Những người giàu có và thành công thường buông bỏ những điều này từ lâu
Nếu bạn đang cảm thấy cuộc sống mỗi ngày lúc nào cũng ngột ngạt, nặng nề và phức tạp, thì bài viết này là dành cho bạn. Chỉ cần làm được một nửa trong số 10 gợi ý cực dễ dưới đây, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống đơn giản và nhẹ nhàng đến bất ngờ.
Buông bỏ quá khứ dù nó mang cho bạn cảm giác tiếc nuối,
hối hận hay đẹp đến nỗi muốn đắm chìm ở đó
Quá khứ đã qua, bạn không nên để mọi chuyện trong quá khứ đè nặng lên bạn và cản trở hiện tại. Hãy đối diện với những quyết định sai lầm trong quá khứ và quyết tâm buông bỏ nó, ngừng dằn vặt và sống hết mình cho hiện tại.
Còn nếu bạn đã có một quá khứ đẹp đẽ, hãy ngừng việc đắm chìm và ép bản thân phải tiếp tục huy hoàng y như thế, hãy coi đó là kỷ niệm đẹp mà không ai dễ gì có được.
Hãy nhìn nhận thực tế và chấp nhận mọi sự lên xuống như một chu kì tất yếu của cuộc sống. Người thành công chính là người chấp nhận quá khứ dù đẹp hay xấu thì cũng đã qua, đủ tỉnh táo để tập trung hiện tại và biết rõ mục đích tương lai.
Tiêu xài ít lại: Không tiêu theo thói quen,
không chi tiêu nhân tiện hoặc chỉ mới thích hơi hơi
Đôi khi mua một ly tra sữa mà uống xong cũng chẳng thấy ngon gì mấy. Mua cái đầm thích nhất thời xong cũng chẳng cảm nhận nó đáng đồng tiền. Ấy vậy mà tiến - nguồn lực quan trọng nhất, cứ thế âm thầm rời mất, khiến cuộc sống bạn nặng nề, áp lực, mà thủ phạm chính là ly trà không ngon mấy và chiếc đầm rốt cuộc chẳng mặc tới kia kìa, hỏi có đáng không?
Tiêu xài ít lại thực sự là một cuộc cách mạng có thể giải phóng con người bạn ra khỏi mọi hỗn độn và sự nặng nề kéo dài. Nhưng nó không có nghĩa là bạn trở nên keo kiết hay phải thắt lưng buộc bụng, vắt cổ chày ra nước, mà là tập trung chi trả những chi phí cơ bản, cần thiết và cố định hằng tháng, giảm chi tiêu cho những thứ phù phiếm bên ngoài.
Điều này thực sự mang lại nhiều lợi ích như: Giảm áp lực kiếm tiền, giảm áp lực chạy đua với số đông, giảm lượng đồ đạc phải quản lý, tiết kiệm được một số tiền nhàn rỗi, giảm tần suất hối hận khi mua sắm sai lầm, không còn phải sống cảnh thiếu trước hụt sau vì tiêu tiền quá tay... Như vậy, sự nhẹ nhõm giúp bạn nhạy bén hơn, nắm bắt cơ hội tốt hơn và sớm thành công hơn.
Từ chối nếu muốn, đừng làm chuyện mình không thoải mái
Học cách nói "không" và từ chối những đề nghị mà bạn không muốn, không đủ khả năng làm là một kĩ năng cần được thực hành thường xuyên. Nó là cách tuyệt vời nhất để giải phóng bạn khỏi mọi gánh nặng và kì vọng.
Đừng sợ mất lòng, vì nếu bạn biết làm hài lòng mọi người mà phải hy sinh sự thoải mái của bản thân để rồi bạn nhận ra họ cũng chẳng chấp nhận bạn, mà chỉ lợi dụng bạn mà thôi thì sẽ thấy phí phạm thời gian đến mức nào.
Thay vì vậy để thời gian làm những thứ có ích cho mình như giải quyết các việc tồn đọng, dành thời gian cho đam mê và làm những thứ đang sinh lợi.
Tối giản đồ dùng mang theo
Để giảm tải cho cơ bắp lẫn đầu óc của bạn, khi đi ra ngoài, chỉ nên mang theo những vật dụng cơ bản và thực sự cần thiết như: Điện thoại, ví tiền, chìa khóa xe, một cây bút, một cây son. Đừng mang vác cả ngôi nhà theo bên mình chỉ vì cảm giác bất an, càng mang nhiều đồ càng cảm thấy thiếu.
Mặc đồ tối giản
Trừ khi phụ kiện và việc phối đồ với nhiều layer thực sự khiến bạn hạnh phúc và tràn đầy sức sống, nếu không hãy tối giản trang phục hằng ngày của bạn. Đừng để quần áo nuốt lấy bạn và khiến bạn thêm nặng nề mỗi khi ra đường.
Đừng theo đuổi sự hoàn hảo
Vì trên đời này mọi thứ chỉ có thể tương đối mà thôi. Tìm kiếm và theo đuổi sự hoàn hảo là một việc hết sức ảo tưởng và tốn công tốn sức vô ích.
Từ bỏ các mối quan hệ không tốt
Bạn đã bao giờ nghĩ chính những mối quan hệ độc hại và những người luôn drama mọi thứ đang là yếu tố khiến cuộc sống của bạn trở nên phức tạp vô cùng. Nguồn năng lượng mà họ đem lại luôn nặng nề và không lối thoát, cách duy nhất để giải quyết chính là chấp nhận mình không thể giúp được gì cho họ và từ bỏ những mối quan hệ độc hại như vậy.
Có một bản thể thay thế để giải quyết công việc
Nếu bạn lúc nào cũng căng như dây đàn vì công việc, deadline và những áp lực phải giải quyết các vấn đề, hãy xem lại mình có quá ôm đồm không? Những gì có thể bàn giao lại cho cộng sự hoặc giao việc cho cấp dưới thì bạn đâu nhất thiết phải gồng gánh một mình. Hãy tập cách ủy quyền cho người khác, cũng là cho mọi người có cơ hội giúp đỡ bạn/ đóng góp cho tập thể, làm được điều này chắc chắn công việc và cuộc sống của bạn sẽ dễ thở hơn bội phần.