Cung cấp thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng, 1 doanh nghiệp logistics bị phạt 200 triệu đồng
Ủy ban ban Cạnh tranh Quốc gia đã ra quyết định xử phạt 200 triệu đồng với doanh nghiệp này về hành vi cung cấp thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng, vi phạm quy định Luật Cạnh tranh.
Ngày 15-7, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, cơ quan này đã ban hành quyết định về việc xử lý vụ việc cạnh tranh đối với Công ty TNHH TikiNow Smart Logistics.
Theo đó, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh đối với TikiNow Smart Logistics số tiền 200 triệu đồng.
Hành vi vi phạm của công ty là cung cấp thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ nhằm thu hút khách hàng từ doanh nghiệp khác, vi phạm quy định của Luật Cạnh tranh.

Chuỗi cung ứng logistics. Ảnh minh họa internet
Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, Công ty đã tích cực phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu cho Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia và đã có hành vi ngăn chặn, làm giảm bớt hậu quả của vi phạm.
Bên cạnh đó, Công ty TNHH TikiNow Smart Logistics đã cải chỉnh công khai thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trên trang thông tin điện tử của công ty.