Online Friday 2021: Người tiêu dùng có cơ hội mua hàng giảm giá đến 100%
Chương trình Online Friday năm 2021 diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn phòng, chống dịch Covid-19, khi doanh nghiệp cần những cú huých mạnh mẽ để hồi phục sản xuất kinh doanh sau thời gian gặp khó khăn do dịch Covid-19 kéo dài.
Sáng 26/11/2021, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) tổ chức buổi họp báo thông tin về chương trình Tuần lễ mua sắm trực tuyến và Ngày thứ sáu mua sắm trực tuyến (Online Friday 2021).
Sự kiện Online Friday 2021 sẽ được tổ chức vào thứ sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Năm nay, Online Friday diễn ra từ từ 0 giờ thứ sáu ngày 3/12 đến hết 12 giờ Chủ nhật 5/12/2021. Ngày hội mua sắm năm nay thu hút được nhiều sàn thương mại điện tử, các nhà bán hàng lớn, có uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Lazada..., những doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng chính hãng triển khai chương trình giảm giá lên đến 100%.
Tuần lễ Thương mại điện tử sẽ diễn ra từ ngày 27/11 đến 4/12, với nhiều hoạt động như: Sự kiện Goonline Series 1: Công thức vận hành vận đơn 5 sao; lễ kích hoạt Tháng khuyến mại quốc gia 2021…
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: Hải Anh
“Chương trình Online Friday 2021 và chuỗi hoạt động của Chương trình phát triển doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử quốc gia Go online sẽ góp phần hỗ trợ thúc đẩy hơn nữa cho sự phát triển của thương mại điện tử Việt Nam nói riêng và cho ngành Công thương nói chung” - Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh.
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, chương trình Online Friday năm 2021 diễn trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn phòng, chống dịch Covid-19, doanh nghiệp cần những cú huých mạnh mẽ để hồi phục sản xuất kinh doanh sau thời gian gặp khó khăn.
Các đại biểu nhấn nút khai trương chương trình Go Online. Ảnh: Hải Anh
Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số Đặng Hoàng Hải thông tin, sau 7 năm triển khai chương trình, doanh số tiêu thụ hàng hóa tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, 2014 là năm đầu tiên triển khai sự kiện Online Friday, tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia đạt ở mức trên 160 tỷ đồng. Đến năm 2020, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia, với hơn 247.112 mặt hàng, sản phẩm chính hãng được các doanh nghiệp đăng ký tham gia.
“Trong bối cảnh Covid-19 đang dần được kiểm soát, hoạt động kinh doanh mở cửa trở lại, sức tiêu dùng của người dân tích lũy trong giai đoạn giãn cách xã hội thì mùa mua sắm cuối năm nay được kỳ vọng các doanh nghiệp doanh thu cao. Đồng thời, mùa mua sắm giúp các doanh nghiệp tham gia hợp tác mở rộng cơ hội kinh doanh, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của kinh tế cả nước” - ông Đặng Hoàng Hải chia sẻ.