 1970 và con số này tiếp tục giảm khi mẫu Gremlim 1971 ra đời.
Jeep Wrangler (2017)
Jeep Wrangler thế hệ thứ tư được trang bị hệ thống thông tin giải trí dựa trên màn hình cảm ứng và một loạt các công cụ hỗ trợ lái xe điện tử, nhưng về cơ bản nó vẫn là chiếc xe được đơn giản hóa phổ biến tại Mỹ. Cửa và nóc xe có thể tháo rời kết hợp kính chắn gió gập phẳng trên nắp ca-pô. Wrangler vẫn mang phong cách địa hình thực thụ với kết cấu thân trên khung và trục vững chắc.