Phân khúc giá 200.000-500.000 đồng dễ 'chốt đơn' nhất trên sàn thương mại điện tử

Người tiêu dùng vẫn ưu tiên mua sắm tại các cửa hàng, showroom uy tín những sản phẩm có giá trị cao, cần sự tư vấn và bảo hành lâu dài. Với thương mại điện tử, phân khúc giá 200.000-500.000 đồng dễ 'chốt đơn' nhất trên tất cả các sàn.

Báo cáo toàn cảnh kinh doanh sàn thương mại điện tử nửa đầu năm 2022 được trích xuất từ nền tảng số liệu của Metric.vn cho thấy, trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam thời kỳ hậu Covid-19 đang trên đà phát triển vượt bậc, Việt Nam đang trở thành thị trường lớn thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia.

Có tới 85% người tiêu dùng Việt chi tiêu nhiều hơn cho mua sắm trực tuyến kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, và phân khúc giá 200.000-500.000 đồng dễ "chốt đơn" nhất trên sàn thương mại điện tử (Ảnh: Int)

Có tới 85% người tiêu dùng Việt chi tiêu nhiều hơn cho mua sắm trực tuyến kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, và phân khúc giá 200.000-500.000 đồng dễ "chốt đơn" nhất trên sàn thương mại điện tử (Ảnh: Int)

Hiện nay, ngành hàng làm đẹp, thời trang nữ, gia dụng - đời sống là những sản phẩm được quan tâm, mua sắm nhiều nhất trên 4 sàn Shopee, Lazada, Tiki và Sendo.

Đáng chú ý, Báo cáo cho thấy, phân khúc giá 200.000-500.000 đồng dễ “chốt đơn” nhất trên tất cả các sàn thương mại điện tử. Trong khi đó, với những sản phẩm có giá trị cao, cần sự tư vấn và bảo hành lâu dài, người tiêu dùng vẫn ưu tiên mua sắm tại các cửa hàng, showroom uy tín.

Theo ông Nguyễn Tấn Vương, đại diện NielsenIQ Việt Nam, tác động của dịch Covid-19 đã thúc đẩy nhanh sự tăng trưởng của thương mại điện tử và người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Đáng chú ý, xu hướng mua sắm đa kênh có sự tăng trưởng vượt bậc, nhiều nhất trong nhóm người tiêu dùng phục hồi sau dịch.

Trên thực tế, khảo sát về hành vi mua sắm trực tuyến được Lazada thực hiện với sự hợp tác của đối tác nghiên cứu thị trường Milieu Insight công bố hồi tháng 3/2022 cho thấy, 81% người Việt Nam khi được hỏi cho biết họ xem việc mua sắm trực tuyến là một thói quen không thể thiếu mỗi ngày, cũng như tỷ lệ người mua sắm trực tuyến ít nhất một lần mỗi tuần đạt mức 59%.

Theo bà Phạm Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Thương mại Lazada Việt Nam, trong đại dịch, thương mại điện tử là cầu nối thúc đẩy tốc độ chuyển đổi số, nối liền đứt gãy thị trường. Tại Việt Nam có tới 85% người tiêu dùng Việt chi tiêu nhiều hơn cho mua sắm trực tuyến kể từ khi dịch bùng phát. Với đà này, bà Trang nhìn nhận, thương mại điện tử sẽ tiếp tục tăng trưởng và góp phần hỗ trợ phục hồi kinh tế sau dịch.

Đức Nguyễn

Nguồn Vnbusiness: https://vnbusiness.vn//tieu-dung/phan-khuc-gia-200-000-500-000-dong-de-chot-don-nhat-tren-san-thuong-mai-dien-tu-1085314.html