Niềm tin của người tiêu dùng Thái Lan tăng cao nhất ba năm qua

Niềm tin của người tiêu dùng Thái Lan đã tăng tháng thứ 10 liên tiếp trong tháng Ba vừa qua, đạt mức cao nhất trong ba năm trở lại đây.

Người dân Thái Lan đi mua sắm. Ảnh: Ngọc Quang - PV TTXVN tại Thái Lan

Người dân Thái Lan đi mua sắm. Ảnh: Ngọc Quang - PV TTXVN tại Thái Lan

Niềm tin của người tiêu dùng Thái Lan đã tăng tháng thứ 10 liên tiếp trong tháng Ba vừa qua, đạt mức cao nhất trong ba năm trở lại đây nhờ sự phục hồi trong lĩnh vực du lịch và chi tiêu cho cuộc bầu cử sắp tới tại đất nước Chùa Vàng.

Kết quả khảo sát của Đại học Phòng Thương mại Thái Lan (UTCC) công bố ngày 11/4 cho biết chỉ số niềm tin tiêu dùng của Thái Lan đã tăng lên 53,8 trong tháng Ba từ mức 52,6 trong tháng Hai.

Theo UTCC, chỉ số niềm tin tiêu dùng của Thái Lan trong tháng Hai cao hơn mức 51,7 của tháng Một là nhờ sự phục hồi của ngành du lịch, các biện pháp kích thích của chính phủ và đồng baht yếu.

Trong khi đó, Thống đốc Ngân hàng Thái Lan (BoT) Sethaput Suthiwartnarueput ngày 10/4 nhận định rằng nền kinh tế Thái Lan có khả năng phục hồi và có thể chịu được nhiều cú sốc. Ông dự đoán kinh tế Thái Lan sẽ tăng trưởng 3,6% trong năm nay./.

Đỗ Sinh (P/v TTXVN tại Bangkok)

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/niem-tin-cua-nguoi-tieu-dung-thai-lan-tang-cao-nhat-ba-nam-qua/287670.html