Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái xế cổ Mercedes-Benz 380 SL đời 1980

Điểm đặc biệt của mẫu xe cổ Mercedes-Benz 380 SL đời 1980 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ là phần mui cứng có thể tháo rời, biến chiếc xe thành phiên bản mui trần.

Đầu năm mới, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn tiếp tục sở thích cầm lái những mẫu xe cổ trong bộ sưu tập hàng chục triệu USD. Đồng hành với ông lần này là chiếc Mercedes-Benz 380 SL. Theo một số nguồn tin, đây là chiếc 380 SL độc nhất Việt Nam tính tới thời điểm này.

Đầu năm mới, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn tiếp tục sở thích cầm lái những mẫu xe cổ trong bộ sưu tập hàng chục triệu USD. Đồng hành với ông lần này là chiếc Mercedes-Benz 380 SL. Theo một số nguồn tin, đây là chiếc 380 SL độc nhất Việt Nam tính tới thời điểm này.

Mercedes-Benz 380 SL là mẫu roadster thuộc thế hệ R107, được phát triển từ khung gầm của mẫu sedan Mercedes-Benz W114. Với sự thành công của mẫu roadster đàn anh W113, Mercedes-Benz R107 càng được chú trọng hơn cho thị trường Bắc Mỹ.

Mercedes-Benz 380 SL là mẫu roadster thuộc thế hệ R107, được phát triển từ khung gầm của mẫu sedan Mercedes-Benz W114. Với sự thành công của mẫu roadster đàn anh W113, Mercedes-Benz R107 càng được chú trọng hơn cho thị trường Bắc Mỹ.

Nhiều chi tiết ngoại thất được thiết kế đặc thù để phù hợp với yêu cầu đăng kiểm và an toàn của thị trường này như cụm đèn trước, bảo vệ cản trước và sau bằng chất liệu tổng hợp, cụm đèn tín hiệu rẽ màu cam quen thuộc...

Nhiều chi tiết ngoại thất được thiết kế đặc thù để phù hợp với yêu cầu đăng kiểm và an toàn của thị trường này như cụm đèn trước, bảo vệ cản trước và sau bằng chất liệu tổng hợp, cụm đèn tín hiệu rẽ màu cam quen thuộc...

Chiếc xe có kích thước 4.630 x 1.790 x 1.290 mm, trục cơ sở 2.460 mm. Ngoại thất của chiếc Mercedes-Benz 380 SL này có màu kem sữa, khá tương đồng với một chiếc 560 SL cùng thế hệ có mặt tại Việt Nam.

Chiếc xe có kích thước 4.630 x 1.790 x 1.290 mm, trục cơ sở 2.460 mm. Ngoại thất của chiếc Mercedes-Benz 380 SL này có màu kem sữa, khá tương đồng với một chiếc 560 SL cùng thế hệ có mặt tại Việt Nam.

Điểm đặc biệt của dòng xe Mercedes-Benz R107 là phần mui cứng, bao gồm kính sau, có thể được tháo rời. Tuy nhiên, công đoạn tháo lắp khá phức tạp và đòi hỏi phải có ít nhất 2 người để thao tác.

Điểm đặc biệt của dòng xe Mercedes-Benz R107 là phần mui cứng, bao gồm kính sau, có thể được tháo rời. Tuy nhiên, công đoạn tháo lắp khá phức tạp và đòi hỏi phải có ít nhất 2 người để thao tác.

Tương tự phần cản trước, cản sau của xe được bổ sung các chi tiết hấp thụ xung lực bằng chất liệu tổng hợp tối màu. Đây là yêu cầu bắt buộc cho các mẫu xe dành cho thị trường Bắc Mỹ. Các chi tiết khác được thiết kế vuông vức mạnh mẽ.

Tương tự phần cản trước, cản sau của xe được bổ sung các chi tiết hấp thụ xung lực bằng chất liệu tổng hợp tối màu. Đây là yêu cầu bắt buộc cho các mẫu xe dành cho thị trường Bắc Mỹ. Các chi tiết khác được thiết kế vuông vức mạnh mẽ.

Nội thất của chiếc Mercedes-Benz 380 SL mang phong cách cổ điển với tông màu nâu da bò cùng các chi tiết ốp gỗ và bọc da lộn. Ông Vũ cũng bổ sung khay giữ ly cà phê cùng gạt tàn xì gà thường sử dụng.

Nội thất của chiếc Mercedes-Benz 380 SL mang phong cách cổ điển với tông màu nâu da bò cùng các chi tiết ốp gỗ và bọc da lộn. Ông Vũ cũng bổ sung khay giữ ly cà phê cùng gạt tàn xì gà thường sử dụng.

Xe không có hàng ghế sau, thay vào đó là không gian để hành lý bổ sung được bọc nhung.

Xe không có hàng ghế sau, thay vào đó là không gian để hành lý bổ sung được bọc nhung.

Mercedes-Benz 380 SL được trang bị động cơ V8 hút khí tự nhiên 3.8L mang mã M116, sản sinh công suất tối đa 218 mã lực và mô-men xoắn cực đại 299 Nm.

Mercedes-Benz 380 SL được trang bị động cơ V8 hút khí tự nhiên 3.8L mang mã M116, sản sinh công suất tối đa 218 mã lực và mô-men xoắn cực đại 299 Nm.

Thay vì hộp số sàn theo sở thích của ông Vũ, phiên bản này chỉ có duy nhất lựa chọn hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Cấu hình này có thể giúp chiếc xe đạt tốc độ tối đa khoảng 215 km/h.

Thay vì hộp số sàn theo sở thích của ông Vũ, phiên bản này chỉ có duy nhất lựa chọn hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Cấu hình này có thể giúp chiếc xe đạt tốc độ tối đa khoảng 215 km/h.

Mức giá của chiếc xe này tại Việt Nam không được công bố, đặc biệt là sau khi chiếc xe đã được phục chế lại nguyên bản. Trên thị trường xe cũ, mẫu roadster hơn 20 năm tuổi này có giá khoảng 16.000 USD.

Mức giá của chiếc xe này tại Việt Nam không được công bố, đặc biệt là sau khi chiếc xe đã được phục chế lại nguyên bản. Trên thị trường xe cũ, mẫu roadster hơn 20 năm tuổi này có giá khoảng 16.000 USD.

Bên cạnh chiếc 380 SL này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn có niềm đam mê lớn với dòng xe thể thao SL khi sở hữu đầy đủ các phiên bản từ cổ đến hiện đại. Một số nguồn tin còn cho biết ông có thể sở hữu mẫu xe Mercedes-Benz 300 SL "Gullwing" huyền thoại.

Bên cạnh chiếc 380 SL này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn có niềm đam mê lớn với dòng xe thể thao SL khi sở hữu đầy đủ các phiên bản từ cổ đến hiện đại. Một số nguồn tin còn cho biết ông có thể sở hữu mẫu xe Mercedes-Benz 300 SL "Gullwing" huyền thoại.

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nhật Hoàng

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/ong-dang-le-nguyen-vu-cam-lai-xe-co-mercedes-benz-380-sl-doi-1980-2369594.html