Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Sở Công thương Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 23/KH-SCT thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' năm 2025.

 Cửa hàng bán sản phẩm OCOP tại Khu du lịch Biển Hồ (TP. Pleiku). Ảnh: Vũ Thảo

Cửa hàng bán sản phẩm OCOP tại Khu du lịch Biển Hồ (TP. Pleiku). Ảnh: Vũ Thảo

Kế hoạch sẽ tập trung quảng bá, giới thiệu, thông tin về các điểm bán hàng Việt Nam đã được xây dựng trên địa bàn tỉnh đến với các doanh nghiệp, đơn vị và người tiêu dùng. Vận động doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kích cầu tiêu dùng mang tên “Nhận diện hàng Việt Nam-Tự hào hàng Việt Nam” thông qua các chương trình ưu đãi, khuyến mại nhằm phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân.

Để nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, Sở Công thương phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương trong việc khuyến khích doanh nghiệp tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ, phát triển công nghiệp hỗ trợ, mở rộng kênh phân phối hàng Việt Nam thuận tiện, linh hoạt; tổ chức tập huấn về ứng dụng thương mại điện tử cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam; xây dựng điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”. Phối hợp tổ chức chương trình, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa với doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam trên phạm vi cả nước, nhằm kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, thiết lập kênh phân phối.

Đồng thời, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức các chương trình hàng Việt Nam về miền núi, lồng ghép với các chương trình kết nối, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh thông qua các hội chợ triển lãm, hội nghị giao thương, kết nối cung cầu…

VŨ THẢO

Nguồn Gia Lai: https://baogialai.com.vn/phat-trien-thi-truong-trong-nuoc-gan-voi-cuoc-van-dong-nguoi-viet-nam-uu-tien-dung-hang-viet-nam-post314641.html