Nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic 'nổ' như thuốc: Dược phẩm Abipha liên quan gì?
Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha là doanh nghiệp đã thực hiện phân loại sản phẩm nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic theo yêu cầu của Công ty TNHH Dược phẩm Nasaki. Tuy nhiên Abipha khẳng định, không liên quan đến công dụng, chỉ định cũng như vấn đề quảng cáo sản phẩm này.
Trong bài viết trước, Báo Tri thức và Cuộc sống đã phản ánh thông tin nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic được bà Hoàng Thị Hường - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường quảng cáo “nổ” công dụng như thuốc "điều trị các bệnh hôi miệng lâu năm, hôi từ kiếp trước sang kiếp này, thậm chí điều trị viêm lợi" đang nhận được sự quan tâm của dư luận.
Nhằm làm rõ và khách quan các thông tin liên quan đến nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic, PV Báo Tri thức và Cuộc sống đã liên hệ làm việc với Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha.
Ngày 21/10, trong công văn phản hồi Báo Tri thức và Cuộc sống, bà Nguyễn Diệp Hải - Giám đốc trang thiết bị y tế, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha cho biết, Công ty Abipha có thực hiện phân loại sản phẩm theo yêu cầu của Công ty TNHH Dược phẩm Nasaki với thông tin: Tên trang thiết bị y tế là nước súc miệng, họng; chủng loại/mã sản phẩm: Hoàng Hường Care Medic; hãng/nước sản xuất: Công ty TNHH Dược phẩm Nasaki Việt Nam; Hãng nước chủ sở hữu: Công ty TNHH Dược phẩm Nasaki Việt Nam; mục đích sử dụng theo chỉ định của chủ sở hữu.
Nội dung công văn, bà Hải khẳng định: “Việc phân loại sản phẩm trên được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về quản lý trang thiết bị y tế và không liên quan đến công dụng, chỉ định cũng như vấn đề quảng cáo sản phẩm.”.
Theo bà Hải, trường hợp có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền kết luận thông tin về mục đích sử dụng sản phẩm nêu trên cần điều chỉnh lại hoặc thu hồi, thì Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha sẽ thực hiện theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.