Ninja Van dừng dịch vụ giao nhận nhanh tại Việt Nam

Công ty TNHH Nin Sing Logistics (Ninja Van Việt Nam) vừa phát thông báo dừng hoạt động dịch vụ giao nhận nhanh và khuyến nghị khách hàng không tạo đơn hàng mới sau ngày 3/9.

“Quyết định này được đưa ra bởi ban quản lý và chủ sở hữu công ty, nằm trong kế hoạch tái cấu trúc tổng thể của hệ thống, nhằm tái phân bổ nguồn lực để tập trung phát triển mô hình dịch vụ logistics mới trong tương lai,” Ninja Van Việt Nam viết trong thông báo gửi khách hàng tối 3/9.

Theo thông báo, khách hàng được khuyến nghị không tạo thêm đơn hàng mới sau thời điểm này vì công ty không thể đảm bảo các đơn hàng sẽ được xử lý trọn vẹn. Tất cả đơn hàng còn trong hệ thống sẽ được công ty xử lý và hoàn tất trước ngày 26/9 hoặc được hoàn trả cho khách hàng chậm nhất vào ngày 30/9.

Về việc đối soát và thanh toán, Ninja Van Việt Nam sẽ phối hợp với khách hàng để hoàn tất đối soát COD (thanh toán khi nhận hàng), xử lý khiếu nại và thanh toán các khoản còn tồn đọng giữa công ty và khách hàng trước ngày 31/10/2025.

Ninja Van dừng dịch vụ giao nhận nhanh tại Việt Nam. Ảnh: Ninja Van Việt Nam.

Ninja Van dừng dịch vụ giao nhận nhanh tại Việt Nam. Ảnh: Ninja Van Việt Nam.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh thị trường giao hàng chặng cuối tại Đông Nam Á đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Ninja Van phải đối mặt với áp lực từ các đối thủ lớn như J&T Express, Shopee Express và các đơn vị giao hàng nội bộ của những nền tảng thương mại điện tử lớn.

Chia sẻ với Tech in Asia hồi tháng 5/2025, ông Lai Chang Wen, CEO kiêm đồng sáng lập Ninja Van cho rằng cuộc cạnh tranh về giá đang biến thị trường thành một “cuộc đua xuống đáy”, nơi các công ty buộc giảm giá để giành đơn hàng, dẫn đến biên lợi nhuận bị thu hẹp.

“Cạnh tranh trong ngành logistics đang diễn ra khốc liệt đến mức sự sinh tồn của doanh nghiệp giờ phụ thuộc vào ai giảm giá mạnh hơn — minh chứng rõ cho một cuộc đua xuống đáy,” ông Wen nói.

Thời gian qua, Ninja cũng thực hiện nhiều đợt cắt giảm nhân sự tại các thị trường như Singapore, Philippines, Indonesia… nhằm tối ưu hóa hoạt động và giảm chi phí, theo Business Times.

Điển hình, Ninja Van đã trải qua 3 đợt cắt giảm nhân sự tại Singapore trong hơn một năm qua. Tháng 4/2024, công ty cắt giảm khoảng 10% nhân sự kỹ thuật tại trụ sở chính. Đến tháng 7/2024, lực lượng lao động tiếp tục bị thu hẹp thêm 5%. Gần đây nhất, vào tháng 8/2025, Ninja Van tiến hành cắt giảm thêm khoảng 12% nhân sự, là một phần trong chiến lược tối ưu hóa hoạt động và củng cố mô hình kinh doanh bền vững.

Ninja Van được thành lập vào năm 2014 tại Singapore và nhanh chóng mở rộng ra các thị trường chính tại Đông Nam Á, bao gồm Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Philippines và Thái Lan. Công ty gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2016.

Hà Anh

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/ninja-van-dung-dich-vu-giao-nhan-nhanh-tai-viet-nam-45764.html