Nuốt phải dị vật trong món đá bào, nữ khách hàng yêu cầu bồi thường hơn 200 triệu đồng

Yêu cầu bồi thường mà khách hàng này đưa ra không được phía cửa hàng chấp nhận.

Một nữ khách hàng tại Singapore đã yêu cầu cửa hàng tráng miệng bồi thường 16.000 đô Singapore (khoảng 288 triệu đồng) sau khi phát hiện có dị vật là mảnh nhựa trong món đá bào sầu riêng. Vụ việc gây xôn xao dư luận và khiến nhà chức trách vào cuộc điều tra vấn đề an toàn thực phẩm.

Theo Shin Min Daily News, sự việc xảy ra vào khoảng 20 giờ ngày 11/6 tại cửa hàng Mei Heong Yuen Dessert nằm trong Trung tâm thương mại. Cô Lin (35 tuổi, tên đã được phiên âm từ tiếng Quan thoại) cho biết đã đến dùng món đá bào cùng một người bạn.

Trong lúc ăn, cô cảm thấy có vật cứng trong miệng và tưởng đó là đá nên đã nuốt vào. Tuy nhiên, sau khi tiếp tục cắn phải một vật tương tự, cô nhổ ra và kinh hoàng nhận thấy đó là một mảnh nhựa nhỏ. Điều này khiến cô nghi ngờ rằng mình đã vô tình nuốt phải nhựa trước đó. Quá bức xúc, cô Lin lập tức báo với nhân viên cửa hàng. Tuy nhiên, theo lời cô kể, nhân viên không biết xử lý thế nào và không thể liên lạc với người quản lý. Sau đó, khi kiểm tra lại phần đá bào sầu riêng, cô phát hiện có thêm nhiều mảnh nhựa khác trong món tráng miệng.

Cô Lin gọi điện tới chi nhánh chính của Mei Heong Yuen để phản ánh sự việc, nhưng chỉ nhận được phản hồi phủ nhận khả năng món tráng miệng chứa nhựa. Cửa hàng đề nghị hoàn tiền hoặc đổi món, đồng thời khẳng định sẽ xem xét lại nguyên liệu và đổ lỗi cho nhà cung cấp sốt sầu riêng.

Chia sẻ với Shin Min, bà Zhu (34 tuổi), chủ cửa hàng Mei Heong Yuen, cho biết bản thân "rất bối rối" trước sự việc vì quy trình sản xuất tại bếp trung tâm không sử dụng bất kỳ loại nhựa nào. Bà nhấn mạnh, máy làm đá của cửa hàng nghiền đá rất mịn và hộp đựng sốt sầu riêng vẫn nguyên vẹn, không có dấu hiệu hư hại. Sau khi vụ việc xảy ra, hệ thống đã kiểm tra hỗn hợp sầu riêng tại tất cả các chi nhánh nhưng không phát hiện bất thường. Tuy nhiên, để làm rõ, cửa hàng đã liên hệ với nhà cung cấp nguyên liệu để điều tra thêm.

Bà Zhu cũng cho biết, cô Lin đã yêu cầu bồi thường 16.000 đô Singapore - mỗi người trong nhóm hai người nhận 8.000 đô. Cửa hàng sẵn sàng thanh toán chi phí y tế nếu có, nhưng không thể đồng ý với mức bồi thường mà họ cho là "quá đáng", nhất là khi phía khách hàng chưa cung cấp bất kỳ giấy tờ y tế nào. Phản hồi lại, cô Lin khẳng định chính phía cửa hàng là bên đề xuất bồi thường, và cô chỉ nêu con số phù hợp với những lo ngại của bản thân. Cô cho biết hiện chưa gặp vấn đề sức khỏe, nhưng vẫn lo sợ về khả năng xảy ra hậu quả nghiêm trọng trong tương lai, ví dụ như phải phẫu thuật hoặc nội soi dạ dày.

Cô cũng chỉ trích việc cửa hàng muốn giải quyết riêng nhưng lại từ chối mức bồi thường là dấu hiệu "thiếu thành ý".

Trước sự việc gây xôn xao dư luận, Cơ quan Thực phẩm Singapore (SFA) đã lên tiếng. Cơ quan này cho biết họ có quan điểm nghiêm khắc về vấn đề an toàn thực phẩm và sẽ điều tra mọi phản hồi liên quan đến hành vi chế biến, phục vụ thực phẩm không đảm bảo vệ sinh. SFA khuyến khích người dân phản ánh các hành vi vi phạm an toàn thực phẩm thông qua biểu mẫu phản hồi trực tuyến. Trong quá trình điều tra, người phản ánh có thể được yêu cầu cung cấp thêm thông tin. Nếu có đủ bằng chứng, cơ quan này sẽ tiến hành các biện pháp xử lý cần thiết.

Hoài Thương

Nguồn SaoStar: https://www.saostar.vn/vong-quanh-the-gioi/nuot-di-vat-trong-mon-da-bao-khach-hang-yeu-cau-boi-thuong-202506301829176498.html