Packaging Speak Out 2025: Thúc đẩy sinh viên sáng tạo, nâng tầm nhận thức về bao bì bền vững
Cuộc thi thiết kế bao bì Packaging Speak Out 2025 dành cho sinh viên, do SCGP tổ chức đã khép lại với chiến thắng thuộc về hai đội LUcK và Hippoo.
Cuộc thi thiết kế bao bì Packaging Speak Out 2025 dành cho sinh viên, do SCGP tổ chức đã khép lại với chiến thắng thuộc về hai đội LUcK và Hippoo.
Với chủ đề xuyên suốt “Packaging Design Reimagined”, cuộc thi năm nay ghi nhận sức hút mạnh mẽ với sự tham gia của hơn 100 sinh viên đến từ nhiều trường đại học trên cả nước.

Không chỉ là sân chơi sáng tạo, cuộc thi còn mở ra hành trình trải nghiệm thực tế với mô hình tập huấn chuyên sâu (bootcamp), buổi hội thảo chuyên đề, cơ hội tham vấn trực tiếp cùng các chuyên gia từ SCGP và Mondelez Kinh Đô để phát triển, hoàn thiện, trình bày giải pháp như một dự án thật.

Đại diện SCGP khẳng định sẽ tiếp tục tiên phong kết nối giáo dục với thực tiễn ngành bao bì, ươm mầm thế hệ nhà thiết kế trẻ.
Ông Sompob Witworrasakul, Giám đốc khu vực SCGP chia sẻ: “Packaging Speak Out là một phần trong những cam kết đồng hành mà SCGP đã tâm huyết triển khai suốt nhiều năm liền, nhằm ươm mầm thế hệ nhà thiết kế trẻ mang tư duy đổi mới, hiểu sâu về phát triển bền vững.
Trải qua bốn mùa tổ chức, chương trình đã trở thành một hoạt động thường niên ý nghĩa, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng sinh viên yêu thiết kế.
Năm nay, với chủ đề ‘Packaging Design Reimagined’, SCGP tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong việc kết nối giáo dục với thực tiễn ngành, thúc đẩy sự sáng tạo và nâng tầm nhận thức về bao bì bền vững tại Việt Nam”.
Với thiết kế hướng tới hai mùa tiêu dùng cao điểm là Tết và Trung thu, sau hai ngày bootcamp và hơn hai tuần triển khai thiết kế mẫu, các đội thi đã vượt qua nhiều thử thách thực tiễn – từ phát triển ý tưởng, xây dựng cấu trúc, lựa chọn chất liệu đến tính toán tác động môi trường và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Ở hạng mục Bao bì Tết, đội Hippoo gây ấn tượng với thiết kế “Tết Đoàn Viên”, lấy cảm hứng từ kiến trúc cung đình Huế và nghệ thuật tranh dân gian Hàng Trống. Thiết kế tái hiện hình ảnh mái ngói lưu ly, tranh tứ bình “Tùng – Cúc – Trúc – Mai”, cùng họa tiết én xuân tượng trưng cho sự đoàn viên, ấm no.
Bao bì không chỉ giàu giá trị văn hóa truyền thống mà còn được thiết kế để tái sử dụng, dễ phân rã và có tính trưng bày cao.

Đội LUcK mang đến thiết kế “Vương Nguyệt – Đêm trăng Kinh Đô” ở hạng mục Bao bì Trung thu, tích hợp yếu tố thời trang, phong thủy và tính tương tác gia đình. Hộp quà có thể biến thành túi xách tiện dụng, khung tranh trang trí và đồ chơi lắp ráp cho trẻ nhỏ.
Với triết lý Reuse – Reduce – Recycle (tái sử dụng - giảm thiểu - tái sử dụng), thiết kế không chỉ tinh tế về mặt thẩm mỹ mà còn thân thiện với môi trường và tạo nên trải nghiệm chia sẻ đầy cảm xúc cho người dùng.
Tấn Khoa, đại diện đội Hippoo chia sẻ: “Ba từ khóa đọng lại sau chương trình với chúng em là: thực tế, chuyên nghiệp và sâu sát.
Đây không chỉ là một cuộc thi mà là một sân chơi rất thực tế, nơi em và các bạn được cọ xát với quy trình làm việc thật, được ban cố vấn hỗ trợ tận tình từ cấu trúc bao bì đến cách truyền tải ý tưởng.
Với em, đây là bệ phóng cần thiết để khai mở tiềm năng và hiểu rõ hơn về ngành bao bì. Chúng em vô cùng cảm ơn SCGP và các đối tác đã tổ chức cuộc thi để mang đến cho các bạn trẻ cơ hội quý giá này”.
Hành trình trải nghiệm thực tế thông qua cuộc thi Packaging Speak Out 2025 Việt Nam đã góp phần giúp sinh viên bứt phá giới hạn và sẵn sàng bước vào ngành sáng tạo.