Panasonic lan tỏa lối sống Xanh vì một tương lai bền vững

Panasonic Việt Nam đã khởi xướng chiến dịch 'Cùng Gen G sống Xanh đi' với mong muốn cùng giới trẻ Việt kiến tạo cộng đồng sống Xanh, lành mạnh và bền vững.

Hành động vì môi trường và biến đổi khí hậu

Giảm phát thải khí CO2 được coi là mục tiêu quan trọng mà Chính phủ các nước đang hướng đến trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang trở nên nghiêm trọng trên quy mô toàn cầu. Bên cạnh những nỗ lực mang tầm quốc gia, sự chung tay của doanh nghiệp, tập đoàn đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế phát thải khí CO2 trong các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực của biến đối khí hậu.

Với triết lý kinh doanh không đổi - “đóng góp cho xã hội”, Tập đoàn Panasonic đã đưa ra cam kết “Panasonic GREEN IMPACT”, nhằm thực hiện vai trò và trách nhiệm của doanh nghiệp trong chống biến đổi khí hậu. Đây được coi là sự dịch chuyển quan trọng, thể hiện sự chuyển đổi trọng tâm của tập đoàn trong việc giải quyết những thách thức về môi trường. Theo đó, Tập đoàn Panasonic sẽ nỗ lực để đạt mục tiêu giảm phát thải CO2 vào năm 2050 ở mức hơn 300 triệu tấn, tương đương khoảng 1% tổng lượng phát thải toàn cầu hiện tại là 33 tỷ tấn, từ đó, đóng góp nhiều hơn nữa vào mục tiêu trung hòa carbon, ứng phó biến đổi khí hậu.

Tại Việt Nam, với tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe doàn diện, Panasonic không chỉ mang đến những sản phẩm và công nghệ đảm bảo sức khỏe và tiện nghi của người tiêu dùng như nanoe X hay Inverter, mà hãng đã và đang tập trung phát triển sáng kiến độc quyền để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, các sản phẩm thân thiện với môi trường và giảm phát thải CO2 từ sản xuất và tất cả các hoạt động có liên quan. Với việc thực hiện các sáng kiến về nhà máy xanh, công ty có thể cắt giảm hơn 4 triệu KW điện mỗi năm, tương đương 1.730 tấn CO2.

 Chiến dịch “Cùng gen G sống Xanh đi” là một trong những hoạt động cộng đồng của Panasonic giúp nâng cao ý thức của giới trẻ, hướng tới xây dựng một thế hệ sống Xanh vì môi trường

Chiến dịch “Cùng gen G sống Xanh đi” là một trong những hoạt động cộng đồng của Panasonic giúp nâng cao ý thức của giới trẻ, hướng tới xây dựng một thế hệ sống Xanh vì môi trường

Song song với giải pháp trong sản xuất kinh doanh, hoạt động truyền thông và trách nhiệm xã hội (CSR) cũng được Panasonic chú trọng. Từ năm 2013 đến nay, Panasonic đã phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường trồng và trao tặng thành công 250.000 cây xanh tại 10 tỉnh thành trên toàn quốc, với mục đích giảm phát thải CO2, bảo vệ môi trường và tạo ra giá trị kinh tế cho người dân địa phương. Hưởng ứng chương trình 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam của Chính phủ, tháng 10 vừa qua, chương trình “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” đã được khởi xướng với quy mô lớn trên 13 tỉnh, thành toàn quốc, cùng sự chung tay của khách hàng và đối tác để tiếp tục đóng góp "Vì một Việt Nam xanh”.

Với mong muốn lan tỏa lối sống xanh và bền vững, Panasonic Việt Nam đã phát động chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” với sự phối hợp Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các tổ chức chuyên gia như Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), các tổ chức phi chính phủ và mạng lưới thanh niên của Trung ương Đoàn….

Truyền cảm hứng sống xanh tới giới trẻ

Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” do Panasonic Việt Nam khởi xướng là một trong những chiến dịch cộng đồng nhằm hiện thực hóa cam kết “Panasonic GREEN IMPACT” của tập đoàn. Nhằm lan tỏa thông điệp về phong cách sống xanh, lành mạnh, hạn chế phát thải khí CO2, chiến dịch mong muốn góp phần xây dựng một thế hệ gen G - thế hệ sống Xanh là những con người yêu thiên nhiên, có ý thức và sẵn sàng hành động bảo vệ môi trường.

 Thông qua những đại sứ Gen G năng động, Panasonic muốn lan tỏa tinh thần sống Xanh, sống bền vững tới cộng đồng

Thông qua những đại sứ Gen G năng động, Panasonic muốn lan tỏa tinh thần sống Xanh, sống bền vững tới cộng đồng

Panasonic mang đến chuỗi nội dung và hoạt động với sự tham gia của các đại sứ Gen G - những bạn trẻ truyền cảm hứng về sự tích cực trong các hoạt động môi trường, bao gồm:

Lan tỏa phong cách sống Xanh qua những video clip ngắn và thiết thực: với sự đồng hành của người bạn Metaverse Hina Nguyễn, MC Khánh Vy và Helly Tống;

Tham gia vào thử thách 7 ngày sống Xanh, trên nền tảng Online để trở thành một Gen G “thực thụ” và chung tay đóng góp cho xã hội;

Chương trình Đại sứ Gen G: sân chơi ý nghĩa dành cho những bạn trẻ mong muốn tìm hiểu sâu hơn và đề xuất những sáng kiến giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và môi trường. Những dự án hoàn thiện nhất có thể được Panasonic hỗ trợ tài chính triển khai, mang đến những giá trị đích thực cho cộng đồng.

Tham gia vào các hoạt động trong chiến dịch và trở thành Gen G để cùng lan tỏa lối sống khỏe mạnh toàn diện và thân thiện với môi trường, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Tìm hiểu thêm về cam kết Panasonic GREEN IMPACT: https://www.youtube.com/watch?v=1M46JQ1OHtk

Doãn Phong

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/panasonic-lan-toa-loi-song-xanh-vi-mot-tuong-lai-ben-vung-2093638.html