Những vị trí đề xuất xây dựng hầm chui nghìn tỉ ở Hà Nội

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề xuất 3 vị trí xây dựng hầm chui với tổng mức đầu tư gần 4.500 tỉ đồng nhằm tháo gỡ tình trạng ùn tắc

Mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất xây dựng hầm chui chạy xuyên tuyến vành đai 3, gồm nút giao Mễ Trì - Dương Đình Nghệ, Hoàng Quốc Việt - Trần Vỹ và Tây Thăng Long - vành đai 3

Mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất xây dựng hầm chui chạy xuyên tuyến vành đai 3, gồm nút giao Mễ Trì - Dương Đình Nghệ, Hoàng Quốc Việt - Trần Vỹ và Tây Thăng Long - vành đai 3

Đây là các vị trí nút giao thông đông đúc, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Theo đó, việc xây dựng các hầm chui sẽ tháo gỡ tình trạng ùn tắc tại các nút giao

Đây là các vị trí nút giao thông đông đúc, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Theo đó, việc xây dựng các hầm chui sẽ tháo gỡ tình trạng ùn tắc tại các nút giao

Hầm chui tại trục đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ, đi dưới Vành đai 3 có tổng chiều dài hầm khoảng 565 m với mức đầu tư dự kiến khoảng 975 tỉ đồng

Hầm chui tại trục đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ, đi dưới Vành đai 3 có tổng chiều dài hầm khoảng 565 m với mức đầu tư dự kiến khoảng 975 tỉ đồng

Phạm vi xây dựng nằm trên địa bàn quận Nam Từ Liêm và quận Cầu Giấy. Điểm đầu trên đường Mễ Trì cách vị trí nút giao khoảng 500 m, điểm cuối trên đường Dương Đình Nghệ cách vị trí nút giao khoảng 500 m

Phạm vi xây dựng nằm trên địa bàn quận Nam Từ Liêm và quận Cầu Giấy. Điểm đầu trên đường Mễ Trì cách vị trí nút giao khoảng 500 m, điểm cuối trên đường Dương Đình Nghệ cách vị trí nút giao khoảng 500 m

Để đảm bảo mặt đường đô thị hai bên hầm bố trí đủ 2 làn cơ giới và 1 làn hỗn hợp, cần xén hè hiện trạng của đường Mễ Trì và Dương Đình Nghệ

Để đảm bảo mặt đường đô thị hai bên hầm bố trí đủ 2 làn cơ giới và 1 làn hỗn hợp, cần xén hè hiện trạng của đường Mễ Trì và Dương Đình Nghệ

Ngành giao thông Hà Nội đánh giá, việc xây dựng hầm chui tại nút giao Mễ Trì - Dương Đình Nghệ - Vành đai 3 được đánh giá không chỉ giải quyết ùn tắc giao thông mà còn góp phần giải quyết bài toán thoát nước của khu vực

Ngành giao thông Hà Nội đánh giá, việc xây dựng hầm chui tại nút giao Mễ Trì - Dương Đình Nghệ - Vành đai 3 được đánh giá không chỉ giải quyết ùn tắc giao thông mà còn góp phần giải quyết bài toán thoát nước của khu vực

Cách đó không xa, Sở GTVT cũng đang nghiên cứu xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng và kết nối với phố Trần Vỹ

Cách đó không xa, Sở GTVT cũng đang nghiên cứu xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng và kết nối với phố Trần Vỹ

Hầm chui được xây dựng tại vị trí nút giao theo hướng đường Hoàng Quốc Việt - Trần Vỹ. Đây là dự án nhóm B, tổng mức đầu tư (dự kiến) là 2.293 tỉ đồng, trong đó giải phóng mặt bằng là 1.216 tỉ đồng, xây lắp là 1.077 tỉ đồng

Hầm chui được xây dựng tại vị trí nút giao theo hướng đường Hoàng Quốc Việt - Trần Vỹ. Đây là dự án nhóm B, tổng mức đầu tư (dự kiến) là 2.293 tỉ đồng, trong đó giải phóng mặt bằng là 1.216 tỉ đồng, xây lắp là 1.077 tỉ đồng

Quy mô hầm có tổng chiều dài dự kiến 357 m (bao gồm hầm kín 135 m và hầm hở 222 m) với 4 làn xe cơ giới, 2 làn thô sơ

Quy mô hầm có tổng chiều dài dự kiến 357 m (bao gồm hầm kín 135 m và hầm hở 222 m) với 4 làn xe cơ giới, 2 làn thô sơ

Ngoài ra, Sở GTVT cũng đề xuất xây dựng hầm chui tại nút giao Tây Thăng Long - Vành đai 3 (quận Bắc Từ Liêm)

Ngoài ra, Sở GTVT cũng đề xuất xây dựng hầm chui tại nút giao Tây Thăng Long - Vành đai 3 (quận Bắc Từ Liêm)

Theo đó, công trình có điểm đầu kết nối với đường Hoàng Minh Thảo đã xây dựng, cách vị trí nút giao khoảng 150 m. Điểm cuối của hầm chui kết nối với đường trục Tây Thăng Long theo hướng Phạm Văn Đồng đi Văn Tiến Dũng, cách vị trí nút giao khoảng 850 m.

Theo đó, công trình có điểm đầu kết nối với đường Hoàng Minh Thảo đã xây dựng, cách vị trí nút giao khoảng 150 m. Điểm cuối của hầm chui kết nối với đường trục Tây Thăng Long theo hướng Phạm Văn Đồng đi Văn Tiến Dũng, cách vị trí nút giao khoảng 850 m.

Hiện nay, trục Tây Thăng Long đoạn qua khu vực nghiên cứu dự án đang triển khai thi công. Tuy nhiên, do vướng công tác giải phóng mặt bằng nên còn khoảng 500 8im đoạn từ Phạm Văn Đồng đi Văn Tiến Dũng chưa thể triển khai

Hữu Hưng

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/nhung-vi-tri-de-xuat-xay-dung-ham-chui-nghin-ti-o-ha-noi-196240528101737982.htm