Nutifood và KPMG tại Việt Nam nâng tầm chuyển đổi số với dự án GrowHigh

Nutifood, tập đoàn thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam và Công ty tư vấn toàn cầu KPMG công bố hoàn thành dự án GrowHigh, đánh dấu cột mốc chuyển đổi số giúp Nutifood vững vàng đón đầu cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư.

Dự án GrowHigh là sự kết hợp giải pháp RISE with SAP S/4 HANA Cloud trên Google và ứng dụng Chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS), được triển khai đồng bộ cho 11 công ty thành viên của Nutifood. Nỗ lực chuyển đổi số toàn diện này cho thấy tầm nhìn của Nutifood trong việc sử dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả kinh doanh, đón đầu các xu hướng liên tục thay đổi của thị trường và nhu cầu của khách hàng, cũng như tham vọng nâng cao vị thế toàn cầu của Nutifood trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Được ví như đứa con tinh thần của đội ngũ lãnh đạo Nutifood, thể hiện mong muốn về 1 thời kỳ phát triển cao sắp đến, GrowHigh chuẩn hóa hơn 165 quy trình doanh nghiệp đa dạng với nhiều chức năng khác nhau, từ quản lý mua hàng và kho, bán hàng, sản xuất, đến quản lý chất lượng, bảo trì và quản lý dự án.

Đáng chú ý, quy mô dự án cũng bao gồm các quy trình kế toán quản trị và tài chính, hợp nhất báo cáo tài chính của tập đoàn theo chuẩn mực quốc tế IFRS & VAS. Ứng dụng SAP S/4 HANA được tích hợp cùng các hệ thống vệ tinh hiện hữu như hệ thống quản lý bán hàng (DMS/ POS), quản lý xuất/nhập kho (WMS), hóa đơn điện tử (E-invoice); bột mẹ (Premix); external bank cùng HSBC,… tạo nên hệ thống dữ liệu đồng bộ, sẵn sàng hỗ trợ chiến lược phát triển của Nutifood trong tương lai.

Để chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi, Nutifood đã triển khai một chương trình đào tạo quy mô lớn, với hơn 440 người dùng tham gia nhằm áp dụng thành thạo hệ thống SAP S/4 HANA cũng như kiến thức để tuân thủ chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế IFRS. Trong vòng 8 tháng, 54 thay đổi trọng yếu đã được ghi nhận và truyền thông cho các bộ phận.

Chặng đường dài với những mục tiêu tham vọng hẳn không ít những thách thức. Dự án quy mô lớn đòi hỏi việc triển khai một phương pháp rõ ràng ngay từ đầu, đảm bảo kế hoạch trong phạm vi được thống nhất, đồng thời xác định các chiến lược quản lý rủi ro và truyền thông phù hợp. Riêng với IFRS, quy trình và dữ liệu là hai yếu tố then chốt, đòi hỏi sự am hiểu và tiến hành đúng không chỉ với bộ phận tài chính kế toán mà toàn bộ các phòng ban khác. Tuy nhiên, sự hợp lực giữa Nutifood và KPMG đã biến thách thức thành cơ hội, tạo tiền đề thuận lợi cho quá trình chuyển đổi số của Nutifood.

“Cùng với năng lực nghiệp vụ vững vàng, sự năng động, tính chuyên nghiệp và linh hoạt, hai bên đã cố gắng khắc phục khó khăn, hạn chế rủi ro để đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ”, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị gửi lời biểu dương đến toàn thể thành viên Ban dự án Nutifood & KPMG giai đoạn vừa qua.

"Tôi ghi nhận những thành tựu của KPMG, và rất vinh dự được gửi lời chúc mừng chân thành nhất đến tập thể KPMG và Nutifood. Thành tích của cả tập thể trong 8 tháng qua thực sự là một “chiến tích", nhấn mạnh cam kết của chúng tôi đối với sự xuất sắc và củng cố những nỗ lực chung vì tương lai".

Đồng tình với quan điểm đó, ông Will Nguyễn, Thành viên điều hành, Trưởng Bộ phận Tư vấn Công nghệ thông tin & Đổi mới Kỹ thuật số chia sẻ: “Để đi đến thành công ngày hôm nay, không thể không kể đến sự đồng lòng cùng tư duy sẵn sàng đổi mới của Ban lãnh đạo nói riêng và toàn thể nhân viên Nutifood nói chung. Nutifood là một trong số ít doanh nghiệp tại Việt Nam nhận được sự quyết tâm & hỗ trợ cao từ Ban lãnh đạo trong công cuộc chuyển đổi số, góp phần đưa đến thành công ngày hôm nay”.

“Xuyên suốt quá trình triển khai dự án, tôi cũng vô cùng ấn tượng về khả năng đáp ứng nhanh của đội ngũ nhân viên NutiFood. Thông qua các khóa đào tạo áp dụng thực tế và hướng dẫn sử dụng phần mềm được thực hiện bởi các chuyên gia của KPMG, họ hiểu khá rõ cách thức triển khai hệ thống IFRS và hầu như đã sẵn sàng sử dụng nó trong hoạt động hàng ngày”, đại diện phụ trách Chuyển đổi IFRS tại KPMG cho biết.

“Nhìn lại chặng đường, tôi tự hào về thành quả mà chúng tôi đã đạt được, và tin rằng sự hợp tác chặt chẽ giữa Nutifood và KPMG đã tạo ra một cơ sở vững chắc để Nutifood tự tin tiến tới thành công trong môi trường kinh doanh quốc tế, đồng thời nâng cao uy tín và tăng cường giá trị thương hiệu của họ”.

Dự án chuyển đổi số mang tính bước ngoặt này là minh họa cho sức mạnh của công nghệ trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động, nâng tầm dịch vụ và duy trì lợi thế cạnh tranh. Những thành tựu đáng khích lệ của Nutifood và KPMG đã mở ra một chương mới cho đổi mới sáng tạo trong kinh doanh, tạo tiền đề tích cực cho các doanh nghiệp có tư duy mở trong kỷ nguyên kỹ thuật số.

Lưu Hương

Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/nutifood-va-kpmg-tai-viet-nam-nang-tam-chuyen-doi-so-voi-du-an-growhigh-d196423.html