Chỉ số VN-Index tiếp diễn trạng thái giằng co nhẹ để tìm điểm cân bằng sau phiên lao dốc mạnh ngày 24/6, trong khi dòng tiền vẫn 'len lỏi' tìm những cơ hội mới giúp một số mã nhỏ lẻ hoặc nhóm ngành khởi sắc.
Do diễn biến thị trường không như kỳ vọng, tổ chức liên quan tới ông Vũ Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH - sàn HoSE) chỉ mua được 733.400 cổ phiếu trong tổng đăng ký mua hơn 2,63 triệu cổ phiếu.
VN-Index liên tục giằng co trên nền thanh khoản thấp. Tâm lý thị trường trở lại bình tĩnh sau phiên bán mạnh ngày đầu tuần. Ngành vận tải biển tiếp tục 'nóng', HAH tăng trần. VOS, VSC, DXP, GMD ngập trong sắc xanh.
Ngành vận tải biển được chuyên gia đánh giá đang có nhiều cơ hội 'đạp gió, rẽ sóng' với nhiều yếu tố hỗ trợ. Liệu trong thời gian tới, nhóm cổ phiếu này sẽ 'rẽ sóng' ra sao?
Dưới góc nhìn của các công ty chứng khoán, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cảng và vận tải biển sẽ ghi nhận kết quả tăng trưởng khả quan trong thời gian tới nhờ giá cước tăng cao, cùng đơn hàng xuất khẩu phục hồi.
Vietinbank Capital vừa chính thức trở thành cổ đông lớn của Công ty Cổ phần Container Việt Nam (mã cổ phiếu VSC) trong bối cảnh Container Việt Nam đang đẩy mạnh việc mở rộng quy mô qua các thương vụ M&A.
Mùa ĐHĐCĐ năm 2024 đã dần trôi qua, có thể thấy bên cạnh những ĐH ghi nhận lượng cổ đông tham dự/được ủy quyền lên đến hàng trăm, hàng ngàn người, vẫn có những đại hội mà số lượng đại biểu tham gia chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Vietinbank Capital trở thành đơn vị đầu tiên sở hữu trên 5% vốn điều lệ của Viconship (VSC) sau hai năm doanh nghiệp này không có cổ đông lớn ngay khi mua vào 9,2 triệu cổ phiếu VSC, nâng tỷ lệ sở hữu lên 8,25%.
Vietinbank Capital - công ty con 100% vốn của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank, HoSE: CTG) được thành lập năm 2010 với định hướng phát triển Vietinbank thành tập đoàn tài chính đa năng, hiện đại.
Viconship đón một cổ đông lớn mới là Vietinbank Capital sau khi quỹ này mua vào 9,2 triệu cổ phiếu VSC, nâng tỷ lệ sở hữu lên 8,25%.
Công ty TNHH MTV Quản lý quỹ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank Capital) vừa có báo cáo về ngày trở thành cổ đông lớn nắm giữ từ 5% trở lên vốn điều lệ của CTCP Container Việt Nam (Viconship - HoSE: VSC).
Đầu tư Sao Á D.C đã thoái sạch 450.000 cổ phiếu còn lại và rời ghế cổ đông tại Xếp dỡ Hải An. Sự rời đi của doanh nghiệp này diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu HAH cũng như kết quả kinh doanh của Xếp dỡ Hải An đang ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực.
Theo đánh giá của các chuyên gia, tình hình xuất nhập khẩu và sản lượng qua cảng thuận lợi sẽ tác động tích cực đến triển vọng ngành cảng biển trong 2 quý cuối năm 2024…
Giá cước vận tải lập đỉnh đã trợ lực giúp nhóm cổ phiếu vận tải biển 'ầm ầm nổi sóng' nhờ dòng tiền đổ vào ồ ạt. Dự báo đà tăng của nhóm này còn kéo dài khi mà kỳ vọng về triển vọng trong 2 quý cuối năm, với các yếu tố hỗ trợ cho ngành cảng biển Việt Nam vẫn đang được duy trì.
Tận dụng cổ phiếu tăng 69,5% từ đáy, CTCP Đầu tư Sao Á D.C đã giảm sở hữu về 0% vốn điều lệ tại CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH - sàn HOSE).
Nhằm tập trung nguồn lực cho mảng cảng biển và logistics, Công ty Cổ phần Container Việt Nam (mã cổ phiếu VSC) sẽ thoái vốn khỏi các mảng kinh doanh phụ, bao gồm dự án khách sạn quy mô hơn 1.400 tỷ đồng tại trung tâm TP.Hải Phòng.
Những vấn đề được cổ đông quan tâm tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Viconship là dự án Cảng Nam Hải Đình Vũ và khách sạn Hyatt Place Hải Phòng.
Ngay trong phiên sáng 10/6, cổ phiếu HAH của CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An bất ngờ tăng kịch trần lên mức 47.300 đồng/cp; thanh khoản đạt hơn 10,1 triệu đơn vị, đứng thứ 5 toàn thị trường về giá trị giao dịch.
Ngay những phút mở cửa phiên đầu tuần (10/6), nhóm cổ phiếu cảng biển phản ứng tích cực trước thông tin giá cước vận tải lập đỉnh, điển hình cổ phiếu HAH nhanh chóng kịch trần, VOS và VTO cùng sắc tím, VSC tăng 5,07%, GMD tăng 3,84%...
Thiếu sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu trụ cột khiến VN-Index khó tiến xa hơn khi đang tiệm cận vùng đỉnh cũ 1.300 điểm. Trong khi đó, dòng tiền sôi động tiếp sức cho các cổ phiếu vận tải biển đua nhau nổi sóng lớn.
Sau lần một tổ chức bất thành, VSC sẽ tiến hành tổ chức ĐHĐCĐ thường niên lần 2 vào ngày 10/6. Tại đây, cổ đông sẽ thảo luận nhiều vấn đề, trong đó có việc bầu mới 3 nhân sự HĐQT, thay thế những thành viên từ nhiệm trước đó.
Thị trường đã nhanh chóng khởi sắc trở lại trong phiên 7/6 nhưng VN-Index vẫn chưa thể 'giải mã' được mốc 1.290 điểm, trong đó, lực cầu sôi động đang tiếp sức giúp các cổ phiếu cảng biển đua nhau khởi sắc.
Dù không đóng cửa ở mức giá cao nhất phiên nhưng VN-Index vẫn giữ khá vững mốc 1.280 điểm. Khối ngoại vẫn bán ròng phiên thứ 6 trên sàn HOSE nhưng lượng bán giảm.
Tiếp tục đà bán ra, cổ đông CTCP Đầu tư Sao Á D.C đã giảm sở hữu xuống 1,07% vốn điều lệ tại CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH - sàn HOSE).
Thị trường chứng khoán Việt Nam có phiên giao dịch giằng co với áp lực bán ròng mạnh từ khối ngoại và tự doanh, VN-Index giảm 4,6 điểm đóng cửa ở mức 1.261,72 điểm.
Thị trường giao dịch phân hóa khiến VN-Index chỉ nhúc nhắc tăng, tuy nhiên dòng tiền vẫn hoạt động khá sôi động và đang tìm đến những cơ hội mới tại các mã có thông tin hỗ trợ tích cực.
Sau khi 2 cổ đông lớn bán ra và không còn là cổ đông lớn, công ty liên quan đến Chủ tịch HĐQT CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH - sàn HOSE) đã mua vào cổ phiếu và nâng sở hữu lên 15,22% vốn điều lệ.
Thị trường diễn biến có phần tích cực hơn trong chiều nay khi xuất hiện một nhịp phục hồi khá về cuối. VN-Index từ chỗ giảm gần 21 điểm đã co lại còn -6,32 điểm. Nhóm cổ phiếu nhỏ một lần nữa cho thấy khả năng điều tiết giá và phục hồi tốt nhất trong khi các mã vốn hóa lớn nhất lại là gánh nặng...
Hai cổ đông lớn của Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An là Đầu tư Sao Á D.C và Viconship liên tục bán cổ phiếu HAH, giảm tỷ lệ sở hữu tại đây.
CTCP Đầu tư Sao Á D.C tiếp tục bán thêm 1,1 triệu cổ phiếu CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH - sàn HOSE), giảm sở hữu về 3,98% vốn điều lệ.
Công ty Cổ phần Container Việt Nam (Viconship, mã cổ phiếu VSC) vừa cho biết ước tính lợi nhuận trước thuế 4 tháng đầu năm nay tăng 54% so với cùng kỳ năm trước.
Dự định phát triển, mở rộng quy mô thông qua hoạt động M&A rầm rộ của Viconship (VSC) cho thấy tham vọng vươn lên thành 'ông trùm' cảng biển lớn nhất Hải Phòng.
CTCP Đầu tư Sao Á D.C cổ đông lớn của CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH - sàn HOSE) tiếp tục bán ra, trong khi công ty có liên quan tới Chủ tịch HĐQT HAH đăng ký mua vào.
Sau Viconship giảm sở hữu, tới lượt CTCP Đầu tư Sao Á D.C liên tục bán ra cổ phiếu CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH - sàn HOSE), giảm sở hữu về 7,11% vốn điều lệ.
Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất sau lệnh bắt và khởi tố, Chủ tịch Viconship Bùi Minh Hưng bất ngờ xin từ nhiệm, ông Lê Mạnh Linh làm Phó chủ tịch HĐQT EVNFinance… là những tin tức doanh nhân đáng chú ý tuần qua.
Tỷ lệ cổ phiếu trôi nổi bên ngoài quá cao khiến nhiều doanh nghiệp không thể tổ chức đại hội cổ đông thành công nhiều lần, ảnh hưởng tới kế hoạch kinh doanh, huy động vốn, triển khai dự án...
HĐQT CTCP Tập đoàn Container Việt Nam - Viconship (VSC) vừa từ nhiệm ngay trước thềm ĐHĐCĐ thường niên.
Bên cạnh tình hình kết quả kinh doanh quý I/2024 không mấy khả quan, mới đây 2 cổ đông lớn của Vận tải và Xếp dỡ Hải An lần lượt thoái vốn khỏi công ty.
Ông Bùi Minh Hưng - Chủ tịch HĐQT Viconship vừa có đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ. Năm 2024, doanh nghiệp này đặt mục tiêu doanh thu đạt 2.450 tỷ và lợi nhuận trước thuế 320 tỷ đồng.
Chỉ trong 2 ngày, 2 cổ đông lớn của CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) là CTCP Container Việt Nam - Viconship (VSC) và CTCP Đầu tư sao Á D.C đã bán ra hàng triệu cổ phiếu HAH.
Khối lượng cổ phiếu của Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) bị cổ đông lớn 'xả' bán trong 2 ngày đã lên tới 5,4 triệu cổ phiếu. Ghi nhận kết quả kinh doanh Quý 1 của HAH cũng giảm 50%.
Chỉ trong 2 ngày, 2 cổ đông lớn liên tiếp công bố bán ra cổ phiếu CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH - sàn HOSE) với tổng khối lượng hơn 5,4 triệu cổ phiếu.
Kể từ 15/5, ông Bùi Minh Hưng thôi làm Chủ tịch HĐQT Viconship và được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng chiến lược kinh doanh, thay thế vị trí là thành viên HĐQT Nguyễn Đức Dũng.