Ô tô đầu tiên của Xiaomi xuất hiện khiến người hâm mộ xôn xao
Nổi tiếng với smartphone Android hàng đầu và điện thoại định hướng ngân sách nhưng Xiaomi cũng sản xuất rất nhiều loại sản phẩm, thậm chí sắp tới là ô tô.
Gần đây, Xiaomi đang nghiên cứu ô tô - một sản phẩm mang tính đột phá tiếp theo. Công ty đang nhắm đến thị trường ô tô điện ở Trung Quốc và sẵn sàng ra mắt sản phẩm đầu tiên của mình, dòng Xiaomi SU7.
Xiaomi SU7.
Để phục vụ điều này, Xiaomi đã nộp đơn xin giấy phép bán hàng cho chiếc xe điện đầu tiên của mình tại Trung Quốc và hồ sơ pháp lý gửi lên Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin tại Trung Quốc đã cho thấy thiết kế và thông số kỹ thuật của những chiếc ô tô đầu tiên từ Xiaomi.
Theo thông tin, Xiaomi đang nghiên cứu ô tô điện SU7 và SU7 Max. Chúng sẽ được sản xuất bởi Tập đoàn BAIC có trụ sở tại Bắc Kinh. Những chiếc xe này tương tự nhau nhưng có những điểm khác biệt chính, chẳng hạn như công nghệ pin khác nhau và tốc độ tối đa là 210 km/h so với 265 km/h. SU7 có trọng lượng nặng 1.980 kg, trong khi SU7 Max nặng 2.205 kg.
Xiaomi SU7 Max.
Xiaomi SU7 sẽ có kích thước 4.997 x 1.963 x 1.455 mm (1.440mm nếu không có cảm biến LiDAR). Dự kiến xe có hai tùy chọn hệ truyền động: RWD với động cơ 220kW hoặc AWD với động cơ 275kW + 220kW. Chiều dài cơ sở là 3.000mm.
Với biến thể Xiaomi SU7 Pro, các chi tiết thông số kỹ thuật cho đến nay vẫn là một bí ẩn. Nhìn chung, cả hai mẫu xe này đều thể hiện tham vọng thống nhất hệ sinh thái của Xiaomi theo nguyên tắc chỉ đạo “Human X Car X Home”. Xiaomi đã lên tiếng mạnh mẽ về việc đưa tất cả trải nghiệm của mình dưới một thương hiệu, sau đó được tiết lộ là HyperOS.
Mô tả về HyperOS, Xiaomi cho biết: “HyperOS là hệ điều hành lấy con người làm trung tâm, được thiết kế và điều chỉnh để kết nối các thiết bị cá nhân, ô tô và các sản phẩm nhà thông minh trong một hệ sinh thái thông minh. Hệ thống này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong tầm nhìn chiến lược của Xiaomi nhằm cung cấp hệ sinh thái thông minh ‘Human x Car x Home’”.
Những điểm khác biệt giữa mẫu SU7 và SU7 Max.
Mặc dù danh sách quản lý không xác nhận rõ ràng rằng xe Xiaomi SU7 sẽ đi kèm HyperOS nhưng tất cả các dấu hiệu đều hướng theo hướng đó. Tuy nhiên, người dùng cũng cần nhớ rằng HyperOS là một thương hiệu thống nhất và không nhất thiết có nghĩa là HyperOS chạy trên smartphone Xiaomi sẽ là hệ điều hành chạy trên chiếc ô tô đầu tiên của công ty. HyperOS có thể được hiểu rõ hơn là “HyperOS Mobile” cộng với “HyperOS IoT”, mặc dù không hoàn toàn chắc chắn rằng liệu chiếc xe thông minh sẽ rơi vào nhóm nào. Dẫu vậy, sẽ rất thú vị để xem liệu trải nghiệm ô tô lấy smartphone làm trung tâm sẽ như thế nào.