Những mẫu xe hybrid bán chạy nhất tháng 3

Xe hybrid bán chạy nhất tháng 3 gọi tên Suzuki XL7, với chiến thắng sát nút khi chỉ hơn Toyota Innova Cross đúng hai xe với 275 xe được bán ra, tăng 65,66% so với tháng trước.

Thị trường ô tô Việt tháng 3 vừa qua tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận doanh số cao nhất từ đầu năm, cho thấy sức mua đang khởi sắc. Trong đó, đáng chú ý, xe hybrid bán được tới 902 xe, tăng 40% so với tháng trước và 80% so với cùng kỳ cho thấy người tiêu dùng ngày càng đón nhận loại động cơ này.

Top 5 xe hybrid bán chạy nhất tháng 3/2025 vẫn là những cái tên quen thuộc, nhưng đã có sự đổi ngôi đầy bất ngờ. Lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu có thống kê riêng cho loại động cơ "lai", mẫu xe hybrid bán chạy nhất không thuộc về Toyota.

Xe hybrid bán chạy nhất tháng 3 gọi tên Suzuki XL7, với chiến thắng sát nút khi chỉ hơn Toyota Innova Cross đúng hai xe với 275 xe được bán ra, tăng 65,66% so với tháng trước. Trong khi đó, Toyota Innova Cross bán được 273 xe, tăng 42,19%, đứng thứ hai thị trường xe hybrid.

Tiếp đến là Toyota Corolla Cross HEV với 161 xe, Honda CR-V e:HEV bán ra 125 xe và Toyota Camry HEV với 81 xe bàn giao đến tay khách hàng.

Năm 2025 được dự đoán sẽ chứng kiến một làn sóng mạnh mẽ của xe hybrid tại thị trường ô tô Việt Nam. Từ những "ông lớn" quen thuộc đến các tân binh đầy tham vọng, hàng loạt hãng xe đang rục rịch giới thiệu các mẫu xe "lai" đầy hứa hẹn, báo hiệu một cuộc chuyển dịch đáng chú ý trong thói quen tiêu dùng và bức tranh năng lượng của ngành.

Honda đang cho thấy sự quyết tâm cao độ trong việc phổ cập xe hybrid tại Việt Nam. Sau khi trình làng Civic Hybrid và CR-V Hybrid, mẫu SUV đô thị HR-V e:HEV đã chính thức gia nhập thị trường vào tháng 4/2025. Với nền tảng công nghệ e:HEV tiên tiến, Honda có thể sẽ tiếp tục mở rộng dải sản phẩm hybrid của mình, nhắm đến nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.

Các hãng xe Trung Quốc cũng không bỏ qua "miếng bánh" hybrid màu mỡ. Jaecoo đã tiên phong với J7 PHEV, cho thấy sự nghiêm túc trong việc cạnh tranh ở phân khúc xe "lai". Haval với H6 Hybrid cũng là một đối thủ đáng chú ý.

Đặc biệt, trong tháng 4 Sealion 6 PHEV của BYD sẽ được ra mắt với mong muốn thay đổi chiến lược kinh doanh tiếp cận được nhiều người tiêu dùng Việt hơn khi một năm qua hãng đã ế ẩm với các dòng xe điện.

"Đại chiến" hybrid 2025 đã bắt đầu, người tiêu dùng Việt Nam đang đứng trước cơ hội lựa chọn những chiếc xe "xanh" và hiệu quả hơn bao giờ hết khi kết hợp với hỗ trợ thuế từ Chính phủ.

Đỗ Linh

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/nhung-mau-xe-hybrid-ban-chay-nhat-thang-3-322131.htm