'Ông lớn' logistics Hải Phòng tiếp đà tăng trưởng trong quý III/2025

Công ty Cổ phần Container Việt Nam (Viconship; HoSE: VSC) ghi nhận kết quả kinh doanh thuận lợi với khoản lợi nhuận trước thuế đạt 144 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước.

Công ty Cổ phần Container Việt Nam (Viconship; HoSE: VSC) ghi nhận doanh thu hơn 844 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 144 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2025, Viconship có doanh thu đạt hơn 2.333 tỷ đồng và lợi nhuận hơn 456 tỷ đồng, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2024.

Theo đó, VSC là đơn vị sở hữu hệ thống cảng lớn nằm tại các vị trí trung tâm của thành phố cảng Hải Phòng. Sau 9 tháng đầu năm, doanh thu 3 cảng của VSC gồm: Cảng Xanh, Xanh VIP và Nam Hải Đình Vũ đều tăng trưởng ổn định, trong đó sản lượng container qua cảng Nam Hải Đình Vũ tăng 109% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, giá dịch vụ tại các cảng đã được điều chỉnh tăng giá dịch vụ từ 5-10% trong thời gian qua.

VSC sở hữu các cảng nằm tại nhiều vị trí trí trung tâm của hệ thống cảng Hải Phòng. (Ảnh: VSC)

VSC sở hữu các cảng nằm tại nhiều vị trí trí trung tâm của hệ thống cảng Hải Phòng. (Ảnh: VSC)

Liên quan tới hoạt động của VSC, công ty này vừa tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2025, qua đó thông qua kế hoạch điều chỉnh lợi nhuận trước thuế năm 2025 từ 400 tỷ đồng, lên 1.250 tỷ đồng, tương ứng tăng 212,5% so với kế hoạch đã thông qua đầu năm. Việc điều chỉnh do trong tháng 7 vừa qua, VSC ghi nhận khoản lãi lớn từ thương vụ chuyển nhượng 20% cổ phần tại VGR, thu về 700 tỷ đồng.

Như vậy, sau 9 tháng đầu năm, VSC mới thực hiện được hơn 36% mục tiêu lợi nhuận cả năm 2025 sau điều chỉnh. Tuy nhiên, theo lãnh đạo VSC, kế hoạch lợi nhuận năm 2025 sau điều chỉnh của VSC có thể hoàn thành khi dự báo những tháng cuối năm, sản lượng hàng hóa thông qua các cảng trong hệ thống sẽ tăng cao, giúp doanh thu và lợi nhuận của VSC dự kiến tăng mạnh trong quý IV/2025.

Tiếp đà mở rộng hoạt động logistics, trong tháng 8 vừa qua, VSC và Công ty Vận tải xếp dỡ Hải An (HAH) đã thành lập Công ty TNHH Hải An Green Shipping Line. Vốn điều lệ ban đầu 1.000 tỷ đồng, VSC góp 60% và HAH góp 40%. Với mục tiêu đầu tư hình thành đội tàu vận tải container với tổng trọng tải 22.000Teus, bao gồm 3 tàu container 2500Teus và đóng mới 2 tàu với trọng tải 7.100Teus. Dự kiến bàn giao trong năm 2028.

Vị trí cảng và cơ sở dịch vụ logistics của VSC tại Hải Phòng. (Ảnh: VSC)

Vị trí cảng và cơ sở dịch vụ logistics của VSC tại Hải Phòng. (Ảnh: VSC)

Về diễn biến giá cổ phiếu VSC thời gian qua, theo ghi nhận của Người Đưa Tin, sau khi chạm đáy trong tháng 4/2025, cổ phiếu VSC đã tăng một mạch lên vùng giá trên 30.000/cổ phiếu và có điều chỉnh trong một số phiên gần đây.

Trong phiên giao dịch ngày 28/10, cổ phiếu VSC giao dịch quanh mốc 23.000đồng/cổ phiếu, khối lượng giao dịch hơn 12 triệu cổ phiếu.

Liên quan giao dịch của một số thành viên lãnh đạo VSC, đầu tháng 10, ông Nguyễn Đức Dũng, thành viên HĐQT đã bán 217.187 cổ phiếu VSC, qua đó giảm tỉ lệ sở hữu tại công ty này từ 0,22% về 0,16% vốn điều lệ.

Tiếp đó, ngày 24/10, ông Ninh Văn Hiến, thành viên HĐQT VSC vừa thông báo đăng ký bán hơn 92.000 cổ phiếu, thời gian giao dịch từ 27/10 tới 28/11/2025.

Việt Phương

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/ong-lon-logistics-hai-phong-tiep-da-tang-truong-trong-quy-iii-2025-20425102812382807.htm