Phân bón miền Nam: Đánh giá nhu cầu thị trường để xác định chiến lược sản phẩm

Năm 2023, Phân bón miền Nam đặt mục tiêu tổng doanh thu: 1.500 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế: 20 tỷ đồng...

Với mục tiêu nghiên cứu phát triển, sản xuất ra các sản phẩm mới, đặc biệt chú trọng phát triển các sản phẩm hữu cơ bền vững, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, năm 2023, Công ty CP Phân bón miền Nam sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hàng trên nền tảng thương mại điện tử...

Ngày 28/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty CP Phân bón Miền Nam, mã chứng khoán SFG đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.

Đại hội đã tập trung thảo luận, hoàn thành toàn bộ nội dung đề ra với số phiếu nhất trí cao (100%) của cổ đông, gồm: Báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị về đánh giá công tác quản trị Công ty năm 2022 và mục tiêu phương hướng 2023; Báo cáo của Ban điều hành Công ty về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023; Báo cáo hoạt động của Ban Kiểm soát; Tờ trình kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty...

Tăng trưởng từ sản lượng đến doanh thu

Tại Đại hội, báo cáo của Hội đồng Quản trị (HĐQT) về công tác quản trị Công ty năm 2022 cho biết, trong năm, HĐQT Công ty đã chỉ đạo, giám sát chặt chẽ các hoạt động của Ban Tổng Giám đốc. Nhìn chung công tác điều hành của Ban Tổng Giám đốc đã thực hiện đúng theo Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông và HĐQT đề ra, tuân thủ các quy định của Pháp luật, Điều lệ, Quy chế và Quy định của Công ty trong hoạt động điều hành.

Ông Đặng Tấn Thành, Tổng giám đốc Công ty báo cáo tại Đại hội

Ông Đặng Tấn Thành, Tổng giám đốc Công ty báo cáo tại Đại hội

Cũng trong thời gian đó, tình hình tài chính, các khoản chi phí được Ban Tổng Giám đốc kiểm soát chặt chẽ, quản lý tốt tiền hàng, đẩy nhanh tốc độ quay vòng vốn, đảm bảo được tình hình tài chính lành mạnh. Lợi nhuận đạt 175% so với kế hoạch. Đời sống của người lao động ổn định, duy trì được việc làm cho người lao động trong các tháng cuối năm, môi trường làm việc ngày càng được cải thiện.

Đáng chú ý, báo cáo của Ban Điều hành về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của Phân bón Miền Nam cho thấy, năm 2022, Công ty cũng như các đơn vị cùng ngành gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh phân bón do giá cả nguyên vật liệu đầu vào tăng cao, đã làm cho sản lượng sản xuất và tiêu thụ không đạt theo kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, Ban Điều hành đã đưa ra nhiều giải pháp về sản xuất, tiêu thụ, kinh doanh thương mại nên các chỉ tiêu chính như: Giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá thực tế); doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch do Đại hội đồng cổ đông và Hội đồng quản trị giao.

Theo đó, năm 2022, giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá thực tế) đạt 2.079 tỷ đồng, bằng 117% so với kế hoạch; Tổng doanh thu đạt 2.062 tỷ đồng, bằng 117% so với kế hoạch; Nộp ngân sách Nhà nước đạt 37,118 tỷ đồng, bằng 128% so với kế hoạch; Lợi nhuận đạt 55,031 tỷ đồng, bằng 175% so với kế hoạch; Thu nhập bình quân đạt 13,5 triệu đồng/người/tháng, bằng 113% so với kế hoạch.

Liên quan đến công tác phát triển thị trường báo cáo cho biết, trong năm 2022, Phân bón miền Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng cáo sản phẩm trên các phương tiện truyền thông trên các đài phát thanh và truyền hình các tỉnh, thành phố, khu vực; Phối hợp với các nhà khoa học trong lĩnh vực nông nghiệp để giải đáp cho bà con nông dân các vấn đề liên quan đến kỹ thuật canh tác, sử dụng các loại phân bón mới có hiệu quả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, cải tạo đất, qua đó giúp cho bà con nông dân tiếp thu nhiều kiến thức khoa học áp dụng vào sản xuất phù hợp với giống, điều kiện thổ nhưỡng.

Song song đó, Công ty đã đưa ra các giải pháp để phát triển thị trường như: rà soát lại hệ thống đại lý có tình hình tài chính lành mạnh, cơ cấu lại sản phẩm hiện có, thực hiện các chính sách mới trong tiêu thụ, thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng, trình diễn sản phẩm trên các loại cây, qua đó xây dựng được hình ảnh, thương hiệu của Công ty. Đặc biệt, trong năm 2022, Phân bón miền Nam đã xây dựng và kinh doanh một số sản phẩm trên sàn thương mại điện tử.

Đẩy mạnh bán hàng trên thương mại điện tử

Dự báo trong năm 2023, nền kinh tế thế giới vẫn gặp nhiều biến động. Hiện tượng suy thoái kinh tế đã manh nha xuất hiện kể từ các tháng cuối năm 2022 kéo dài đến nay, ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế Việt Nam. Từ những nhận định trên, Phân bón miền Nam xác định, luôn bám sát chỉ đạo của Đảng ủy và Ban Lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, qua đó lãnh đạo, phối hợp với Hội đồng quản trị, ban Tổng Giám đốc Công ty, các cấp ủy trực thuộc triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023.

Năm 2023 Phân bón miền Nam đặt mục tiêu tổng doanh thu: 1.500 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế: 20 tỷ đồng...

Hiện thực hóa các mục tiêu, năm 2023, Phân bón miền Nam sẽ tiếp tục tập trung rà soát, đánh giá toàn diện nhu cầu thị trường, khả năng sản xuất và lợi thế của Công ty để xác định chiến lược sản phẩm; cơ cấu lại sản phẩm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh theo đúng quy định của Luật doanh nghiệp và Điều lệ Công ty, đảm bảo thực hiện hiệu quả Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông năm 2023.

Các cổ đông biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội

Các cổ đông biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội

Với công tác thị trường - phát triển thương hiệu, Phân bón miền Nam tập trung nghiên cứu phát triển, sản xuất ra các sản phẩm mới, đặc biệt chú trọng phát triển các sản phẩm hữu cơ bền vững. Kiện toàn lại các hệ thống phân phối, đặc biệt chú trọng thị trường phía Bắc, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long. Tham gia các chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để quảng bá sản phẩm. Tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh thương mại, các mặt hàng phân đơn và và tìm kiếm khách hàng để xuất khẩu phân bón.

Để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu năm 2023, Phân bón miền Nam sẽ gia tăng kinh doanh sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử; Chủ động tìm kiếm nguồn nguyên liệu để kinh doanh thương mại, kết hợp với kinh doanh các sản phẩm chủ lực của Công ty. Mặt khác, xây dựng mối quan hệ và chăm sóc khách hàng dựa trên lợi ích hài hòa, hợp tác, đồng hành và phát triển bền lâu.

Ra mắt Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2020-2025, ông Võ Anh Tuấn được Đại hội tín nhiệm bầu làm Trưởng ban Kiểm soát

Ra mắt Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2020-2025, ông Võ Anh Tuấn được Đại hội tín nhiệm bầu làm Trưởng ban Kiểm soát

Tại Đại hội Trưởng ban Kiểm soát ông Phạm Đức Hoài và thành viên Ban Kiểm soát bà Vũ Trịnh Diễm Hồng từ nhiệm. Cũng tại Đại hội đồng cổ đông đã bầu bổ sung 2 thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm: ông Võ Anh Tuấn và ông Trần Minh Châu. Với tỷ lệ số phiếu đạt 100%, ông Võ Anh Tuấn được Đại hội tín nhiệm bầu là Trưởng ban Kiểm soát.

Ông Võ Anh Tuấn cảm ơn sự tín nhiệm của cổ đông và cam kết sẽ làm việc trung thực, cẩn trọng, bảo vệ quyền, lợi hợp pháp, chính đáng cao nhất của cổ đông, hỗ trợ Ban điều hành để hoàn thành tốt các nhiệm vụ ĐHĐCĐ giao

Ông Võ Anh Tuấn cảm ơn sự tín nhiệm của cổ đông và cam kết sẽ làm việc trung thực, cẩn trọng, bảo vệ quyền, lợi hợp pháp, chính đáng cao nhất của cổ đông, hỗ trợ Ban điều hành để hoàn thành tốt các nhiệm vụ ĐHĐCĐ giao

Sau khi thảo luận, các cổ đông đã bỏ phiếu thông qua tất cả các báo cáo và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông với tỷ lệ nhất trí cao.

Trần Bản

Nguồn Tạp chí Công thương: http://tapchicongthuong.vn/bai-viet/phan-bon-mien-nam-danh-gia-nhu-cau-thi-truong-de-xac-dinh-chien-luoc-san-pham-104663.htm