Ô tô Trung Quốc tại Việt Nam dùng chiêu định giá cao rồi giảm giá

Khi gia nhập thị trường Việt, những hãng xe Trung Quốc đã liên tiếp tung ra các chương trình ưu đãi, hậu mãi khủng để có thể thu hút được khách hàng.

Giảm giá sâu, nhiều khuyến mãi

Trước đây, khi gia nhập thị trường Việt Nam, nhiều hãng xe Trung Quốc thường định giá sản phẩm dưới phân khúc. Những mẫu xe bán ra thường có giá thấp hơn đối thủ nhưng lại được trang bị nhiều tính năng công nghệ.

Dù vậy những mẫu xe này vẫn không chiếm thay đổi được thị hiếu của khách hàng, do tâm lý sản phẩm rẻ chưa chắc đã tốt.

Tránh đi vào vết xe đổ của những hãng đi trước, hiện nay các hãng xe Trung Quốc đem tới thị trường Việt Nam những mẫu xe chất lượng tốt hơn, cùng giá bán vượt khúc.

Điểm chung của những mẫu xe này là sau một thời gian ra mắt sẽ được nhà phân phối giảm giá bán hoặc tặng kèm những ưu đãi khuyến mại lớn lên tới hàng trăm triệu đồng.

Nhiều mẫu xe Trung Quốc giảm giá sâu nhằm thu hút khách hàng Việt. Ảnh: Haval.

Nhiều mẫu xe Trung Quốc giảm giá sâu nhằm thu hút khách hàng Việt. Ảnh: Haval.

Điển hình như mẫu xe Haval H6, mặc dù được trang bị nhiều tính năng công nghệ an toàn nhưng với mức giá ban đầu lên tới 1,1 tỷ đồng.

Sau đó vài tháng, nhà phân phối mẫu xe này quyết định hạ giá H6 về mức 986 triệu đồng nhằm thu hút khách hàng.

Trên thực tế mẫu xe này còn được một số đại lý chào bán với mức giá chỉ từ 840-850 triệu đồng, thấp hơn 136-146 triệu đồng so với giá niêm yết.

Điều này cũng diễn ra tương tự với loạt xe thuộc thương hiệu MG. Khi những mẫu xe như MG5, MG ZS cũng được giảm giá sâu lên tới hàng trăm triệu đồng. Và chiến lược giảm giá đang tỏ ra hữu ích, khi nó giúp hãng xe MG có doanh số tốt hơn.

Gia tăng chương trình hậu mãi

Ngoài việc điều chỉnh giá bán để kích cầu, các hãng xe Trung Quốc cũng đưa ra những chương trình hậu mãi dài hơn, ưu đãi tốt hơn để giảm thiểu định kiến "đem con bỏ chợ".

Điển hình như hãng xe BYD, khi vừa ra mắt tại Việt Nam, các mẫu xe BYD dù không được khuyến mại giảm giá nhưng luôn đi kèm loạt quà tặng giá trị cao, đánh vào nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Ví dụ khách hàng khi mua Atto 3, Dolphin và Seal hiện tại đang được tặng bộ thiết bị hỗ trợ sạc bao gồm sạc di động 2,2 kW, sạc treo tường 7 kW, thiết bị chuyển đổi nguồn điện V2L và hỗ trợ lắp đặt miễn phí.

Các mẫu xe BYD đều được hưởng các chính sách hậu mãi dài. Ảnh: BYD.

Các mẫu xe BYD đều được hưởng các chính sách hậu mãi dài. Ảnh: BYD.

Ngoài ra, những khách hàng tiên phong của hãng xe này cũng nhận được gói bảo dưỡng cơ bản trong 6 năm cũng như sẽ được miễn phí cứu hộ trong thời gian này.

Tương tự, thương hiệu Omoda và Jaecoo thuộc tập đoàn Chery xác nhận áp dụng chính sách bảo hành động cơ 10 năm hoặc một triệu km với toàn bộ dải sản phẩm tại thị trường Việt.

Việc tung ra thời gian bảo hành dài là cách mà các thương hiệu ô tô Trung Quốc tạo thêm niềm tin cho người dùng Việt cũng như cam kết lâu dài.

Việc gia nhập thị trường Việt Nam với những chính sách giảm giá hay các chương trình hậu mãi kéo dài sẽ giúp các hãng xe Trung Quốc phần nào loại bỏ định kiến của khách hàng Việt và nó cũng mang lại một chút lợi thế cạnh tranh so với những đối thủ khác.

Mạnh Hưng

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/o-to-trung-quoc-tai-viet-nam-dung-chieu-dinh-gia-cao-roi-giam-gia-192241009153553336.htm