Nông dân được mùa, bội thu nhờ đặt niềm tin vào NPK Phú Mỹ
Từ ngày lô sản phẩm NPK Phú Mỹ đầu tiên do Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - mã chứng khoán DPM) sản xuất xuất hiện trên thị trường cho đến nay đã hơn 5 năm. Một hành trình không dài nhưng đủ cho thương hiệu NPK Phú Mỹ khẳng định mình và có được sự tin yêu của bà con nông dân.
Không ngừng hoàn thiện bộ sản phẩm
Song song với quá trình triển khai dự án Nhà máy NPK Phú Mỹ hiện đại bậc nhất Việt Nam, PVFCCo đã tập trung đầu tư nghiên cứu nhằm thiết lập danh mục các sản phẩm có chất lượng cao và đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu chăm bón cây trồng rất đa dạng trên toàn quốc.
PVFCCo hợp tác với các đơn vị chức năng, các nhà khoa học trong nước và quốc tế, thực hiện phân tích, lập bản đồ đất và nhu cầu dinh dưỡng cây trồng; khảo, thử nghiệm sản phẩm trên các nhóm cây trồng tại từng khu vực để xác định các nhóm công thức và quy trình chăm bón NPK phù hợp nhất cho từng vùng thổ nhưỡng, mùa vụ và nhu cầu sinh trưởng của cây trồng. Do đó, trước khi Nhà máy đi vào vận hành, PVFCCo đã có trong tay danh mục trên 100 công thức NPK được cơ quan chức năng ra quyết định công nhận lưu hành. Đồng thời, PVFCCo cũng chuẩn bị sẵn sàng các nguồn nguyên liệu; chăm chút cho bộ bao bì sản phẩm, công tác tiếp thị truyền thông; thiết lập các quy trình kiểm tra, đánh giá, giám sát chất lượng sản phẩm, giải quyết khiếu nại...
Trong suốt quá trình chạy thử và sau đó vận hành chính thức Nhà máy NPK, đội ngũ kỹ sư của Nhà máy NPK Phú Mỹ hết sức cầu thị, luôn tiếp thu ý kiến khách hàng, tìm tòi cải tiến để nâng cao, hoàn thiện chất lượng sản phẩm. Có thể nói, PVFCCo là đơn vị hiếm hoi trong ngành phân bón mà đội ngũ vận hành thường xuyên tham gia các chuyến đi thực địa tại khắp các vùng miền để trực tiếp lắng nghe ý kiến, đánh giá về sản phẩm từ các nhà phân phối, bà con nông dân, từ đó suy nghĩ, tìm tòi cách thức cải tiến cho sản phẩm NPK Phú Mỹ ngày một tốt hơn.
Ngược lại, các nhà phân phối và bà con nông dân cũng được tổ chức tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ để tận mắt thấy quá trình sản xuất ra những hạt phân urê và NPK Phú Mỹ trông rất bình dị kia được thực hiện bởi hệ thống thiết bị máy móc, công nghệ hiện đại tối tân như thế nào.
Đồng hành cho các vụ mùa bội thu
Bên cạnh việc nâng cao năng lực sản xuất, PVFCCo nhất quán phương châm phát triển bền vững, hài hòa lợi ích doanh nghiệp, khách hàng và xã hội, gắn bó với nền nông nghiệp nước nhà, vì bà con nông dân. Bởi vậy, hàng năm PVFCCo dành nguồn lực lớn để tổ chức hoạt động khuyến nông, hướng dẫn kỹ thuật canh tác, sử dụng phân bón khoa học với nhiều hình thức, quy mô phong phú, linh hoạt, từ trực tiếp ở từng thôn/xóm, đến quy mô lớn cấp tỉnh/liên huyện với vài trăm người tham gia, hoặc tổ chức online qua các nền tảng mạng xã hội, kênh truyền thông hoặc thực hiện hàng trăm mô hình trình diễn, điểm sử dụng phân bón Phú Mỹ, tặng phân bón dùng thử...
Công tác phân phối, điều độ hàng hóa cũng được tổ chức nhịp nhàng, đảm bảo độ phủ rộng và hàng hóa luôn sẵn sàng tại từng khu vực. Mưa dầm thấm lâu, mắt thấy tai nghe từ chính thực tế sử dụng trên đồng ruộng nhà mình, làng xóm xung quanh mình, cứ thế NPK Phú Mỹ ngày càng được khách hàng ghi nhận, đánh giá cao, vươn lên top đầu các thương hiệu phân hỗn hợp NPK của Việt Nam, góp phần đem lại các vụ mùa bội thu.
Kể lại câu chuyện của chính mình, anh Lưu Văn Đình, ấp Đông Lợi, xã Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ cho biết: “Trước khi NPK Phú Mỹ xuất hiện trên thị trường, tôi muốn mua phân NPK chất lượng đảm bảo, sử dụng mang lại hiệu quả cao thì rất khó, nhưng nay tôi đã có thể mua NPK Phú Mỹ rất dễ dàng từ đại lý. Phân NPK Phú Mỹ có chất lượng cao, rất hợp với đồng ruộng nhà tôi, giá cả cũng hợp lý. Cán bộ thị trường luôn lắng nghe, giải đáp thắc mắc của nông dân chúng tôi, mỗi khi chúng tôi có thắc mắc anh em đều đến tận nhà hoặc điện thoại hỏi thăm liên tục nên tôi rất yên tâm và tin tưởng. Năm nay lúa được mùa, trúng giá, nên tôi rất vui”.
Các dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ chính hiện nay:
- Dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 1-1-1: Đây là dòng sản phẩm chứa hàm lượng Đạm - Lân - Kali bằng nhau, phù hợp bón cho nhiều loại cây trồng ở nhiều giai đoạn khác nhau, giúp cây trồng phát triển đồng đều, tăng khả năng đậu trái và đạt năng suất cao. Các công thức phổ biến như: NPK Phú Mỹ 20-20-15+TE; NPK Phú Mỹ 16-16-16+TE; NPK Phú Mỹ 15-15-15+TE…
- Dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 3-1-1/2-1-1: Đây là dòng sản phẩm chứa hàm lượng đạm cao, chuyên dùng bón phục hồi sau thu hoạch, bón thúc, bón vào mùa khô..., giúp cây nhanh phục hồi, phát triển mạnh, nhiều chồi, bộ lá xanh mượt. Các công thức tiêu biểu như: NPK Phú Mỹ 20-7-7+TE; NPK Phú Mỹ 16-8-8+TE...
- Dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 2-2-1: Đây là dòng sản phẩm chứa hàm lượng đạm và lân cao, kali vừa đủ, bổ sung trung lượng S (lưu huỳnh) và vi lượng (TE) như sắt, kẽm, boron..., thích hợp bón cho lúa giai đoạn mạ đẻ nhánh, bón thúc, bón vào đầu mùa mưa cho cây công nghiệp như cà phê, tiêu, cao su..., bón sau thu hoạch cho cây ăn quả, bón cho cây rau màu ngắn ngày, rau ăn lá… Các công thức chính trong dòng này có thể kể đến: NPK Phú Mỹ 16-16-8+S+TE, NPK Phú Mỹ 17-15-9+S+TE, NPK Phú Mỹ 18-12-8+TE...
- Dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 2-1-2: Đây là dòng sản phẩm chứa hàm lượng đạm và kali cao, lân vừa đủ và bổ sung vi lượng (TE) như sắt, kẽm, boron, phù hợp bón cho cây trồng cho giai đoạn nuôi trái, cây lúa giai đoạn làm đòng..., giúp tăng tỷ lệ đậu trái, hạn chế tính trạng rụng, nứt trái, giúp trái to và nặng, giúp cho bông lúa dài và mẩy hạt. Các công thức trong dòng này như: NPK Phú Mỹ 16-8-17+TE; NPK Phú Mỹ 16-8-16+TE; NPK Phú Mỹ 16-7-16; NPK Phú Mỹ 16-6-19+TE…
- DòngNPK Phú Mỹ + Visinh: là dòng sản phẩm NPK vô cơ chứa vi sinh vật có ích do PVFCCo tiên phong nghiên cứu, sản xuất thành công tại Việt Nam và đưa ra thị trường từ đầu năm 2022. Vi sinh vật có ích dạng bào tử được bổ sung vào hạt phân bón, khi bón vào đất sẽ sinh sôi nảy nở, vừa cải tạo đất, tăng hiệu suất sử dụng phân bón, thân thiện môi trường)
- Dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ dànhcho nông nghiệp đô thị, gồm các bộ sản phẩm chuyên dùng dành cho cây ăn trái, rau màu, hoa và cây cảnh, được đóng gói tiện dụng, đẳng cấp, phân phối qua nhiều kênh bán hàng truyền thống và hiện đại, phù hợp với “người nông dân thành thị”.