Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Kim Bảng: Tận tâm phục vụ khách hàng

Quán triệt, triển khai thực hiện chuyên đề năm 2024-2025 'Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân', thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) thị xã Kim Bảng (gọi tắt là Phòng Giao dịch) luôn bám sát nhiệm vụ cấp trên giao, tập trung triển khai nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm, mang lại hiệu quả thiết thực. Nguồn vốn CSXH đáp ứng kịp thời nhu cầu của các đối tượng thụ hưởng, dư nợ tăng trưởng cao, tạo điều kiện hỗ trợ kịp thời cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách phát triển kinh tế gia đình, từng bước ổn định cuộc sống, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Bà Lê Thanh Huế, Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Kim Bảng cho biết: Góp phần cùng với các cấp, ngành, địa phương chăm lo và nâng cao đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Phòng Giao dịch chỉ đạo các bộ phận chuyên môn quản lý tốt nguồn vốn tín dụng ưu đãi, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ tại các điểm trực giao dịch lưu động ở UBND các xã, thị trấn, tạo mọi điều kiện cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận vốn vay thuận lợi. Các phiên giao dịch tại xã được giám sát qua camera, bảo đảm nắm bắt các hoạt động và phục vụ tốt nhất nhu cầu sử dụng dịch vụ của nhân dân.

Đáng chú ý, thiết thực đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cùng với việc quán triệt, học tập nghiêm túc các chuyên đề tư tưởng, đạo đức của Bác, Phòng Giao dịch coi trọng phát huy tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên, làm hết việc không làm hết giờ, trực giao dịch tại xã nghiêm túc, bố trí đầy đủ trang thiết bị kể cả ngày thứ 7, chủ nhật với phương châm chỉ đạo hồ sơ làm tại thôn, giải ngân tại xã. Bà Nguyễn Thị Thơm (xã Liên Sơn) cho biết: Cộng tác, gắn bó với Phòng Giao dịch từ năm 2008 đến nay, tôi thấy cán bộ ở đây luôn nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, làm hết việc chứ không làm hết giờ. Ngày nắng đã vậy, ngày mưa cũng bảo đảm đúng giờ không để bà con phải chờ đợi. Điểm giao dịch xã giúp tiết giảm chi phí đi lại, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận đầy đủ các dịch vụ của ngân hàng.

Hoạt động nghiệp vụ tại Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Kim Bảng.

Hoạt động nghiệp vụ tại Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Kim Bảng.

Những năm qua, thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 20/11/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách, Phòng Giao dịch luôn chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp triển khai kịp thời chỉ đạo của các cấp về tín dụng chính sách hằng năm; phân công thành viên trong Ban giám đốc phụ trách, theo dõi địa bàn xã, thị trấn; phân công cán bộ tín dụng theo dõi hoạt động ủy thác hội, đoàn thể… bảo đảm các nhiệm vụ được thực hiện theo kế hoạch giao. Bà Huế cho biết thêm: Trên cơ sở chỉ tiêu được Ban đại diện tỉnh giao, Phòng Giao dịch tham mưu Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH thị xã giao chỉ tiêu đến xã, thị trấn. Đồng thời điều hành linh hoạt các chương trình tín dụng được phép; khẩn trương tổ chức giải ngân, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn, bảo đảm vốn cho vay đúng đối tượng, không để xảy ra tình trạng tồn đọng vốn. Việc làm này nhằm chuyển tải kịp thời đồng vốn đến các đối tượng thụ hưởng - đây cũng chính là việc làm theo gương Bác được ngân hàng duy trì thực hiện và không ngừng nâng cao chất lượng hằng năm.

“Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”, quá trình hoạt động chi bộ Phòng Giao dịch chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, công khai các chính sách tín dụng ưu đãi, công khai dư nợ của từng chương trình tín dụng và công khai dư nợ đến từng hộ vay, tạo điều kiện cho mọi người dân hiểu biết về các chính sách tín dụng ưu đãi để cùng theo dõi, giám sát, thực hiện. Đơn vị cho bố trí hòm thư góp ý tại trụ sở UBND các xã, thị trấn để tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân tại điểm giao dịch; từ đó rút kinh nghiệm (nếu có) để phục vụ nhân dân được tốt hơn. Bên cạnh đó, chú trọng xây dựng văn hóa công sở gắn liền với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng và phát triển văn hóa, con người, đáp ứng yêu cầu xây dựng tỉnh Hà Nam và phát triển bền vững”; "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị, góp phần xây dựng tỉnh Hà Nam trở thành tỉnh phát triển khá của vùng đồng bằng Bắc Bộ", Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Kim Bảng quan tâm nâng cao năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp; tạo mọi điều kiện thuận lợi để cán bộ, đảng viên được tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ ngân hàng có uy tín, phong cách làm việc tiên tiến, hiện đại, tận tâm, tận tụy phục vụ khách hàng. Hằng năm Phòng Giao dịch chú trọng làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho cán bộ, nhân viên và người làm tín dụng CSXH; phối hợp tổ chức tốt các lớp tập huấn cho đối tượng là trưởng ban giảm nghèo cấp xã, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, cán bộ hội đoàn thể nhận ủy thác cấp xã, ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn; tập huấn cho các thành viên tổ tiết kiệm và vay vốn sử dụng phần mềm APP thu lãi, thu tiền gửi của tổ viên nhằm nâng cao khả năng quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách; nâng cao chất lượng công tác nhận ủy thác của tổ chức hội, đoàn thể... Các hoạt động trên đã giúp những người làm tín dụng chính sách cập nhật, nắm bắt kịp thời các văn bản, chính sách mới để triển khai kịp thời, hiệu quả đưa đồng vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng, góp phần nâng cao hiệu quả chất lượng phục vụ của ngân hàng.

Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Kim Bảng hướng mạnh vào việc nâng cao chất lượng phục vụ của tín dụng chính sách trên địa bàn. Cụ thể là, triển khai thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách, phục vụ sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm giúp cải thiện đời sống của hộ nghèo và các đối tượng chính sách; củng cố nâng cao chất lượng hoạt động tổ tiết kiệm và vay vốn; duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động điểm giao dịch xã; tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính toàn diện của khách hàng… nhằm khẳng định vị thế chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế, giảm nghèo tại địa phương.

Thanh Bình

Nguồn Hà Nam: https://baohanam.com.vn/kinh-te/tai-chinh-ngan-hang/phong-giao-dich-ngan-hang-csxh-thi-xa-kim-bang-tan-tam-phuc-vu-khach-hang-163864.html