Nóng đường đua âm nhạc mùa Valentine: Erik, Đức Phúc 'so kè' trực diện
Đường đua âm nhạc mùa Valentine (ngày Lễ Tình nhân 14/2) năm 2025 chứng kiến màn đối đầu giữa nhiều gương mặt cũ và mới như: Đức Phúc, Erik, Hoàng Mỹ An...
Erik, Đức Phúc dẫn đầu top thịnh hành
Khoảng 1 tuần trước ngày Lễ Tình nhân 14/2, cứ 1-2 ngày lại có 1 MV về chủ đề tình yêu được trình làng. Nổi bật là màn cạnh tranh gay gắt giữa Đức Phúc và Erik ở vị trí top thịnh hành trên YouTube.
Tính đến tối 13/2, MV "Dù cho tận thế (vẫn yêu em)" của Erik giữ vững top 1 thịnh hành trên YouTube. Trước đó, MV chỉ mất 5 giờ để leo lên vị trí cao nhất. MV hiện đạt hơn 14 triệu lượt xem sau 7 ngày ra mắt.
![MV "Dù cho tận thế (vẫn yêu em)" trụ vững vị trí top 1 thịnh hành trên YouTube suốt gần 1 tuần qua.](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_13_30_51471339/64d3bda38ced65b33cfc.jpg)
MV "Dù cho tận thế (vẫn yêu em)" trụ vững vị trí top 1 thịnh hành trên YouTube suốt gần 1 tuần qua.
"Dù cho tận thế (vẫn yêu em)" vốn là ca khúc nhạc phim (OST) của bộ phim điện ảnh "Bộ tứ báo thủ" do Trấn Thành làm đạo diễn. Bài hát được sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện, với phần lời có sự tham gia của Trấn Thành.
Với ca khúc này, Erik tiếp tục phát huy thế mạnh ở dòng nhạc ballad. Bài hát ghi điểm với ca từ da diết, thông điệp tình yêu sâu sắc, giọng hát cảm xúc của Erik kết hợp với đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư.
Bên cạnh đó, hiệu ứng từ Trấn Thành và bộ phim "Bộ tứ báo thủ" có lẽ cũng là nhân tố khiến "Dù cho tận thế (vẫn yêu em)" có vẻ mang lợi thế hơn trong đường đua âm nhạc thời điểm này.
![Đức Phúc trong MV "Chăm em một đời".](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_13_30_51471339/bf3b674b5605bf5be614.jpg)
Đức Phúc trong MV "Chăm em một đời".
Trong khi đó, MV "Chăm em một đời" của "hoàng tử nhạc Valentine" Đức Phúc có phần lép vế hơn khi đứng ở vị trí thứ 2 với hơn 1,2 triệu lượt xem sau gần 2 ngày lên sóng.
So với các sản phẩm ở những mùa Valentine trước, tốc độ lan tỏa của "Chăm em một đời" dường như khiêm tốn hơn.
So với các sản phẩm trước, MV lần này vẫn dừng ở mức độ an toàn khi thuộc thể loại ballad - dòng nhạc quen thuộc của Đức Phúc. Từ ca từ, giai điệu hay hình ảnh, MV dừng ở mức độ dễ nghe.
Còn nhớ, năm 2023, MV "Em đồng ý" (tựa Anh: "I do") với giai điệu ngọt ngào của Đức Phúc kết hợp cùng nhóm nhạc huyền thoại 911 đã tạo cơn sốt trong thời gian dài. Hiện, MV đạt 75 triệu lượt xem trên YouTube.
Năm 2024, ca sĩ lại mang đến không khí vui tươi, rộn ràng với "vũ đạo cầu duyên" độc đáo trong MV "Đi chùa cầu duyên". Giai điệu vui tươi, rộn ràng kết hợp cùng ca từ dí dỏm, đáng yêu đã tạo nên một bản nhạc "gây nghiện" của giới trẻ.
MV "Dù cho tận thế (vẫn yêu em)". (Video: Erik Official).
Nhiều gương mặt mới xuất hiện
Bức tranh âm nhạc mùa Valentine trở nên sôi động hơn khi có sự góp mặt của Trung Quân Idol và Bùi Anh Tuấn cùng kết hợp trong trong (EP) "I do". Ca khúc truyền thông điệp về niềm tin vào tình yêu, cũng như sức mạnh của thời gian trong việc chữa lành những tổn thương.
Tính đến tối 13/2, "I do" đạt hơn 136.000 lượt xem trên YouTube sau hơn 1 ngày đăng tải.
![Trung Quân Idol và Bùi Anh Tuấn kết hợp trong sản phẩm mới.](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_13_30_51471339/e03c3a4c0b02e25cbb13.jpg)
Trung Quân Idol và Bùi Anh Tuấn kết hợp trong sản phẩm mới.
Ngoài ra, những gương mặt mới cũng tung sản phẩm âm nhạc trong dịp này như: Hoàng Mỹ An với "Wanna hear you say" (109.000 lượt xem), Linh Hương Luz với MV "Ta vẽ tương lai" (73.000 lượt xem), Đoàn Minh Quân có MV "Lễ cưới trong mơ" (14.000 lượt xem), Nguyễn Phương Nam ra mắt "Về chung một nhà" (14.000 lượt xem).
Nhìn chung, các sản phẩm đều mang màu sắc ballad nhẹ nhàng, không tạo cú nổ mạnh như các ca sĩ đàn anh, đàn chị nhưng cho thấy sự đầu tư về cả nội dung, hình ảnh và âm nhạc.
Như Hoàng Mỹ An, cô thậm chí còn mạnh tay hợp tác với thần tượng K-pop Samuel. Anh vốn đã sở hữu lượng fan trẻ đông đảo tại Hàn Quốc, Trung Quốc và nhiều nước Đông Nam Á.
Đây cũng là một cách truyền thông hứa hẹn mang đến hiệu ứng lan tỏa tích cực cho sản phẩm. Đức Phúc cũng từng kết hợp với nhóm nhạc 911 tạo nên "siêu phẩm" Valentine "Em đồng ý" cách đây 2 năm.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_13_30_51471339/cf8812f823b6cae893a7.jpg)
![Đức Phúc "bắt trend" mạng xã hội và mời dàn khách mời là nghệ sĩ, TikToker nổi tiếng tham gia trong MV mới.](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_13_30_51471339/a5f0798048cea190f8df.jpg)
Đức Phúc "bắt trend" mạng xã hội và mời dàn khách mời là nghệ sĩ, TikToker nổi tiếng tham gia trong MV mới.
Tuy nhiên, ở góc độ truyền thông, chuyên gia truyền thông Hằng Nguyễn cho rằng, Đức Phúc và Erik có phần lợi thế hơn trong việc quảng bá. Việc 2 MV của 2 ca sĩ này đứng đầu các bảng xếp hạng cũng là điều dễ hiểu.
"Đức Phúc và Erik vẫn đang là cái tên hot, nhất là sau chương trình "Anh trai say hi". Cả hai nghệ sĩ cũng khai thác tốt các xu hướng thịnh hành hay kết hợp với những nhân vật có độ nhận diện cao trên mạng xã hội.
MV "Dù cho tận thế (vẫn yêu em)" của Erik có sự góp mặt của 2 nàng hậu hot nhất nhì Vbiz là Thùy Tiên, Tiểu Vy. MV "Chăm em một đời" của Đức Phúc có Thanh Thủy, dàn anh trai như Erik, Hùng Huỳnh, Nicky, Vũ Thịnh... đặc biệt là TikToker triệu view Lê Tuấn Khang", chuyên gia Hằng Nguyễn phân tích.
MV "Chăm em một đời". (Video: Đức Phúc Official).