Nút giao thông trọng điểm ở Quảng Bình nguy cơ trở thành 'điểm đen' tai nạn vì đèn tín hiệu hỏng cả tháng chưa được sửa

Đây là nút giao của 2 tuyến đường có lưu lượng phương tiện lưu thông lớn. Trong thời gian đèn tín hiệu bị hỏng, một số vụ va chạm đã xảy ra nhưng chưa có thiệt hại lớn về người và tài sản. Nguy cơ tai nạn nghiêm trọng vẫn hiện hữu.

Người dân phản ánh việc đèn tín hiệu tại nút giao giữa đường Phan Đình Phùng, phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) và đường tránh thành phố Đồng Hới không hoạt động gần một tháng qua khiến việc lưu thông tiềm ẩn nhiều nguy cơ, một số vụ va chạm đã xảy ra.

Đèn tín hiệu tại nút giao giữa đường Phan Đình Phùng và đường tránh thành phố Đồng Hới không hoạt động gần một tháng qua.

Đèn tín hiệu tại nút giao giữa đường Phan Đình Phùng và đường tránh thành phố Đồng Hới không hoạt động gần một tháng qua.

Theo chị T. một người kinh doanh buôn bán gần nút giao này cho biết, ngày 20/5, trong trận mưa lớn kèm giông, sét, cột đèn tín hiệu giao thông này bị hư hại nhưng đến nay vẫn chưa được sửa chữa.

Đường tránh thành phố Đồng Hới do Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư theo hợp đồng BOT. Tuyến đường này phục vụ di chuyển cho nhiều phương tiện cỡ lớn với lưu lượng cao giúp giao thông vùng nội thành giảm áp lực.

Còn tuyến đường Phan Đình Phùng là cung đường di chuyển từ vùng bờ Đông của thành phố Đồng Hới và vùng phụ cận đến các khu kinh tế, du lịch và đặc biệt là Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

"Số lượng xe cộ di chuyển qua 2 tuyến đường này hằng ngày là rất lớn, đặc biệt là các xe tải lớn, container và các xe chở khách. Từ ngày hệ thống đèn giao thông hỏng, xảy ra nhiều vụ va chạm, chưa có vụ việc nào nghiêm trọng nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ ", chị T. cho biết thêm.

Đây là nút giao của 2 tuyến đường có lưu lượng phương tiện lưu thông lớn.

Đây là nút giao của 2 tuyến đường có lưu lượng phương tiện lưu thông lớn.

Ghi nhận tại hiện trường, phóng viên nhận thấy khu vực này, hiện cột đèn tín hiệu vẫn chưa hoạt động, cọc phân làn giao thông được đặt ngay giữa điểm giao cắt. Tại nút giao này có người thực hiện việc phân làn giao thông. Người điều phối ra hiệu để phương tiện giảm tốc, nhiều xe chú ý hạ tốc độ khi đến gần nút giao thông, một số phương tiện vẫn đạp ga, băng qua điểm cắt với tốc độ khá lớn.

Tại điểm giao này, mỗi phút có hơn 100 phương tiện trọng tải lớn di chuyển qua với tốc độ cao, việc không có đèn tín hiệu, người điều phối chưa chắc chuyên môn và ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông khiến nơi đây tiềm ẩn nỗi lo tai nạn nghiêm trọng.

Việc không có đèn tín hiệu, người điều phối chưa chắc chuyên môn và ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông khiến nơi đây tiềm ẩn nỗi lo tai nạn nghiêm trọng.

Việc không có đèn tín hiệu, người điều phối chưa chắc chuyên môn và ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông khiến nơi đây tiềm ẩn nỗi lo tai nạn nghiêm trọng.

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II (Cục đường bộ Việt Nam) xác nhận, tín hiệu đèn giao thông tại đây ngừng hoạt động sau vụ sét đánh cuối tháng 5 vừa qua.

"Tuyến đường tránh thành phố Đồng Hới là dự án đầu tư hình thức BOT, tài sản do doanh nghiệp đầu tư, quản lý và khai thác; để thực hiện sửa chữa cũng cần hoàn thiện nhiều thủ tục. Hiện việc khắc phục hư hỏng của đèn tín hiệu trên đang được doanh nghiệp dự án phối hợp với cơ quan có thẩm quyền triển khai theo quy định", ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc Khu quản lý đường bộ II cho biết.

Viễn Phương

Nguồn GĐ&XH: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nut-giao-thong-trong-diem-o-quang-binh-nguy-co-tro-thanh-diem-den-tai-nan-vi-den-tin-hieu-hong-ca-thang-chua-duoc-sua-172240619062918189.htm