Phim Wolfoo ra rạp: Từ kênh Youtube tới giấc mơ 'Disney của người Việt'

Nhân vật quen thuộc với nhiều khán giả nhỏ tuổi Wolfoo đang từng bước chinh phục khán giả với những sản phẩm đầu tư công phu cả về trí tuệ và nguồn lực.

Trailer phim Wolfoo và cuộc đua Tam Giới. (Video: Sconnect)

Bộ phim hoạt hình Wolfoo và cuộc đua Tam Giới ra rạp từ 11/7, tiếp tục mang tới món ăn tinh thần hấp dẫn cho nhiều khán giả và đặc biệt là trẻ em trong dịp hè này. Là một phim hoạt hình 2D mang tính hành động, phiêu lưu và hài hước, phim mang tới thông điệp về tình cảm gia đình, tình cha con, tinh thần giúp đỡ bạn bè.

Không tiết lộ chi tiết về chi phí thực hiện, tuy nhiên nhà sản xuất nhận định mức chi phí này cao hơn rất nhiều so với phim điện ảnh người đóng. Tương tự nhân vật Wolfoo trên Youtube, đơn vị sản xuất Sconnect đặt mục tiêu đưa phim "go global" - tiến tới thị trường một số quốc gia trong thời gian tới.

Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử VTC News, Giám đốc sản xuất Nguyễn Anh Tùng cho biết: "Chúng tôi có khát vọng rất lớn với mong muốn trở thành "Disney của Việt Nam". Ngành phim hoạt hình với thế giới không có gì quá mới mẻ nhưng tại Việt Nam, đây là lĩnh vực rất mới. Để làm bộ phim này, đó là sự dũng cảm từ nhà đầu tư, đơn vị sản xuất".

Đoàn làm phim giao lưu cùng khán giả. (Ảnh: Mạnh Hùng)

Đoàn làm phim giao lưu cùng khán giả. (Ảnh: Mạnh Hùng)

Wolfoo từ lâu đã trở thành một nhân vật quen thuộc với khán giả nhỏ tuổi trên nền tảng Youtube. Nhân vật của hệ sinh thái Sconnect sở hữu kênh toàn cầu với hơn 12,6 triệu người theo dõi và kênh tiếng Việt là hơn 4,1 triệu. Không dừng lại với hệ sinh thái online, Wolfoo và cuộc đua Tam Giới là bộ phim hoạt hình thứ 2 được Sconnect giới thiệu sau Wolfoo và hòn đảo kỳ bí năm 2023.

Bộ phim dài 100 phút, với hình ảnh và âm thanh sinh động, mang tinh thần của bộ phim hoạt hình toàn cầu, đã được đội ngũ sản xuất thực hiện trong 15 tháng với khoảng 60 nhân sự cả chính thức và cộng tác viên. Câu chuyện về tình cảm cha con được ekip sản xuất lựa chọn và khắc họa để tiếp cận tới đông đảo khán giả cả trong nước và quốc tế.

"Ekip và studio sản xuất bộ phim đều từ Việt Nam, khẳng định công nghệ và sản phẩm thực hiện đã dần tiệm cận với thế giới. Chúng tôi sẽ tiếp tục ra mắt bộ phim Wolfoo thứ 3 trong năm sau. Đây là con đường rất dài và chúng tôi mong muốn có sự ủng hộ của khán giả Việt", ông Tùng chia sẻ.

Đạo diễn Thơ Phan cho biết, Wolfoo là nhân vật hoạt hình đã có đối tượng khán giả từ trước trên toàn cầu và quen thuộc với tinh thần hiện đại. Tuy nhiên, khi nhân vật này trở lại sân nhà với phim rạp, có những chi tiết khán giả sẽ cảm thấy quen thuộc với văn hóa Việt Nam.

Đạo diễn Thơ Phan (thứ 2 từ phải qua) chia sẻ cùng khán giả. (Ảnh: Mạnh Hùng)

Đạo diễn Thơ Phan (thứ 2 từ phải qua) chia sẻ cùng khán giả. (Ảnh: Mạnh Hùng)

"Bài toán để lồng ghép yếu tố văn hóa Việt Nam được chúng tôi nỗ lực thực hiện một cách tinh tế. Trong phim, có thử thách được đưa ra lấy ý tưởng từ trò chơi ném còn, hay một công trình kiến trúc có cảm hứng từ Chùa Một Cột", nữ đạo diễn tiết lộ.

Phân đoạn trong bộ phim lấy ý tưởng từ trò chơi dân gian ném còn. (Ảnh chụp từ video)

Phân đoạn trong bộ phim lấy ý tưởng từ trò chơi dân gian ném còn. (Ảnh chụp từ video)

Đánh giá về bộ phim, NSND Phạm Minh Trí (đạo diễn phim Cuộc phiêu lưu của ong vàng) chia sẻ: "Tôi rất mê phim 2D. Đây là một bộ phim hấp dẫn, cách thể hiện hiện đại. Tôi tin rằng, đây là cú huých cho phim hoạt hình Việt Nam có thêm những sản phẩm ra rạp xứng đáng phục vụ khán giả".

Mạnh Hùng

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/phim-wolfoo-ra-rap-tu-kenh-youtube-toi-giac-mo-disney-cua-nguoi-viet-ar954001.html