Nơi hỗ trợ du khách gặp khó khăn ở Đà Nẵng
Trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, công tác hỗ trợ du khách luôn phải đẩy mạnh hơn bao giờ hết. Hiểu được điều đó, Trung tâm Hỗ trợ Du khách Đà Nẵng luôn phát huy được vai trò quan trọng của mình trong việc chung tay cùng thành phố phòng chống dịch Covid-19 nhằm bảo đảm an toàn, sức khỏe cho du khách và cộng đồng.
Ngày 24/3, Trung tâm Hỗ trợ du khách (thuộc Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Sở Du lịch Đà Nẵng) cho biết thời gian qua đã hỗ trợ, giúp đỡ cho nhiều du khách gặp khó khăn trong những ngày lưu lại thành phố Đà Nẵng, đặc biệt trong những ngày dịch Covid-19.
Mới đây, Trung tâm Hỗ trợ du khách (sau đây gọi là Trung tâm) đã hỗ trợ du khách trong và sau khi hết thời hạn cách ly tại khách sạn Vanda do dịch bệnh Covid-19 (Báo điện tử Tổ Quốc đã thông tin).
Theo đó, vào ngày 22/03, tất cả du khách đang được cách ly tại khách sạn Vanda được hết thời hạn cách ly và trở về nước. Trong đó có du khách người Đức - ông Maier Marco trong sáng cùng ngày phải đáp chuyến bay gấp để kịp chuyến cuối cùng trở về châu Âu.
Trước tình hình đó, Trung tâm đã hỗ trợ ông Maier Marco trong việc đổi, hoàn vé máy bay và các dịch vụ đã đặt trước, bên cạnh đó gia hạn visa gấp để kịp chuyến bay trở về. Được hỗ trợ kịp thời, ông Maier Marco xúc động chia sẻ: "Nhân viên các bạn rất thân thiện và nhiệt tình giúp đỡ tôi rất nhiều, chắc chắn tôi sẽ quay lại Đà Nẵng trong tương lai".
Trước đó, 24 du khách Hong Kong (Trung Quốc) đến Đà Nẵng và cách ly từ ngày 7/3 tại khách sạn Vanda. 24 du khách này cũng đề nghị Trung tâm hỗ trợ về nước vào ngày 18/3. Tuy nhiên, các chuyên viên của Trung tâm đã phải giải thích cho du khách theo yêu cầu của Bộ Y tế, người bị cách ly phải hoàn thành thời hạn cách ly (14 ngày) trước khi lên máy bay. Sau đó, các du khách hiểu và ở lại đến hết thời gian cách ly và tất cả đã về nước vào ngày 22/3 sau khi đã hoàn thành thời gian cách ly, kết quả xét nghiệm đều âm tính.
Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc, bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng (thuộc Sở Du lịch TP Đà Nẵng) cho biết: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp như hiện nay, công tác hỗ trợ du khách luôn phải đẩy mạnh hơn bao giờ hết.
Hiểu được điều đó, Trung tâm Hỗ trợ du khách luôn phát huy được vai trò quan trọng của mình trong việc chung tay cùng thành phố phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhằm bảo đảm an toàn, sức khỏe cho du khách và cộng đồng.
Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Trung tâm đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: trang bị dung dịch sát khuẩn và phát khẩu trang miễn phí cho du khách, triển khai các standee hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa virus tại các quầy thông tin du lịch miễn phí tại sân bay quốc tế Đà Nẵng và văn phòng 108 Bạch Đằng, tuyên truyền trên fanpage của Trung tâm, phối hợp với các cơ quan chức năng khác hỗ trợ các du khách trong thời gian bị cách ly,.
Bên cạnh đó, Trung tâm cũng thường xuyên cập nhật các thông tin, văn bản chỉ đạo của thành phố và Trung ương để kịp thời tư vấn và hỗ trợ cho du khách cũng như người dân về các vấn đề liên quan một cách chuẩn xác.
"Chúng tôi hy vọng được đóng góp công sức và cống hiến hết mình để cùng mọi người sớm đẩy lùi dịch bệnh và củng cố danh hiệu Đà Nẵng là thành phố "Thân thiện, an toàn và mến khách", bà Lan chia sẻ.
Thành lập từ tháng 2/2013 và là Trung tâm Hỗ trợ du khách được thành lập đầu tiên của cả nước, đến nay đã hơn 7 năm đi vào hoạt động, nơi đây luôn tích cực, không ngừng nâng cao vai trò và trách nhiệm của mình xây dựng hình ảnh du lịch Đà Nẵng hướng đến giá trị "chân – thiện – mỹ" và ngày càng được nhiều khách trong và ngoài nước tin tưởng, yêu mến.
Trong quý 1/2020, Trung tâm tiếp nhận khoảng 6.000 lượt khách đến trực tiếp hỏi về các thông tin và đề nghị tư vấn thăm quan du lịch Đà Nẵng tại hai quầy thông tin ga đến Quốc nội và Quốc tế, sân bay quốc tế Đà Nẵng. Tại văn phòng Trung tâm trên đường Bạch Đằng (quận Hải Châu) tiếp nhận khoảng gần 4.000 lượt khách tới tham quan và yêu cầu hỗ trợ thông tin. Bên cạnh đó, đường dây nóng và email của Trung tâm cũng tiếp nhận khoảng 100 lượt gọi đề nghị cung cấp thông tin và phản ánh chất lượng dịch vụ trên địa bàn và 20 email hỏi đáp dịch vụ của du khách.
Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã tiếp nhận nhiều phản ánh của du khách về giá cả, chất lượng dịch vụ của xe công nghệ (Grap) trên địa bàn. Tất cả những vướng mắc, khó khăn của du khách đều được ghi nhận, xử lý kịp thời.
Ngoài ra, Trung tâm cũng đã tham gia phối hợp xử lý một số trường hợp cụ thể như: cung cấp thông tin về thủ tục hoàn trả hộ chiếu, điện thoại; tìm lại du khách đánh rơi tài sản, giấy tờ; hỗ trợ du khách khi bị đi lạc, thất lạc đồ đạc, tài sản; hỗ trợ du khách sử dụng internet, điện thoại để liên lạc khi cần thiết; hỗ trợ phiên dịch cho khách trong một số tình huống...
Nguồn Tổ Quốc: http://toquoc.vn/noi-ho-tro-du-khach-gap-kho-khan-o-da-nang-20200324164606859.htm