Niềm vui vỡ òa trong ngày hội vinh danh các tác phẩm ấn tượng viết về 'trường học hạnh phúc'
Lễ Vinh danh cuộc thi viết và bình chọn 'Trường học hạnh phúc' năm 2024 đã trở thành một ngày hội của các em học sinh khi nhận giải, niềm vui của các bậc phụ huynh và sự ghi nhận của các thầy cô giáo đã tạo nên một không khí thật ấm áp và ý nghĩa.
Cuộc thi viết và bình chọn “Trường học hạnh phúc” năm 2024 đã khép lại thành công với nhiều tác phẩm ấn tượng. Qua cuộc thi, các em học sinh không chỉ được thể hiện tài năng mà còn được gửi gắm những thông điệp ý nghĩa về tình bạn, tình thầy trò và ước mơ tương lai.
Em Vũ Trúc Mai, học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Tân Trường 1, tỉnh Hải Dương không giấu nổi niềm vui sướng khi được góp mặt trong Top 50 của cuộc thi. Điều làm em hạnh phúc nhất chính là được đến trường mỗi ngày, được cùng các bạn vui chơi, giúp đỡ những bạn kém may mắn hơn mình. Trúc Mai mong muốn tất cả các bạn đều được đến trường trong một môi trường an toàn và thân thiện.
“Thông qua tác phẩm của mình, em muốn gửi gắm thông điệp rằng: Mỗi đứa trẻ đều có quyền được đến trường, được học tập và vui chơi. Dù có hoàn cảnh khác nhau, chúng ta vẫn có thể cùng nhau tạo nên một ngôi trường hạnh phúc”, Trúc Mai nói.
Với giải thưởng dành cho Top 50 của cuộc thi, Trúc Mai sẽ dùng nó để ủng hộ những bạn nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn hơn mình.
Chị Bùi Thị Vân - phụ huynh của em Trúc Mai, không khỏi xúc động khi biết con gái mình đã xuất sắc vượt qua hàng vạn thí sinh để đạt được thành tích cao như vậy. Đối với chị Vân, một ngôi trường hạnh phúc không chỉ là nơi con cái được trang bị kiến thức mà còn là nơi nuôi dưỡng tâm hồn, giúp các em phát triển toàn diện cả về trí tuệ và nhân cách.
Vi Việt Hoàng, một cậu bé lớp 3 đến từ Trường Tiểu học Hồng Giang, Bắc Giang chia sẻ: “Em cảm thấy vô cùng thích thú khi đến trường mỗi ngày bởi đó là ngôi nhà thứ 2 của em. Ở đó, em được vui chơi với bạn bè, thầy cô yêu quý và được thưởng thức những bữa ăn thật ngon”.
Chia sẻ về dự định sử dụng giải thưởng, Việt Hoàng cho biết em dự định dùng phần thưởng này để mua sách, báo và dụng cụ học tập để phục vụ cho việc học tập của mình.
Chị Hà Thị Nhung, mẹ của em không giấu được niềm vui sướng khi biết tin con mình đạt thành tích cao trong cuộc thi. Chị bày tỏ sự cảm kích của mình đến nhà trường vì đã tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh. Chị cho rằng, ngôi trường hạnh phúc chính là nơi mà các em được học tập, vui chơi và phát triển toàn diện.
“Trường học hạnh phúc là nơi nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ cho các em học sinh. Đó phải là nơi mà tất cả mọi người đều cảm thấy được yêu thương và tôn trọng”, chị Nhung khẳng định.
Em Nguyễn Minh Ngọc, học sinh lớp 3C, Trường Tiểu học Thị trấn Thứa, Bắc Ninh đã không giấu được niềm vui sướng khi nhận được giải thưởng. Với đôi mắt sáng lấp lánh, Minh Ngọc chia sẻ, em rất yêu thích môn vẽ và ước mơ trở thành một họa sĩ. Giải thưởng này như một món quà ý nghĩa giúp em tiến gần hơn đến ước mơ của mình. Em dự định sẽ sử dụn giải thưởng này để mua bút màu và giấy vẽ và vẽ thật nhiều bức tranh để tặng mọi người.
“Em rất hạnh phúc khi được đến trường, được học tập và được thỏa sức sáng tạo với những bức tranh của mình”, Minh Ngọc bày tỏ.
Khi nhận được thông tin con mình đạt giải, chị Nguyễn Thị Hoa, mẹ của Ngọc không khỏi bất ngờ và xúc động khi biết tin con mình đạt giải. Chị Hoa cho rằng, với một cuộc thi có quy mô lớn và sự cạnh tranh cao như vậy, việc một bạn nhỏ ở tỉnh lẻ như con gái chị lại lọt vào top cao thật sự là một điều kỳ diệu.
Theo chị Hoa, trường học hạnh phúc phải là nơi thầy cô tạo được không khí gần gũi, thân thiện để khiến các con phải có cảm giác muốn đến. Thầy cô không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là những người bạn, người thầy tâm lý của các em học sinh.
Chị Hoa chia sẻ: ''Một ngôi trường hạnh phúc không chỉ là nơi có cơ sở vật chất hiện đại mà còn là nơi có những trái tim yêu thương. Khi biết con gặp lỗi lầm và được thầy cô xử lý nhẹ nhàng, tôi cảm thấy vô cùng yên tâm. Tôi tin rằng, mình đã lựa chọn đúng khi gửi con đến một ngôi trường biết cách yêu thương và dạy dỗ trẻ".
Em Chu Mai Hương, học sinh lớp 9A11, Trường THCS Lĩnh Nam đã không giấu được niềm vui và sự bất ngờ khi lọt vào Top 50 của cuộc thi. Em chia sẻ: “Em thật sự không nghĩ mình lại đạt được kết quả cao như vậy, khi mà các bạn tham gia đều rất tài năng”.
Mai Hương cho biết, em đã yêu thích viết lách từ nhỏ và thường xuyên tham gia các cuộc thi văn học. Em ước mơ trở thành một nhà văn trong tương lai. Đối với Mai Hương, trường học hạnh phúc là nơi mà các em học sinh được tự do sáng tạo, được thầy cô quan tâm và tạo điều kiện để phát triển bản thân.
Chị Nguyễn Thị Duyên không giấu được niềm hạnh phúc khi con gái đạt giải. Chị gửi lời cảm ơn chân thành đến nhà trường đã tạo điều kiện cho các em học sinh phát triển toàn diện. Theo chị Duyên, nhà trường không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn là nơi nuôi dưỡng tâm hồn, giúp các em học sinh trở thành những con người có ích cho xã hội.
Em Đinh Thị Bích Ngọc, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Bế Văn Đàn rạng rỡ chia sẻ: “Em cảm thấy vô cùng vinh dự khi được đứng tại đây. Em sẽ không ngừng cố gắng để đạt được nhiều thành tích hơn nữa và đóng góp cho trường lớp”.
Với Bích Ngọc, trường học không chỉ là nơi học tập mà còn là ngôi nhà thứ hai, nơi em được nuôi dưỡng ước mơ và tình bạn, đồng thời cũng là nơi mà các em học sinh luôn được thầy cô quan tâm, động viên và tạo điều kiện để phát triển bản thân. Em mong muốn mọi người luôn yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau.
“Em dự định sẽ sử dụng giải thưởng của mình để trau dồi thêm kĩ năng và tham gia cuộc thi khác sau này”, Bích Ngọc nói.
Cô Nguyễn Thị Huyền My - Phó hiệu trưởng Trường THPT Bế Văn Đàn cho biết, khi biết tin em Ngọc đạt giải cao, toàn thể thầy cô và cán bộ nhà trường đều vô cùng tự hào. Tác phẩm của em Ngọc đã truyền cảm hứng cho mọi người bởi câu chuyện về tình bạn, sự sẻ chia và lòng tốt, những giá trị mà nhà trường luôn mong muốn các em học sinh hướng tới.
“Tiêu chí mà chúng tôi luôn hướng tới để xây dựng trường học hạnh phúc là sự thấu hiểu của thầy cô với từng học trò, từng hoàn cảnh. Chính sự quan tâm, gần gũi của thầy cô sẽ tạo nên một môi trường học tập ấm áp và hạnh phúc”, cô Huyền My chia sẻ.
Em Bùi Trần Cát Tiên, học sinh lớp 4A5, Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu tràn đầy niềm vui khi chia sẻ: “Em rất tự hào vì đã viết được một bài văn có ý nghĩa và được mọi người yêu thích".
Thông qua câu chuyện về chị Bảo Anh - một người bạn học phải rời trường học để điều trị căn bệnh của mình, Cát Tiên muốn gửi gắm một thông điệp thật đẹp: “Chúng ta hãy luôn yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh, đặc biệt là những bạn gặp khó khăn”.
Cát Tiên chia sẻ: “Em rất vui khi được tham gia cuộc thi viết này. Em mong rằng câu chuyện của em sẽ truyền cảm hứng cho nhiều bạn nhỏ khác”.
Cô Đỗ Hải Hà Thu - giáo viên chủ nhiệm lớp 4A5 chia sẻ: 'Tôi vô cùng tự hào khi được đồng hành cùng các em học sinh trong một môi trường học tập thật sự đặc biệt. Trường Nguyễn Đình Chiểu là nơi mà các em học sinh khiếm thị được hòa nhập, được yêu thương và được tạo mọi điều kiện để phát triển.'"
"Tình cảm chân thành mà các em học sinh dành cho nhau, đặc biệt là đối với bạn bè có hoàn cảnh khó khăn, đã khiến tôi vô cùng xúc động. Đó chính là điều làm nên sự khác biệt của ngôi trường Nguyễn Đỉnh Chiểu" cô Thu nói.
Em Lê Bảo Lâm, học sinh lớp 9A, Trường THCS Nhân Thắng, Bắc Ninh vui vẻ chia sẻ, em rất bất ngờ và hạnh phúc khi đạt được kết quả cao như vậy.
Qua tác phẩm của mình, Bảo Lâm muốn gửi gắm đến mọi người thông điệp về nghị lực sống và lòng biết ơn. Em cho rằng, với sự yêu thương và động viên của mọi người, chúng ta sẽ vượt qua được mọi khó khăn.
Chị Dương Phương Thảo - phụ huynh của em Lâm chia sẻ: “Tôi vô cùng xúc động khi Lâm đạt được giải thưởng này. Đây là thành quả của sự nỗ lực không ngừng của con và sự quan tâm, động viên của thầy cô, bạn bè”.
Chị Thảo cho biết, việc phải thường xuyên đi viện khiến Lâm gặp nhiều khó khăn trong việc theo kịp chương trình học. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của thầy cô, em đã luôn cố gắng vượt qua mọi thử thách. Nhờ sự quan tâm đặc biệt của nhà trường, em luôn cảm thấy mình không hề cô đơn khi phải đối mặt với bệnh tật.
Em Nguyễn Phạm Nhật Linh, học sinh lớp 4A4, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, TP. Hà Nội cho biết, một ngôi trường hạnh phúc là một ngôi trường không có bạo lực và bạn bè đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập. Bên cạnh đó, người thầy phải luôn quan tâm đến tâm tư, tình cảm của mỗi em học sinh và là cầu nối giúp các bạn học sinh chan hòa, yêu thương lẫn nhau. Với giải thưởng này, Nhật Linh cho biết, em sẽ sử dụng nó để tiếp tục theo đuổi con đường viết văn trong tương lai.
Chị Phạm Thị Luyện, mẹ của em bày tỏ niềm tự hào lớn lao khi con gái đã có một tác phẩm ý nghĩa về vấn đề bạo lực học đường. Chị rất vui và tự hào khi con đã tự nhận thức được một vấn đề lớn lao này. Điều này cho thấy việc chị tin tưởng gửi gắm con tại ngôi trường này là đúng đắn và chị yên tâm khi con luôn được tạo điều kiện để phát triển toàn diện.