Phạt MC Hoàng Linh hơn 100 triệu đồng do sai phạm trong quảng cáo sữa
Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ VH-TT-DL vừa ban hành Quyết định số 312/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Hoàng Linh (MC Hoàng Linh), do có hành vi vi phạm trong hoạt động quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27.

Với các hành vi: Quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm đã được công bố; quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định tại Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm; quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 sử dụng tên của bác sĩ, MC Hoàng Linh đã bị áp dụng hình thức xử phạt vi phạm hành chính là phạt tiền với tổng số tiền phạt là 107,5 triệu đồng.
Cùng đó MC Hoàng Linh còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả do thực hiện các hành vi nêu trên là buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo và buộc cải chính thông tin.
Theo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, hiện có những KOL (người nổi tiếng) nhận quảng cáo thực phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và vi phạm các quy định của pháp luật về quảng cáo (quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về chất lượng, giá, công dụng… của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố...).
Nguyên nhân của tình trạng trên là người quảng cáo thiếu kiến thức cơ bản về quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, nhất là thực phẩm, thuốc, dịch vụ khám, chữa bệnh có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người; hoặc không tìm hiểu kỹ về sản phẩm mình quảng cáo.
Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử khuyến cáo, người quảng cáo cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm, kiểm tra thành phần, công dụng, tài liệu liên quan đến sản phẩm; có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, tránh quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm, bất chấp hậu quả vì lợi nhuận, doanh số.