Online Friday 2024 kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm
Bộ Công Thương mới đây đã tổ chức khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024, nhằm đẩy mạnh mua sắm, kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp cuối năm của người dân.
Tạo sân chơi cho các nhà kinh doanh và các khách hàng online, Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 với chủ đề "Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu" do Bộ Công Thương tổ chức đã đem đến những ưu đãi hấp dẫn và trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Ngày mua sắm trực tuyến có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp cùng các sàn thương mại điện tử lớn, với hàng nghìn voucher, các mã khuyến mãi hot được tung ra, cùng những cam kết cung ứng hàng hóa chất lượng cao nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
Chị Nguyễn Thùy Dương, Quản lý cửa thời trang Boo cơ sở Cầu Giấy cho biết: "Bên cạnh các chương trình giảm giá như mọi năm, năm nay chúng tôi cũng đã có các chương trình sale từ 30% đến 50%, thậm chí có những sản phẩm sale sâu tới 70% để tối ưu được sức chi của khách hàng. Trong mùa lễ hội này, thay vì sale đồng loạt trên toàn hệ thống trải dài từ Bắc vào Nam thì chúng tôi sẽ chỉ sale tập trung ở một số điểm chính".
Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok tại Việt Nam, đơn vị đã lựa chọn trên 500 nhãn hàng, với sự tham gia của hơn 3.000 nhà sáng tạo nội dung để tham gia vào chương trình năm nay. Chính những nhà sáng tạo nội dung cũng là một lớp lọc để khách hàng lựa chọn hàng hóa có chất lượng, gắn với thương hiệu của TikToker đó. Nền tảng TikTok Việt Nam cũng kiểm soát rất chặt chẽ với những hàng hóa không tuân thủ pháp luật, các mặt hàng vi phạm, hàng nhái, hàng giả.
Năm nay, Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam còn có sự tham gia của hơn 30 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, nhằm giới thiệu, đẩy mạnh quảng bá đặc sản vùng miền, qua đó thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa Việt Nam dịp cận Tết.