Peugeot ra mắt E-208 GTi - phiên bản điện hóa của huyền thoại hothatch

Mẫu hothatch huyền thoại Peugeot 205 GTi vừa được 'hồi sinh' dưới diện mạo của một chiếc hatchback chạy điện cùng lớp sơn đỏ biểu tượng.

 Peugeot vừa ra mắt E-208 GTi - mẫu xe được cho là phiên bản điện hóa của huyền thoại hothatch Peugeot 205 GTi ra mắt lần đầu cách đây hơn 40 năm.

Peugeot vừa ra mắt E-208 GTi - mẫu xe được cho là phiên bản điện hóa của huyền thoại hothatch Peugeot 205 GTi ra mắt lần đầu cách đây hơn 40 năm.

 Ngoại thất của Peugeot E-208 GTi có màu đỏ tươi độc quyền, gợi nhớ lớp sơn đỏ mang tính biểu tượng trên chiếc 205 GTi đầu tiên.

Ngoại thất của Peugeot E-208 GTi có màu đỏ tươi độc quyền, gợi nhớ lớp sơn đỏ mang tính biểu tượng trên chiếc 205 GTi đầu tiên.

 Sàn xe, thảm sàn và cả dây an toàn trong khoang lái cũng có màu đỏ, cung cấp cảm giác thể thao cho nội thất của Peugeot E-208 GTi.

Sàn xe, thảm sàn và cả dây an toàn trong khoang lái cũng có màu đỏ, cung cấp cảm giác thể thao cho nội thất của Peugeot E-208 GTi.

 Ghế lái lấy cảm hứng từ 205 GTi 1.9 với một sọc trang trí màu đỏ trải dài trên lưng ghế. Nửa bên phải lưng ghế gợi nhớ đến thiết kế từng xuất hiện trên 205 GTi 1.6.

Ghế lái lấy cảm hứng từ 205 GTi 1.9 với một sọc trang trí màu đỏ trải dài trên lưng ghế. Nửa bên phải lưng ghế gợi nhớ đến thiết kế từng xuất hiện trên 205 GTi 1.6.

 Vô lăng thể thao bọc da Alcantara, có các điểm nhấn màu đỏ. Logo GTi xuất hiện ở đáy, còn logo sư tử của thương hiệu nổi bật giữa vô lăng.

Vô lăng thể thao bọc da Alcantara, có các điểm nhấn màu đỏ. Logo GTi xuất hiện ở đáy, còn logo sư tử của thương hiệu nổi bật giữa vô lăng.

 Peugeot E-208 GTi được trang bị motor điện M4+, cung cấp công suất 280 mã lực, mô-men xoắn cực đại 345 Nm. Mẫu xe này tăng tốc 0-100 km/h trong 5,7 giây, tốc độ tối đa 180 km/h.

Peugeot E-208 GTi được trang bị motor điện M4+, cung cấp công suất 280 mã lực, mô-men xoắn cực đại 345 Nm. Mẫu xe này tăng tốc 0-100 km/h trong 5,7 giây, tốc độ tối đa 180 km/h.

 Gói pin CATL dung lượng 54 kWh cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 350 km khi sạc đầy, công bố theo chu trình WLTP. Khi sạc với trụ Level 2 công suất 7,4 kW, bộ pin mất gần 5 giờ để sạc đầy. Nếu được kết nối với trụ sạc nhanh 100 kW, thời gian sạc 20-80% dung lượng pin mất chưa đến 30 phút.

Gói pin CATL dung lượng 54 kWh cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 350 km khi sạc đầy, công bố theo chu trình WLTP. Khi sạc với trụ Level 2 công suất 7,4 kW, bộ pin mất gần 5 giờ để sạc đầy. Nếu được kết nối với trụ sạc nhanh 100 kW, thời gian sạc 20-80% dung lượng pin mất chưa đến 30 phút.

 Thời điểm ra mắt cũng như giá bán của Peugeot E-208 GTi chưa được ấn định. Theo InsideEVs, mẫu xe điện này dự kiến bán ra khoảng cuối năm nay.

Thời điểm ra mắt cũng như giá bán của Peugeot E-208 GTi chưa được ấn định. Theo InsideEVs, mẫu xe điện này dự kiến bán ra khoảng cuối năm nay.

Thái Dương

Ảnh: Peugeot

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/peugeot-ra-mat-e-208-gti-phien-ban-dien-hoa-cua-huyen-thoai-hothatch-post1561035.html