Ninh Bình: Bố trí gần 4.000 tỷ đồng cho các dự án hạ tầng giao thông
Năm 2024, với nguồn vốn ngân sách Trung ương 369,7 tỷ đồng, vốn cân đối ngân sách địa phương là 3.966,69 tỷ đồng, tỉnh Ninh Bình đã và đang chú trọng, tập trung phát triển một cách đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông.
Theo Quy hoạch tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, phương án phát triển mạng lưới giao thông của tỉnh Ninh Bình có 2 tuyến đường bộ cao tốc; 8 tuyến đường quốc lộ và tuyến đường bộ ven biển chạy qua; 28 tuyến đường tỉnh lộ và 8 tuyến đường kết nối và hệ thống các bến xe, bến bãi; có tuyến đường sắt Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh và đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam và 3 tuyến đường sắt chuyên dụng.
Năm 2024, với nguồn vốn ngân sách Trung ương 369,7 tỷ đồng, vốn cân đối ngân sách địa phương là 3.966,69 tỷ đồng, tỉnh Ninh Bình đã và đang tập trung phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình hạ tầng quan trọng, tăng tính kết nối vùng, liên vùng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Năm qua, tỉnh Ninh Bình đã tích cực hoàn thiện thủ tục thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Ninh Bình. Tiếp tục triển khai, hoàn thiện thủ tục dự án mở rộng đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cao Bồ - Mai Sơn…
Ngoài ra, trong năm qua một số công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh Ninh Bình cơ bản đã được hoàn thiện như: Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Đông – Tây (giai đoạn I), dự án cầu vượt sông Vân, dự án tuyến đường T21…
Bước sang năm 2025, tỉnh Ninh Bình xác định tiếp tục đẩy nhanh hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, đẩy nhanh tiến độ các tuyến đường giao thông kết nối vùng, liên vùng, kết nối các khu du lịch, khu công nghiệp, mở rộng không gian phát triển đô thị, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.