Jihyo (TWICE): Nữ idol sinh năm 1997 là trưởng nhóm kiêm ca sĩ chính của TWICE. Tuổi đời còn khá trẻ song Jihyo đã trải qua 10 năm làm thực tập sinh tại công ty giải trí JYP. Thành công hiện tại của nữ idol không chỉ nhờ tài năng mà còn bởi quá trình nỗ lực thay đổi cả về ngoại hình lẫn phong cách.
Cùng với hành trình khẳng định bản thân của TWICE, Jihyo đã dần chinh phục được cảm tình của người hâm mộ bằng chính thực lực và sự nghiêm túc trong suốt 4 năm hoạt động. Hiện, TWICE là nhóm nhạc nữ Kpop có doanh số bán album cao nhất mọi thời đại. Từ khi ra mắt tới nay, nhóm đã phát hành tổng cộng 12 album với hơn 3,75 triệu bản được tiêu thụ.
Năm 2019, cái tên Jihyo càng được nhắc tới nhiều hơn sau khi công khai hẹn hò với Kang Daniel – “center quốc dân” nổi tiếng nhất nhì showbiz Hàn. Mối quan hệ của 2 thần tượng đình đám Kpop nhận được sự ủng hộ từ phần đông khán giả.
Tae Yeon (SNSD): Thủ lĩnh SNSD được đánh giá là nữ idol có sự nghiệp solo thành công nhất tại Hàn Quốc hiện nay. Dù đã bước sang tuổi 30, nhan sắc của nữ idol sinh năm 1989 vẫn trẻ trung, xinh đẹp. Bên cạnh đó, cô còn sở hữu giọng hát nội lực, giàu cảm xúc. Đây chính là nền móng vững chắc giúp Tae Yeon xứng đáng với danh xưng “nữ hoàng” trong lòng công chúng xứ Hàn.
Các sản phẩm solo của nữ ca sĩ đều gặt hái được nhiều thành tích đáng nể. Năm 2019, sức hút mạnh mẽ của Tae Yeon đã được chứng tỏ qua single Four Seasons. Chỉ sau 4 tiếng ra mắt, ca khúc này đã giành vị trí số 1 trên Melon – BXH âm nhạc uy tín và danh giá nhất Kpop. Đồng thời, Four Seasons cũng nhanh chóng chiếm lĩnh ngôi vương trên BXH thời gian thực các trang nghe nhạc trực tuyến lớn nhất tại Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác trên thế giới.
Bên cạnh đó, ca khúc nhạc phim được Tae Yeon thể hiện mang tên A Poem Titled You trong tác phẩm truyền hình ăn khách mới đây Hotel Del Luna, cũng trở thành hiện tượng trên các BXH âm nhạc xứ kim chi. Đây là bản OST đầu tiên sau I Will Go To You Like A First Snow của Ailee trong phim Goblin (2016) giành được thành tích All-kill chỉ sau thời gian ngắn.
Irene (Red Velvet): Tuy Red Velvet chưa tạo được dấu ấn đậm nét trong hoạt động âm nhạc, Irene lại trở thành sao nữ đắt show quảng cáo bậc nhất xứ Hàn trong năm 2019. Nữ idol sinh năm 1991 được chọn là người mẫu quảng cáo đầu tiên cho một thương hiệu trang sức cao cấp ở Itay tại châu Á.
Đồng thời, nữ ca sĩ cũng là gương mặt xuất hiện trên trang bìa các tạp chí và các sự kiện thời trang tầm cỡ với tần suất dày đặc. Mức độ nổi tiếng của Irene được nhận xét ngày càng phổ biến rộng rãi.
Chỉ bằng việc mở trang SNS cá nhân, cái tên Irene cũng nhanh chóng lọt vào top trend trên toàn thế giới. Thậm chí,trang Instagram mới thành lập của mỹ nhân 29 tuổi đã bị gắn cờ tài khoản vì số lượng người theo dõi quá tải. Bên cạnh đó, trên BXH thương hiệu danh tiếng cá nhân các thành viên nhóm nhạc nữ Kpop, chị cả nhóm Red Velvet cũng nắm giữ vị trí top đầu suốt từ những tháng đầu năm.
Lisa (Black Pink): Em út Black Pink là thành viên người ngoại quốc duy nhất có mặt trong đề cử “Nữ hoàng Kpop 2019”. Năm 2019 đánh dấu sự thăng tiến về mọi mặt của nữ idol người Thái. Mức độ phủ sóng của Lisa không thu hẹp tại các nước châu Á mà còn phổ biến rộng khắp các quốc gia khác trên thế giới.
Màn come back với MV Kill This Love của Black Pink đã giúp nữ idol nhà YG nhanh chóng tấn công thị trường quốc tế. Không chỉ trên mặt trận âm nhạc, Lisa còn cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực thời trang, quảng cáo, trở thành tâm điểm chú ý trên các mạng xã hội.
Sở hữu nhan sắc và tài năng vượt trội, Lisa ngày càng thu hút lượng khán giả đông đảo. Em út Black Pink đã chính thức vượt qua nhiều tên tuổi đình đám Kbiz như Chanyeol (EXO), G-Dragon, Tae Yeon… để trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc được nhiều người theo dõi nhất trên Instagram.
Nhiều ý kiến cho rằng “búp bê sống” xứ chùa Vàng đang dần vượt qua người chị Jennie khi liên tiếp trúng các hợp đồng quảng cáo lớn và được mời làm gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu thời trang danh tiếng.
Linh Phương